Báo Điện tử Gia đình Mới

Hội chợ Hoa hướng dương – Món quà Noel sớm dành tặng bệnh nhân ung thư

Hội chợ Hoa hướng dương đã được tổ chức tại Bệnh viện K Trung ương, cơ sở Tân Triều với sự tham gia của nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Hội chợ bắt đầu lúc 14 giờ ngày 18/12, nhưng từ 13 giờ đã có rất đông bệnh nhân xếp hàng để được vào thăm quan, mua sắm tại các gian hàng của hội chợ.

Bệnh nhân xếp hàng từ sớm để được vào thăm quan, mua sắm tại hội chợ Hoa hướng dương

Bệnh nhân xếp hàng từ sớm để được vào thăm quan, mua sắm tại hội chợ Hoa hướng dương

10 quầy hàng với hơn 3.000 sản phẩm là món đồ thiết thực như quân áo, chăn, nước uống, đồ lưu niệm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, sách báo, dược phẩm... để bệnh nhân tự do lựa chọn những sản phẩm phù hợp với sở thích, nhu cầu.

Đặc biệt, các sản phẩm được bán với giá chỉ 1.000 đồng dành cho người bệnh và người nhà bệnh nhân nên làm mọi người rất thích thú.

Bác Hồng Vân, bệnh nhân đang điều trị ung thư dạ dày tại khoa Nội chia sẻ: ‘Tôi và các bệnh nhân khác trong phòng nhận được thông tin buổi hội chợ Hoa hướng dương từ các y tá của khoa.

Chúng tôi rủ nhau xuống xếp hàng để vào hội chợ từ trưa vì muốn mua được đồ sớm để còn lên truyền thuốc.

Đi thăm các gian hàng thấy nhiều món đồ đẹp và hữu ích nhưng mỗi người chỉ được mua 1 sản phẩm. Cân nhắc mãi tôi đã chọn chiếc bình đựng đồ ăn để phục vụ cho việc mua và đựng đồ ăn hằng ngày’.

Những chiếc chăn được bán với giá 1.000 cho bệnh nhân ung thư

Những chiếc chăn được bán với giá 1.000 cho bệnh nhân ung thư

Cùng tâm trạng với bác Vân, bà Lan, 72 tuổi đang điều trị ung thư vú tại viện K hồ hởi khoe với các bạn cùng phòng mua được chiếc chăn ấm để đắp thêm vào buổi tối cho đỡ lạnh.

‘Đây là một chương trình hay và ý nghĩa đối với người bệnh chúng tôi. Hy vọng sẽ có nhiều chương trình như này được tổ chức để chúng tôi có thêm niềm vui, tiếp thêm cho bệnh nhân chúng tôi động lực chiến đấu với những căn bệnh hiểm nghèo’ – bà Lan chia sẻ.

Đó là cảm xúc của những bệnh nhân lớn tuổi khi tham dự hội chợ, còn với những bệnh nhi, niềm vui của các em chỉ đơn giản là những quyển truyện, những quyển tập tô, những quả bóng bay nhiều màu sắc hay ngồi tô những bức tượng nàng công chúa, siêu nhân và các nhân vật hoạt hình yêu thích…

Món quà Noel đơn giản là quả bóng bay cũng làm bệnh nhi vui vẻ, thích thú

Món quà Noel đơn giản là quả bóng bay cũng làm bệnh nhi vui vẻ, thích thú

Những món quà tuy đơn giản nhưng đã giúp các bệnh nhân có một buổi chiều vui vẻ, giúp người bệnh vượt qua khó khăn, thắp sáng thêm niềm tin, vững bền ý chí để họ chiến thắng bệnh tật.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, các bệnh nhân cũng được giao lưu với GS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam về những câu chuyện liên quan đến căn bệnh mà mình mắc phải, cách sống chung, sống khỏe, sống có ý nghĩa cùng căn bệnh này.

GS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam giao lưu cùng các bệnh nhân ung thư

GS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam giao lưu cùng các bệnh nhân ung thư

Đan xen với buổi giao lưu là những phần quà từ ông già Noel dành tặng bệnh nhi, những tiết mục ca nhạc do chính các bệnh nhân ung thư thể hiện… đã tạo ra sân chơi vui vẻ, ý nghĩa dành cho hơn 1.000 người bệnh ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K Trung ương nhân dịp chào đón mùa lễ Noel và Tết dương lịch 2018.

Dưới đây là những hình ảnh về buổi Hội chợ Hoa hướng dương được tổ chức tại Bệnh viện K Trung ương, cơ sở Tân Triều được phóng viên Gia Đình Mới ghi lại vào chiều 18/12.

GDM03507
GDM03555
GDM03541
GDM03595
GDM03616
GDM03624
Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO