Báo Điện tử Gia đình Mới

Hoa loa kèn và hương sắc tháng tư qua ống kính nhiếp ảnh gia Đinh Văn Linh

Giữa cái màu nâu đỏ của đất, màu trầm của gỗ, một chút vạt nắng xiên nhẹ đan chéo không gian, mới đích thực là màu nền hoàn hảo cho hoa Loa Kèn gợi xúc cảm!

Gió gọi nắng, nắng gọi hoa, hoa gọi mùa về đong đầy hương sắc.

Không biết tự bao giờ, người ta lại chờ mong tháng tư về đến vậy. Chẳng biết bởi tại mắc duyên mùa hay trót yêu hoa, mà lấy tên Loa Kèn gọi cho cả thời gian!

Tháng tư là thời điểm chuyển giao từ Xuân sang Hè.Trời còn tiết thanh minh, đêm vẫn sương mà ngày thì sáng trong, nắng dịu và gió nhẹ.

Nắng tháng tư vương đầy trên cỏ Xanh nõn nà mỗi bước em qua

Bông kèn mới đêm qua ngậm sương màu còn xanh nhạt, vừa đón giọt nắng sớm đã chuyển mình sắc trắng thanh tân, đến mùi hương cũng vừa độ ngọt ngào quyến rũ. Vẻ đẹp ấy, giữa đất trời ấy, bất giác bắt gặp chỉ khiến lòng người an nhiên, lắng đọng…

Mỗi loài hoa đều có vẻ đẹp riêng, song Loa Kèn có lẽ là loài hoa biết tôn lên sự nữ tính của người con gái Việt hơn cả. Nó lại cực kỳ hợp với chiếc áo dài, mà phải là áo dài trắng tinh khôi. Thêm nữa, nếu Loa Kèn được người con gái với chiếc áo dài trắng ôm vào lòng, đội chiếc nón lá trắng nghiêng nghiêng, với mái tóc đen dài buông xõa, tự nó đã là một khuôn hình hoàn hảo.

Hoa trong lòng những thiếu nữ thì đẹp rạng rỡ. Hoa bừng lên trong nắng thì tinh khôi. Hoa bên người tâm trạng lại mang vẻ đẹp tĩnh tại, phảng nét trầm mặc mà không bi lụy, hoa nở trong đêm thì e ấp, tinh tế đến vô thường…

Với không gian, Loa Kèn cũng biến hình khôn tả. Ở nơi rực rỡ thì vươn mình kiêu hãnh, tựa vẻ thanh sang của một bà hoàng quyền quý. Gặp nơi trang nghiêm thì tĩnh lặng, thanh khiết;  giữa chốn ồn ào lại mang vẻ thinh không!

Nhưng hoa Loa Kèn, vẫn hợp với những không gian xưa hơn cả!

Giữa cái màu nâu đỏ của đất, màu trầm của gỗ, một chút vạt nắng xiên nhẹ đan chéo không gian, mới đích thực là màu nền hoàn hảo cho hoa Loa Kèn gợi xúc cảm!

Mời bạn đọc cùng theo chân của nhiếp ảnh gia Đinh Văn Linh để tận hưởng vẻ đẹp của hoa Loa Kèn đầu mùa gọi nắng!

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Trà My/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO