Báo Điện tử Gia đình Mới

Khi U23 Việt Nam về nhà

U23 Việt Nam trở về nhà là một cuộc diễu hành của các cầu thủ bóng đá đặc biệt nhất từ trước tới nay.

vcc_bmhr

Là một người yêu bóng đá từ trong máu, BLV Trương Anh Ngọc có quá nhiều cảm xúc với những trận bóng của U23 Việt Nam trong giải đấu của Châu Á.

Anh viết: ‘Hôm nay, các em VỀ NHÀ, với người thân, với hàng triệu đồng bào đang chờ đón, những người muốn cám ơn các em vì những điều kỳ diệu các em đã làm được và những nguồn cảm hứng dâng trào các em đã tạo ra…

Chúng ta cũng sẽ được gặp các em, theo cách này hay cách khác, qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các trận đấu sắp tới của V-League và những hành trình tiếp theo của U23 và đội tuyển quốc gia.

Những ngày qua thật đẹp, thật vui, thật hào hứng. Trở lại với cuộc sống sau những ngày lâng lâng không hề đơn giản với nhiều người chúng ta.

Nhưng cảm hứng mà các em đã tạo ra thì thật lớn, và hy vọng sẽ tồn tại thật lâu, khi chúng ta biến những cảm hứng ấy thành nguồn lực cho chính bản thân mình.

Bóng đá không chỉ là một thứ để giải trí, để phục vụ những đam mê cá nhân, mà bóng đá giống như một sợi dây kết nối muôn người, trong một niềm tự hào xứ sở.

Hôm nay, các em VỀ NHÀ, giữa chúng ta, những người cùng nhịp đập với các em, những người, như các em, trên môi luôn nói ‘Việt Nam, Việt Nam’.

BLV Anh Ngọc và những người bạn cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam

BLV Anh Ngọc và những người bạn cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam

Chiều tối 28/1, BLV Anh Ngọc cũng đưa gia đình ra sân bay đón những người hùng của chúng ta từ Trung Quốc trở về. Sau hai tiếng đợi trong cái lạnh, cuối cùng, anh cũng được chứng kiến những nụ cười của họ.

‘Chưa bao giờ mình chứng kiến một màn đón tiếp nào đông vui đến thế. Hàng nghìn ô tô đỗ chật hàng cây số từ sân bay và hàng vạn người chờ đón cầu thủ. Bà con của các thôn gần sân bay cũng ùa ra đón. Họ cũng toại nguyện rồi. Chỉ thương cho hành khách bay từ Nội Bài đi chiều nay, vì làn lên sân bay chết cứng, ô tô không đi được. Không có biết có ai vì thế mà lỡ chuyến không.

Chặng về Hà Nội thật đông vui, khi xe chạy với tốc độ 5 km/h, và khi vào đến thành phố là 1 km/h. Khổ thân các cầu thủ, được hâm mộ quá. Hôm qua, họ chiến đấu dưới tuyết lạnh. Hôm nay, họ kẹt cứng giữa những con đường. Họ thực sự yêu các em. Đấy là điều đương nhiên...

Vẫn cám ơn các em vì tất cả, vì cả chuyến đón tiếp đông kinh dị này, và mong các em thông cảm vì những rắc rối không mong muốn phát sinh từ tình yêu vô bờ bến này’.

Facebooker Chiến Văn cũng đầy cảm xúc khi có bài thơ ngay sau trận chung kết lịch sử:

Những chiến binh xin hãy ngẩng cao đầu!

Hãy ngẩng cao đầu khi về nước nghe em

Và oai phong như những người chiến thắng

Dù trên tay các em không có huy chương vàng lấp lánh

Thì có sao đâu! Các em đã là Vàng!

Hãy ngẩng cao đầu khi về và rộn khúc ca vang

Về thư thái như vừa qua một giấc mơ đẹp

Cứ bước oai phong hỡi những chiến binh có tinh thần thép

Và nở nụ cười tươi chào đón mọi người!

Đừng tủi, đừng buồn các chàng trai trẻ của tôi ơi

Càng không cần rưng rưng những câu xin lỗi

Ta đã bước đi. Những bước kiêu hùng tưởng như không tin nổi

Nên dừng chân ở đỉnh vinh quang, cũng đâu có hề gì.

Trong cuộc đời, các em ạ, đôi khi

Không phải cứ bước lên bục cao mới là người chiến thắng

Ta đã kiên cường, dám chơi, sòng phẳng

Chiến thắng bản thân, cũng là chiến thắng rồi.

Hãy ngẩng cao đầu khi về nhé, các em ơi

Hàng chục triệu người vẫn hân hoan chào đón Vẫn biết ơn các em dù niềm vui chưa trọn

Và vẫn vững niềm tin vào những chiến binh Vàng!

manh

Và đúng như vậy, tất cả đã bùng nổ khi U23 xuống sân bay về nước. Hàng trăm nghìn người người hâm mộ thủ đô đã xuống đường để chào đón các cầu thủ. Đoạn đường 30km từ sân bay về nội thành hai bên đường kín người và cờ hoa.

Thậm chí, sự chào đón của người dân đã khiến giao thông tê liệt, hơn 3 tiếng đồng hồ các cầu thủ vẫn ở trong vòng vây với tiếng reo hò, vẫy tay, hát vang mỗi khi xe bus chở cầu thủ đi qua.

Trên xe bus, các cầu thủ U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo liên tục vẫy cờ đáp lại người hâm mộ.  

Cảnh người hâm mộ vây lấy xe cầu thủ trở về

Cảnh người hâm mộ vây lấy xe cầu thủ trở về

Tối nay, dự kiến U23 Việt Nam sẽ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước khi vào Trụ sở Chính phủ dự cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tại đây, Thủ tướng sẽ trao Huân chương Lao động Hạng nhất cho tập thể đội tuyển, các Huân chương Lao động Hạng Ba cho HLV Park Hang - seo, Thủ môn Bùi Tiến Dũng và Tiền vệ Nguyễn Quang Hải, cùng với  Bằng Khen của Thủ tướng cho 31 thành viên khác của đội.

Tối nay, sân vận động Mỹ Định tiếp tục bùng nổ vì hàng vạn người hâm mộ đã chờ sẵn để nhìn ngắm trực tiếp, thể hiện tình cảm với các các cầu thủ khi trở về nhà. 

Khúc khải hoàn của U23 mới chỉ là khởi đầu. Chuyến về nhà mang vinh quang này chỉ bắt đầu cho những chuyến đi xa khác nữa của các cầu thủ.

Mà mỗi lần đi, họ đều biết rằng, luôn có hàng chục triệu con tim người hâm mộ ở nhà vẫn đang trông mong họ trở về như hôm nay!

bpark1-1517134632938861649286

Nguồn ảnh từ trên Facebook cá nhân 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO