Báo Điện tử Gia đình Mới

MC Phan Anh: Giấc mơ của chiến sỹ Đinh Văn Dương sẽ trọn vẹn vì sắp có thêm đôi chân

MC Phan Anh cho biết một lãnh đạo công ty dược sẽ dành tiền để làm chân giả cho Chiến sỹ Đinh Văn Dương. Như vậy giấc mơ của người chiến sỹ quả cảm Đinh Văn Dương sẽ trọn vẹn.

Empty

Chiến sỹ Văn Dương người duy nhất sống sót trong vụ rơi trực thăng Mi171 tại Hoà Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội cách đây hơn 3 năm, vào ngày 7/7/2014.

Sau tai nạn, anh đã phải trải qua 24 cuộc phẫu thuật, 3 lần tim ngừng đập, không còn 2 bàn tay, 2 chân, nhiều phần da trên cơ thể biến dạng, phần mũi, tai co lại, thị lực 1 bên còn 1/10, 1 bên còn 7/10.

Ước ao lớn nhất của anh Dương là có được đôi bàn tay, đôi chân 'mềm' để có thể cầm được bát để ăn cơm, cốc để uống nước và nhất là vệ sinh có thể tự mình làm được, không muốn để cho mẹ mình phải vất vả thêm nữa.

MC Phan Anh đã cùng 2 người bạn của mình bỏ tiền túi ra để làm đôi tay sinh học có thể điều khiển cho chiến sỹ Đinh Văn Dương. 

Chiều 13/11, anh đã chứng kiến việc bàn giao tay, xem anh Dương điều khiển cánh tay máy, rót nước, cầm điều khiển, chìa khoá trong xúc động. 

Anh đã có chia sẻ về việc này, Gia Đình Mới đăng tải 

Để hỗ trợ Dương thì có nhiều lý do: sự ngưỡng mộ, sự trân trọng, lòng biết ơn, câu chuyện xúc động truyền cảm hứng. Đủ cả!

Vì đối với tôi, được gặp và nói chuyện với Dương là may mắn. Nhưng sự tác động mạnh mẽ nhất khiến tôi quyết tâm hỗ trợ người chiến sỹ ấy lại đến từ hai nỗi đau.

Nỗi đau thứ nhất là khi tôi nghe Dương kể, một số người không biết chuyện hoặc 1 số cháu nhỏ vô tình gặp cậu ấy trên đường đã thốt ra một số từ ngữ bình phẩm về ngoại hình.

Cũng như Dương, tôi hiểu và đều không muốn nói ra lời trách cứ sự vô tâm đó. Nhưng trong lòng tôi rất xót.

Trong quan điểm của tôi, chúng ta phải tuyệt đối tôn trọng vẻ ngoài của người khác, mọi sự chê bai, miệt thị cơ thể của người khác công khai là hành động thiếu nhân văn, phản cảm và đáng bị lên án.

Nỗi đau thứ hai là khi tôi nghe bạn phóng viên kể, lúc Dương được truyền thông quan tâm như người hùng, nhiều người đến thăm, có một số lời hứa hẹn sẽ làm này làm kia cho em, nhưng những lời hứa có vẻ cứ theo gió bay dần.

Empty

Tôi hỏi, Dương gật đầu, vừa xác nhận, vừa nói thêm: em có được thế này là may mắn lắm rồi anh ạ! Còn nhiều người khác cần giúp!

Lúc đó, tôi cảm thấy xấu hổ. Nỗi xấu hổ thay cho những con người thất hứa. Và tôi cũng rất bất bình, chuyện tương tự thế này, tôi đã nghe nhiều, cũng từng chứng kiến. Nên tôi nói với Dương: anh sẽ cố gắng!

Con số gần 1 tỷ đồng (chi phí dự kiến ban đầu để làm tay- Phóng viên) không phải quá lớn, nhưng tôi đã hứa không bao giờ đứng ra kêu gọi thiện nguyện công khai trên diện rộng thêm một lần nữa.

Nên thú thật lúc đó tôi hơi bối rối, và hơi ngại ngần, chưa biết tính sao. Song may mắn thay, có hai người phụ nữ đã nhắn tin nói với tôi: mình tìm cách giúp Dương đi.

Biết tôi có một chút nản ở thời điểm đó, cả hai đều bảo: lần này họ sẽ vận động bạn bè, tôi chỉ cần làm đầu mối. Và không ngờ một may mắn hơn nữa, đại diện công ty 3D Master liên lạc muốn chung tay hỗ trợ.

Giải pháp của họ đưa ra hiệu quả hơn cả phương án do đối tác khác đã đề nghị Dương làm (trong phương án này, Dương còn phải chịu thêm một lần phẫu thuật cắt bỏ đi 1/3 cánh tay).

Đặc biệt nhất là 3DMaster chỉ tính các chi phí nhập linh kiện, đồng thời tham gia hỗ trợ ¼ chi phí nên chúng tôi có thể hoàn thành đôi tay giả với giá thành chưa đến một nửa so với dự kiến.

Khi nghe tin này cả chị Quỳnh Nga, và Hải Dương đều rất vui. Chúng tôi quyết định chỉ 3 người tham gia hỗ trợ đợt này mà không cần phải kêu gọi thêm nữa.

Empty

Tôi xin phép được trình bày rõ ràng như vậy, để nếu dành sự cảm kích cho các tấm lòng vàng, xin hướng đến những người bạn giàu lòng nhân ái mà tôi vừa kể.

Cho tôi cũng xin được chia sẻ thêm một thông tin cuối. Giấc mơ của người chiến sỹ quả cảm Đinh Văn Dương sẽ trọn vẹn hơn nếu anh có thêm đôi chân. Và tôi tin điều trọn vẹn đó sẽ đến.

Bởi cùng mong muốn mang đến đôi tay cho Dương, anh Ngô Chí Dũng, giám đốc một công ty dược phẩm khi đến thăm Dương đã định đưa anh sang Singapore để thực hiện giấc mơ của mình.

Nhưng sau khi lắng nghe và cũng đặt niềm tin vào tâm huyết của 3D Master, anh Dũng nói với Dương nếu tay giả thành công thì sẽ dành số tiền đó để hỗ trợ làm chân. Giờ thì ước mơ ấy đã ở trong tầm tay.

Tôi tranh thủ viết vài dòng như vậy để mọi người cùng chung vui với Dương, đồng thời cũng mong mọi người nắm rõ các thông tin để tránh tam sao thất bản.

Nếu có thể thì cũng xin chia sẻ, vì giờ đây trên mạng xã hội có vẻ người ta thích lan truyền những thông tin tiêu cực hơn những điều tốt lành. Báo chí có vẻ tin giật gân cũng nhiều người đọc hơn là viết về những điều tử tế.

Nhưng tôi nghĩ cuộc sống dù còn khổ đau, buồn thương, giả dối, nghi ngờ… đến mấy thì hãy luôn cho mình được nhìn thấy những nụ cười, sự lạc quan, yêu đời và tin vào những điều tốt đẹp!

Như một bài báo đã viết về Dương: 'Dưới bầu trời bao la là lòng người!'

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO