Báo Điện tử Gia đình Mới

Kỹ thuật xin noãn giúp bà mẹ hiếm muộn nhận 2 ‘quả ngọt’ ở tuổi ngoài 40  

Vào lúc 15 giờ 12 phút, ngày 02/12/2017, hai bé gái có cân nặng 2.500 gram và 2.700 gram đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình chị L. T. N. H. (42 tuổi, ở Cần Thơ) trong hành trình 5 năm tìm kiếm con yêu.

Kỹ thuật xin noãn đã giúp chị L. T. N. H. nhận được 2 ‘quả ngọt’ ở tuổi ngoài 40 và tận hưởng niềm hạnh phúc làm mẹ

Kỹ thuật xin noãn đã giúp chị L. T. N. H. nhận được 2 ‘quả ngọt’ ở tuổi ngoài 40 và tận hưởng niềm hạnh phúc làm mẹ

Cũng như bao cặp vợ chồng khác, sau khi kết hôn vào năm 2012, hai vợ chồng chị H. đều mong ngóng có thêm một em bé để hạnh phúc gia đình được vẹn tròn.

Nhưng điều chờ đợi ấy với anh chị lại khó khăn hơn vì ở độ tuổi gần 40 như chị, việc sinh nở không còn dễ dàng.

Vợ chồng chị H. cũng chạy chữa nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc Bắc, thuốc Nam, ai chỉ đâu cũng tới khám chữa chỉ với hi vọng sớm nhận ‘quả ngọt’.

Hết uống thuốc Đông y, chị H. và chồng quyết định tìm tới Tây y với phương pháp bơm tinh trùng vào buồng trứng.

Tuy nhiên, sau nhiều lần thất bại khi áp dụng phương pháp này khiến cho vợ chồng chị cũng phần nào mệt mỏi và thêm áp lực.

Dù thất bại nhưng khao khát được làm mẹ, làm bố, được chăm sóc nuôi dạy một thiên thần nhỏ vẫn chưa khi nào nguôi nên anh chị quyết định đến Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ để tiếp tục hành trình ‘tìm con’.

Điều trị tại Khoa Hiếm muộn, chị H. được các bác sĩ tư vấn kỹ thuật TTTON (Thụ tinh ống nghiệm) - xin noãn do dự trữ buồng trứng thấp.

Và nhờ vào sự bền bỉ, yêu thương và tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ mà vợ chồng chị H. đã hái được hai ‘quả ngọt’ trong hành trình gian nan mà rất đỗi thiêng liêng ấy.

Vào lúc 15 giờ 12 phút, ngày 02/12/2017, hai bé gái có cân nặng 2500 gram và 2700 gram đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của chị H. và 2 bé ổn định, bé có phản xạ bú tốt. Ngắm các con yêu say ngủ, chị H. xúc động chia sẻ: ‘Nhờ có sự chu đáo, tận tình và yêu nghề của các y bác sĩ mà giờ đây vợ chồng tôi đã đón được 2 thành viên mới sau gần 5 năm chữa chạy’.

Chị L. T. N. H. và 2 con yêu chụp ảnh chung cùng các y bác sĩ của khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ

Chị L. T. N. H. và 2 con yêu chụp ảnh chung cùng các y bác sĩ của khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ

ThS.BS Nguyễn Phan Vinh, Phó trưởng khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ chia sẻ: Những trường hợp vô sinh do vợ mắc phải tình trạng giảm dự trữ buồng trứng, suy buồng trứng sớm, sẽ được thực hiện kỹ thuật TTTON - xin noãn.

Tức là lấy noãn của người cho kết hợp với tinh trùng của người chồng, sau đó chuyển phôi vào buồng tử cung của người vợ.

Áp dụng TTTON - xin noãn, về mặt di truyền, đứa trẻ mang gen bố, còn người vợ cũng hài lòng vì có được niềm vui mang nặng, đẻ đau.

Bên cạnh đó, kỹ thuật trữ phôi còn giúp nâng tỷ lệ thành công trong điều trị hiếm muộn.

Bởi lẽ, trong quá trình kích thích, gây xâm lấn, cùng với việc dùng thuốc, bệnh nhân đau đớn, stress cũng ảnh hưởng đến hiệu quả chuyển phôi của lần đầu tiên.

Nếu lần đầu chuyển phôi không thành công, số phôi dư được trữ đông lạnh, lần sau khi cơ thể đã hồi phục, tâm lý ổn định thì người bệnh có thể tiếp tục chuyển phôi với phôi đã được trữ, giúp giảm chi phí cho người bệnh và tỷ lệ đậu thai sẽ cao hơn.

Từ năm 2011 đến nay, tỷ lệ thành công của phương pháp TTTON - xin noãn tại khoa Hiếm muộn là khoàng 60%.

Ca đầu tiên được áp dụng kỹ thuật này là chị N. T. U. (41 tuổi, Vĩnh Long) sinh được 2 bé với cân nặng lần lượt là 2600 gram và 2900 gram.

Gần đây nhất, vợ chồng chị N. K. L. (47 tuổi, Vĩnh Long) được tận hưởng niềm hạnh phúc sinh được 2 bé gái với cân nặng lần lượt 2200 gram và 2300 gram sau 3 năm mong con.

Sắp tới đây, bệnh viện sẽ chào đón thêm những thiên thần nhỏ được thụ tinh thành công từ phương pháp này.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO