Báo Điện tử Gia đình Mới

Khi bé trai có biểu hiện đau bìu, tiểu lắt nhắt, mẹ cần đưa con vào viện khám sớm

Theo các bác sĩ, khi bé trai xuất hiện các cơn đau vùng kín, nhất là đau bìu, đó là dấu hiệu của bệnh lý bất thường. Nếu không xử lý kịp thời có thể gây hậu quả nghiêm trọng, có khi phải cắt tinh hoàn của trẻ.

Trẻ phải cắt bỏ tinh hoàn nếu không phẫu thuật sớm do xoắn tinh hoàn

Trẻ phải cắt bỏ tinh hoàn nếu không phẫu thuật sớm do xoắn tinh hoàn

Bé trai 9 tuổi (sống tại Ninh Thuận) đến khám tại phòng khám Bệnh viện Nhi Đồng 2 vì đau bìu trái 5 ngày, đã được điều trị tại bệnh viện tuyến dưới nhưng không khỏi. Qua thăm khám bác sĩ nghi ngờ em bị xoắn tinh hoàn, em được chỉ định mổ cấp cứu. Kết quả phẫu thuật cho thấy tinh hoàn trái xoắn 2 vòng, hoại tử, bác sĩ đành phải cắt bỏ tinh hoàn hoại tử và phẫu thuật cố định tinh hoàn đối bên.

Một trường hợp khác, bé trai 2 ngày tuổi (địa chỉ TPHCM) nhập viện vì sưng bìu trái từ sau sinh. Qua thăm khám, siêu âm bìu, em được chỉ định mổ cấp cứu với chẩn đoán xoắn tinh hoàn trái. Kết quả phẫu thuật cũng cho thấy, trẻ bị tinh hoàn trái xoắt hoại tử.

Theo bác sĩ Nguyễn Hiền - Bệnh viện Nhi đồng 2, xoắn tinh hoàn là xoắn cấu trúc của thừng tinh, ngăn cản nguồn cung cấp máu gây hoại tử hoặc teo tinh hoàn. Bệnh hay gặp ở trẻ em, đặc biệt là tuổi sơ sinh và tuổi dậy thì với nguyên nhân do tinh hoàn không được cố định vững chắc.

Bệnh thường biểu hiện với đau bìu, sung tấy bìu, có thể kèm nôn ói, đau bụng, tiểu lắt nhắt.

Bác sĩ nhấn mạnh, xoắn tinh hoàn là một cấp cứu ngoại khoa, xử trí muộn thường phải cắt tinh hoàn, tỉ lệ cứu sống tinh hoàn càng cao nếu bệnh nhân được mổ sớm. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đến bệnh viện ngay nếu phát hiện trẻ có các biểu hiện như đã nêu trên.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO