Báo Điện tử Gia đình Mới

Hướng dẫn cách tra cứu hóa đơn tiền điện tại nhà nhanh, chính xác nhất

Thay vì thắc mắc xem nhà mình tháng này tra cứu hóa đơn tiền điện là bao nhiêu, giờ đây bạn có thể tra cứu online tại nhà. Dưới đây là hướng dẫn cách tra cứu hóa đơn tiền điện tại nhà nhanh, chính xác nhất.

Để tra cứu hóa đơn tiền điện online thành công, người dùng cần thực hiện các thao tác dưới đây:

1. Để tra cứu hóa đơn tiền điện online, khách hàng phải đăng ký tài khoản thành công

Trước khi tra cứu hóa đơn tiền điện online khách hàng thực hiện thao tác đăng ký tài khoản trên website chăm sóc khách hàng dùng điện.

Để tra cứu hóa đơn tiền điện tại nhà, khách hàng chỉ cần truy cập vào website của công ty điện lực và làm theo hướng dẫn

Để tra cứu hóa đơn tiền điện tại nhà, khách hàng chỉ cần truy cập vào website của công ty điện lực và làm theo hướng dẫn

- Bước 1: Truy cập vào website: http://npccskh.npc.com.vn

- Bước 2: Đăng ký tài khoản theo hướng dẫn của hệ thống

- Bước 3: Đăng nhập theo thông tin tài khoản vừa đăng ký thành công

2. Hướng dẫn cách tra cứu hóa đơn tiền điện tại nhà 

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện online rất đơn giản. Trước hết, bạn đăng nhập vào tài khoản mà mình vừa đăng ký thành công ở trên. Sau đó, truy cập vào mục tra cứu để kiểm tra thông tin hóa đơn, điện năng tiêu thụ hàng tháng lần lượt là:

Tra cứu --> Hóa đơn --> chọn kỳ hóa đơn theo tháng, năm --> nhấn nút tìm kiếm.

Hóa đơn tiền điện online

Hóa đơn tiền điện online

Sau khi tìm kiếm thành công, hệ thống sẽ trả về cho khách hàng một bảng hóa đơn điện tử. Trên hóa đơn này có đầy đủ các thông tin về khách hàng cũng như mức tiêu thụ điện năng trong tháng của gia đình, mức phí phải thanh toán và thời hạn nộp tiền điện.

Nếu cần lưu lại, bạn có thể lưu hóa đơn về điện thoại di động hoặc in hóa đơn. Thông qua việc tra cứu hóa đơn tiền điện online này bạn có thể cập nhật các thông tin về số lượng điện tiêu thụ từ đó có hướng giảm thiểu và tiết kiệm sao cho phù hợp.

Ngoài ra, bằng cách tra cứu hóa đơn tiền điện online đơn giản mà tiện lợi, khách hàng có thể tra cứu lại dữ liệu sử dụng điện của nhà mình trong khoảng 2 năm trước tính từ thời điểm hiện tại.

3. Thanh toán tiền điện online được không?

Rất nhiều khách hàng bận rộn không có thời gian đến nộp tiền điện trực tiếp dẫn đến tình trạng chậm trễ. Vì thế dịch vụ thanh toán tiền điện online đã được ra đời. 

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể thanh toán tiền điện online thông qua thẻ ngân hàng. Để nộp tiền online, bạn cần đăng nhập vào tài khoản trên website chính thức của công ty điện lực rồi thực hiện tuần tự các bước như hướng dẫn. Chỉ cần nhập mã hóa đơn hoặc mã khách hàng cùng số tiền phải nộp là bạn đã hoàn thành bước nộp tiền điện online rồi.

Xem thêm các mẹo vặt, thủ thuật hay khác tại đây.

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO