Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹ bé Hải An 'nhìn thấy con' trong mắt 2 người được hiến tặng giác mạc

Chiều 5/3, mẹ bé Hải An đã được “gặp lại con” trong cuộc gặp gỡ đầy mong ngóng và xúc động.

Hai người nhận giác mạc được hiến tặng bởi bé An sau khi được xuất viện đã qua nhà thắp hương cho bé trước khi trở về quê.

Sau 8 ngày giác mạc của bé Hải An được ghép thành công cho bệnh nhân khác, chị Nguyễn Trần Thùy Dương (33 tuổi, thôn Tân Mỹ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhận được cuộc gọi từ số máy lạ.

Đầu dây bên kia là hai người đã được ghép đôi giác mạc của con gái chị vào chiều 26/2. Sau khi được xuất viện, họ đã gọi cho chị Dương xin phép được đến thăm và thắp nén hương cho ân nhân bé nhỏ của mình trước khi về quê.

Kể từ khi nhận được cuộc gọi ấy, chị Dương đứng ngồi không yên, mong chờ cuộc gặp đã khao khát bấy lâu. Mong ngóng từng giây, từng phút được “gặp lại” con gái thêm một lần nữa.

“Sau khi nhận được cuộc điện thoại của anh tôi đã khóc. Cảm giác của tôi lúc đó rất khó tả: vui mừng, sung sướng và lo lắng. Tôi sợ không có can đảm để gặp hai người nhận giác mạc của con tôi”, chị Dương chia sẻ.

28537806_1675320795891915_406283120_n

Và rồi chiều ngày 5/3, cuộc gặp đầy mong chờ ấy đã đến với chị Dương. Chỉ là những cái ôm thật chặt, những lời động viên đầy tình nghĩa với chị Dương đã cảm thấy hạnh phúc thật nhiều vì có thể một lần nữa được nhìn thấy một phần của con gái trên cuộc đời này.

Thắp nén hương lên bàn thờ bé Hải An, bà T.T.H (73 tuổi) nói: “Bà tạ ơn cháu đã tặng lại ánh sáng cho bà, mong cháu phù hộ cho bà và bác”.

Bà cũng gửi lời cảm tạ mẹ bé Hải An và gia đình. Nhờ tấm lòng của gia đình và di nguyện của bé, bà đã có thể nhìn thấy cuộc đời thêm một lần nữa.

Bởi bà H. mắc căn bệnh sẹo giác mạc ngay từ khi còn trẻ, thị lực giảm dần và đến khi 60 tuổi thì bà bị mù hoàn toàn. Ca ghép giạc mạc này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bà.

Bà H. và chị Dương (mẹ bé Hải An) trong cuộc gặp đầy mong chờ chiều ngày 5/3.

Bà H. và chị Dương (mẹ bé Hải An) trong cuộc gặp đầy mong chờ chiều ngày 5/3.

Ngoài bà H. còn có anh N.V.B (42 tuổi) cùng là một trong những người may mắn được nhận giác mạc của bé Hải An.

Chia sẻ với PV trong xúc động, anh B. nói: “Sau khi được tháo băng tôi có thể nhìn thấy ngay dù hơi lóa. Tôi mừng quá. Thực sự không có gì diễn tả được”.

Và chính anh B. cũng đã tự hứa sẽ tiếp tục hiến giác mạc sau khi mất để một phần của bé An có thể được tiếp tục duy trì trong cuộc đời này.

Cuộc gặp gỡ dù ngắn ngủi, nhưng đối với chị Dương và gia đình là cả mong ước đầy lớn lao. Chị đã thỏa được tâm nguyện nhìn thấy bé Hải An đang hiện hữu xung quanh, đã được thêm một lần nữa nhìn vào đôi mắt trong veo đó của bé.

Cuộc gặp dù ngắn ngủi nhưng với chị Dương chị cảm thấy hạnh phúc vì một lần nữa được nhìn thấy một phần cơ thể của con vẫn tồn tại trên đời.

Cuộc gặp dù ngắn ngủi nhưng với chị Dương chị cảm thấy hạnh phúc vì một lần nữa được nhìn thấy một phần cơ thể của con vẫn tồn tại trên đời.

“Khi nhìn thấy đôi mắt của con tôi xúc động, cảm giác con đang ở cạnh bên mình. Tôi đã phải kiểm tra đôi mắt của anh và bà ngay để biết mắt con vẫn tốt.

Khi Hải An còn sống hai mẹ con thường nhìn vào mắt nhau như vậy. Tôi muốn làm như vậy với bà và anh dù chỉ là trong tích tắc. Hai mẹ con tôi đã được nhìn vào mắt nhau”, chị Dương nói.

Người mẹ lặng người và nhìn lên di ảnh của con rất lâu rồi tự độc thoại với chính mình: “Hải An ơi! Con đã nhìn thấy chưa, đôi mắt con đã thắp sáng thêm một lần nữa. Biết đâu khi mẹ qua đời giác mạc của mẹ sẽ được hiến và biết đâu đôi mắt của hai mẹ con sẽ gần nhau”.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO