Báo Điện tử Gia đình Mới

Lo ông mình không kịp chứng kiến đám cưới, cháu gái chụp bộ 'ảnh cưới' tuyệt đẹp cùng ông

Bộ ảnh cưới đặc biệt này đã "gây bão" mạng xã hội bởi ý nghĩa đẹp đẽ của nó: Vì lo sợ ông nội già yếu, không đợi được đến lúc tận mắt chứng kiến cháu gái bước vào lễ đường, cô gái Trung Quốc này đã quyết định cùng ông chụp một bộ ảnh kỷ niệm trong bộ váy cưới.

Bộ

Bộ "ảnh cưới" đặc biệt có một không hai

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, người ta sẽ tưởng đây là bộ ảnh cưới bình thường, cho đến khi họ nhận ra người đàn ông trong bức ảnh là một ông cụ với nụ cười móm mém phúc hậu. Đó chính là bộ 'ảnh cưới' của Fu Xuewei với người ông nội năm nay đã 87 tuổi của mình.

Empty

Fu Xuewei là một cô gái đến từ Thành Đô, Trung Quốc. Mới 25 tuổi, không có ý định kết hôn trong tương lai gần, cô quyết định thực hiện bộ ảnh đặc biệt này vì lo sợ rằng ông mình sẽ không chờ được ngày được thấy cô cháu gái yêu quý trong bộ váy cưới. 

Không phải bỗng dưng mà Fu Xuewei nghĩ đến việc này. Trong 2 năm qua, ông nội của cô đã phải nhập viện 2 lần vì đột quỵ, lần gần đây nhất là tháng 9 năm ngoái. Cô và gia đình đã phải đối diện với câu trả lời đau lòng từ bác sĩ rằng có lẽ họ không còn nhiều thời gian bên ông nữa.

Fu Xuewei rất yêu quý ông và đau lòng khi biết tin sức khỏe của ông sẽ ngày càng giảm sút

Fu Xuewei rất yêu quý ông và đau lòng khi biết tin sức khỏe của ông sẽ ngày càng giảm sút

Trong cuộc phỏng vấn với tờ tạp chí của Thành Đô, cô chia sẻ rằng mình rất đau lòng trước tình hình sức khỏe mỗi ngày một xấu dần của ông. Cha mẹ cô vẫn luôn bận rộn với công việc, và ông chính là người đã nuôi dưỡng cô, đặc biệt là sau khi cha mẹ cô ly dị từ khi cô mới học tiểu học. 

Empty

Fu Xuewei cũng chia sẻ rằng dù ông vốn rất tằn tiện trong chi tiêu, nhưng ông đã luôn nuông chiều cô bất cứ khi nào có thể. Khi cô có những đứa con của mình, cô muốn chắc rằng con cô cũng có thể ghi nhớ gương mặt ông. 

Vậy là vào thời điểm cuối năm, cô đã chụp một bộ ảnh trong bộ váy cô dâu, với người ông của mình mặc vest và dẫn cô vào lễ đường. 

Cô muốn thực hiện mong ước của ông - được đưa cháu gái vào lễ đường

Cô muốn thực hiện mong ước của ông - được đưa cháu gái vào lễ đường

Empty
Empty
Empty

Không chỉ thế, Xuewei còn thể hiện tình cảm của mình với ông bằng cách xăm hình ảnh của ông lên tay mình, như một cách để nhớ rằng ông luôn bên cô dù ở đâu hay khi nào đi nữa. 

Cô xăm hình ông lên cánh tay như một cách biểu lộ tình cảm dành cho ông

Cô xăm hình ông lên cánh tay như một cách biểu lộ tình cảm dành cho ông

Empty
Tình cảm của Fu Xuewei dành cho ông khiến nhiều người cảm động

Tình cảm của Fu Xuewei dành cho ông khiến nhiều người cảm động

Câu chuyện của Fu Xuewei nhanh chóng được rất nhiều người chia sẻ và bày tỏ sự đồng cảm. "Ông tôi mất đã hai năm rồi, ông là người chiều tôi nhất, đọc câu chuyện này tôi càng nhớ ông hơn", "Lòng hiếu thảo khiến cô ấy càng đẹp hơn nữa"... - nhiều bạn đọc bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của hai ông cháu. 

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO