Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Lê Diệp Kiều Trang là ai, lí lịch 'đáng gờm' và gia thế khủng cỡ nào?

Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP HCM. Mới đây, Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) trở thành Giám đốc Facebook Việt Nam trụ sở ở Singapore. Lê Diệp Kiều Trang là ai, lí lịch của cô như thế nào?

Lê Diệp Kiều Trang trở thành Giám đốc Facebook Việt Nam

Lê Diệp Kiều Trang tên thường gọi là Christy Le. Trong khi cộng đồng startup Việt Nam nghĩ rằng Christy Le sẽ cùng chồng là Sonny Vũ sẽ bắt tay khởi nghiệp ở các công ty công nghệ khác thì Lê Diệp Kiều Trang sẽ gia nhập mạng xã hội Facebook  ở vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam trụ sở ở Singapore.

Lê Diệp Kiều Trang cho biết cô chọn Facebook để có thể phát huy được kinh nghiệm làm việc của mình cả ở Việt Nam lẫn nước ngoài để kết nối cộng đồng doanh nghiệp tốt hơn, đồng thời cô muốn trải nghiệm ở một vị trí cực kỳ thách thức tại Facebook với nhiệm vụ chuyên về phát triển kinh doanh của đế chế mạng xã hội này tại Việt Nam.

Lê Diệp Kiều Trang- Giám đốc Facebook Việt Nam có gia thế khủng cỡ nào?

Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP HCM. Bố của Lê Diệp Kiều Trang là ông Lê Văn Trí, Phó Tổng giám đốc Công ty Cao su miền Nam (Casumina), anh trai Lê Trí Thông là Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á. Chồng cô là Sony Vũ (Vũ Xuân Sơn), đồng sáng lập kiêm CEO của công ty Misfit Wearables.

Lê Diệp Kiều Trang vốn thể hiện tính cách mạnh mẽ, tự lập và có đam mê làm việc, kinh doanh từ nhỏ. Cha mẹ chính là 2 người có tác động lớn đến con đường học tập và sự nghiệp của Lê Diệp Kiều Trang.

le-diep-kieu-trang

Lê Diệp Kiều Trang- Giám đốc Facebook Việt Nam sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm kinh doanh

Lê Diệp Kiều Trang-SEO Facebook Việt Nam sở hữu thành tích học tập đáng nể

Lê Diệp Kiều Trang đỗ thủ khoa đầu vào và đầu ra của Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong.

Trước đó, từ khi học lớp 9, Lê Diệp Kiều Trang đã được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của ĐH Nguyễn Tất Thành. 

Thành thạo tiếng Anh và tiếng Trung từ khi học phổ thông, Lê Diệp Kiều Trang thường xuyên được bố đưa đến các cuộc gặp gỡ trong giới doanh nghiệp để làm phiên dịch.

Tốt nghiệp cấp 3, Kiều Trang nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và giành học bổng ĐH Oxford (Anh), Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế và quản trị, Trang tiếp tục giành học bổng thạc sĩ.

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa thạc sĩ kinh doanh tại Mỹ, Trang có 3 năm làm việc cho HSBC. Đến năm 2008, cô sang Mỹ định cư và giành học bổng Legatum của Trường Quản trị Sloan thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Năm 2011, cô tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh và trúng tuyển vào McKinsey – một trong những công ty hàng đầu của Mỹ về tư vấn chiến lược.

Sau khi nghỉ ở McKinsey, Kiều Trang đầu quân cho Misfit Wearables – một công ty thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên chế tạo các thiết bị y tế và dụng cụ thể dục. Đây cũng là doanh nghiệp do chính chồng cô và cựu CEO Apple và Pepsi, John Sculley sáng lập.

Công ty này sau đó được bán cho Fossil Group - tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ - với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Kiều Trang sau đó cũng giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam trước khi trở thành Giám đốc Facebook Việt Nam.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO