Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹ đơn thân 22 tuổi bị xuất huyết não vẫn quyết liều mình sinh con

Bà mẹ đơn thân Lò Thị Lâm 22 tuổi, dân tộc Thái, ở tỉnh Điện Biên vào Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng rất nguy kịch với chẩn đoán liệt một nửa người bên phải, xuất huyết não và đang có thai 23 tuần.

Dù trong tình trạng nguy kịch do xuất huyết não nhưng chị Lò Thị Lâm vẫn quyết liều mình sinh con

Dù trong tình trạng nguy kịch do xuất huyết não nhưng chị Lò Thị Lâm vẫn quyết liều mình sinh con

Để cứu mẹ, các bác sĩ đã hội chẩn và có chỉ định đình chỉ thai nghén, phẫu thuật xuất huyết não cứu sống mẹ. Nhưng vì tình mẫu tử, chị Lâm đã quyết giữ lại thai nhi.

Nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ và sự cố gắng chịu đựng của người mẹ, em bé đã chào đời an toàn trong cuộc sinh mổ vài tuần sau đó.

Một bé gái 2,5kg chào đời khỏe mạnh và đang được bà ngoại nuôi ăn bằng sữa ngoài, còn Lâm đang được các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai điều trị xuất huyết não.

Ở viện điều trị bệnh, mỗi khi gọi điện về quê cho mẹ để hỏi tình hình con gái mới sinh được hơn 1 tháng, chị Lâm lại không thể cầm được nước mắt, ruột gan đau như cắt vì nỗi nhớ con da diết.

Cùng với nỗi nhớ con là những cơn đau đầu dữ dội do bệnh tật. Cơn đau đầu dữ dội như có ai đánh vào đầu, cộng thêm tiếng “ve kêu” bên tai khó chịu làm chị Lâm càng thêm lo lắng, dằn vặt. Dù gia đình chưa có đủ tiền để điều trị nhưng bệnh tình của chị Lâm cần được tiến hành phẫu thuật sớm mới có cơ hội phục hồi.

Ngày 28/5, các bác sĩ của khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành mổ sớm cho chị Lâm. Cuộc phẫu thuật thành công, hiện chị Lâm đã đã tỉnh táo nói chuyện được, đang nằm ở phòng hồi sức khoa Phẫu thuật thần kinh.

Mừng vì đã được mổ nhưng chị vẫn canh cánh một nỗi lo: “Tôi và bố mẹ đều làm nương rẫy, gia đình thuộc hộ nghèo, cuộc sống khó khăn. Tôi chưa biết kiếm đâu ra tiền để trả viện phí và tiếp tục cuộc sống của 2 mẹ con” – đó là câu nói đầu tiên khi chị Lâm vừa tỉnh lại sau gây mê.

Nguyễn Hạ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO