Báo Điện tử Gia đình Mới

Lý do khiến thiên nga hồ Thiền Quang 'mất tích' bí ẩn

Một con thiên nga đen trong số 12 con tại khu vực hồ Thiền Quang bất ngờ biến mất, nguyên nhân là do mắc phải lưỡi câu ba tiêu của người câu cá trộm trên hồ.

tn1

Những ngày gần đây, người dân phát hiện thấy một con thiên nga đen trong số 12 con hiện đang được nuôi thả tại khu vực hồ Thiền Quang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ biến mất.

Ngày 17/4, ông Lê Vũ Quảng Sương - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã xác nhận sự việc trên. Ông Sương cho biết, cách đây vài ngày công nhân của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khi đang làm việc trên hồ Thiền Quang phát hiện một con thiên nga đen bị thương đang trôi dạt trên mặt nước, qua kiểm tra thì phát hiện thấy vài vết thương trên người con thiên nga này.

tn2

“Sau khi kiểm tra sơ bộ, chúng tôi được biết con thiên nga bị thương do trúng phải lưỡi câu ba tiêu của người dân câu cá trộm trên hồ”- ông Sương cho biết.

Hiện nay con thiên nga đen bị thương đang được chăm sóc, cứu chữa, tình hình sức khoẻ vẫn ổn và đang dần hồi phục.

tn4

Anh Trần Nhữ Giáp - Chủ trang trại Vườn chim việt (đơn vị nuôi dưỡng thiên nga) cũng xác nhận: "Cách đây mấy hôm có một thiên nga đen bị mắc lưỡi câu sau đó đang được điều trị".

Anh Giáp cho biết thêm, cho đến thời điểm hiện tại 12 con thiên nga trên đã thích nghi với môi trường nước hồ Thiền Quang, việc thiên nga bị thương và có nguy cơ gặp nguy hiểm hoàn toàn do những tác động khách quan.

tn3

Hiện nay tại hồ Thiền Quang, đàn thiên nga 12 con giờ chỉ còn lại 11 con trong đó 6 con thiên nga đen bị quây lưới nhốt trong khu vực hồ.

Được biết, hồ Thiền Quang thường xuyên xuất hiện người dân câu cá trộm và buổi sáng sớm và chiều muộn.

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO