Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 1.000 cán bộ, nhân viên Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương 'mở màn' Ngày hội hiến máu

Sáng 22/2, Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương tổ chức Ngày hội hiến máu “Chào Xuân hồng 2018”. Đây không chỉ là hoạt động thường niên của Viện mà còn như một “tiếng pháo” khởi màn của “những giọt máu cho đi”.

Viện trưởng Bạch Quốc Khánh tươi cười khi được hiến máu tình nguyện lần thứ 21 cùng đông đảo cán bộ y tế, bác sĩ.

Viện trưởng Bạch Quốc Khánh tươi cười khi được hiến máu tình nguyện lần thứ 21 cùng đông đảo cán bộ y tế, bác sĩ.

Hoạt động trên đã nhận được sự hưởng ứng của 1.000 cán bộ, nhân viên y tế của Viện tham gia hiến máu. Đã có những cán bộ, bác sĩ tham gia hiến máu hàng chục lần trước đó vẫn nhiệt tình tham gia.

Qua đây, các đơn vị máu thu được sẽ phục vụ hoạt động nhằm duy trì lượng máu ổn định, bổ sung vào lượng máu phục vụ cho trên 150 bệnh viện khu vực phía Bắc mỗi ngày.

Theo TS Bạch Quốc Khánh – Viện Trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương, hoạt động hiến máu đầu xuân đã trở thành nét đẹp truyền thống nhiêu năm nay của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Hiến máu cũng đã trở thành hành động thường xuyên của mỗi cán bộ, nhân viên khi đủ điều kiện sức khỏe và thời gian hiến máu nhắc lại.

“Khác so với mọi năm, do hoạt động vận động hiến máu rất tốt nên ý thức hiến máu cao. Giáp Tết, ngân hàng máu của Viện lưu trữ 16.000 đơn vị máu, trong đó máu nhóm O là hơn 6.000 đơn vị chiếm 40% chưa đạt tỷ lệ an toàn là 50% nhưng đây đã là con số rất lớn.

Lượng máu này giúp đảm bảo cho hoạt động khám chữa bệnh ít nhất 3 tuần sau Tết nguyên đán. Trước đó, Viện chỉ đặt chỉ tiêu tiếp nhận 25.000 đơn vị đã rất khó nhưng nhờ sự vào cuộc của cộng đồng, hàng nghìn người chỉ riêng tháng 1 Viện đã tiếp nhận 38.000 đơn vị”, TS Bạch Quốc Khánh cho biết thêm.

Được biết, nhân dịp Xuân Mậu Tuất và kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, nhiều cơ sở y tế đã hiến máu như: Ngành y tế Bắc Ninh, ngành y tế Vĩnh Phúc, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Năm nay, Lễ hội Xuân Hồng sẽ được diễn ra trong suốt 1 tuần liên tục, từ ngày 4 - 11/3 với các điểm hiến máu hưởng ứng của Hà Nội tại quận Hà Đông, Thanh Oai, Sóc Sơn.

Ngay ngày mai (23/2), Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng phát động hiến máu với dự kiến tiếp nhận 150 đơn vị máu. Tiếp đó, Bệnh viện E, Bệnh viện Medlatec, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 sẽ tổ chức ngày hội hiến máu vào ngày 27/2.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO