Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo giảm cân nhanh bằng nhảy dây hiệu quả giúp giảm mỡ bụng, người eo thon

Bình luận

Giảm cân bằng thực phẩm được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên bên cạnh đó có một phương pháp giảm cân khá hiệu quả đó là nhảy dây. Dưới đây là cách giảm cân bằng nhảy dây sao cho đúng cách mà an toàn chị em có thể tham khảo.

 

Bài tập giảm cân nhanh bằng nhảy dây hiệu quả, giúp giảm mỡ bụng, người eo thon

Tuần đầu tiên: Trong thời gian đầu thực hiện nhảy dây để giảm cân, bạn nên nhảy bằng 2 chân, tức là kiểu nhảy dây 2 chân chạm đất cùng lúc.

Tuần thứ 2: Bước sang tuần thứ 2, lúc này bạn đã quen hơn với việc nhảy dây rồi. Trong tuần này bạn kết hợp theo kiểu nhảy của tuần trước, kiểu nhảy dây 2 chân chạm đất và kết hợp kiểu nhảy dây như chạy. Tức là 1 vòng dây bạn nhảy chân trước chân sau. Nhớ là nâng thời gian nhảy lên nhiều hơn 1 chút đúng sức của bạn.

Tuần thứ 3: Ở tuần này, bạn đã "nhuần nhuyễn" hơn với các bài tập nhảy dây rồi chứ? Hãy thử kết hợp 2 động tác nhảy dây của 2 tuần trước, sau đó nâng cao động tác nhảy dây với kiểu nhảy trên 1 chân, chân trái rồi tới chân phải, mỗi chân nhảy khoảng 10 vòng và chuyển chân nhé.

Bạn hãy tăng tốc độ nhảy lên nhanh hơn, đổi các kiểu nhảy khó hơn như nâng cao gối, hay nhảy để gót chạm mông,…để tăng hiệu quả của việc giảm cân nhé.

Nhảy dây để giảm cân như thế nào mới đúng?

Để giảm cân hiệu quả bằng việc nhảy dây, điều cần làm đầu tiên là bạn phải kiên nhẫn và duy trì đều đặn thời gian nhảy dây của mình, tốt nhất là hàng ngày, hoặc tuần 3 buổi. Mỗi tuần bạn nên tập tối thiểu 3-5 lần, thời gian cho mỗi buổi tập tối thiểu là 35 phút. 

Untitled-3

Giảm cân bằng nhảy dây sẽ mang lại hiệu quả không ngờ nếu bạn tập luyện kiên trì và đúng cách

Trước khi nhảy dây để giảm cân, cần khởi động chân tay cho nóng lên, nhất là các vị trí được tác động nhiều khi bạn nhảy như cổ tay, cánh tay, vùng cổ chân, gối... để tránh bị tổn thương các vùng này.

Mỗi tuần bạn nên tập nhảy dây tối thiểu 3-5 lần, thời gian cho mỗi buổi tập tối thiểu là 35 phút. Trước khi nhảy cần dành 5 phút để khởi động chân tay cho nóng lên, nhất là các vị trí được tác động nhiều khi bạn nhảy như cổ tay, cánh tay, vùng cổ chân, gối... tránh bị tổn thương các vùng này và dành 30 phút sau để nhảy dây.

Lúc đầu, bạn nên tập với tốc độ chậm (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn 2-3 phút. Sau đó, bạn có thể nhảy dây với mức bình quân trong mỗi đợt tập khoảng 140-160 lần/phút, kéo dài tới 10, 20 phút. Tuy nhiên, thời gian nhảy dây ngắn hay dài tùy theo sức khoẻ mỗi người.

Nếu nhảy dây với tốc độ nhanh liên tục, tốt nhất là không nên quá 10 phút, nếu không sẽ tăng gánh nặng cho tim. Nếu vừa nhảy vừa nghỉ thì khoảng 30 phút là tốt nhất. Lượng vận động cụ thể phải căn cứ vào thể lực của từng người, đừng ép mình phải theo một tiêu chuẩn nào.

Những người bị đau lưng, viêm khớp, cao huyết áp, có vấn đề về hô hấp không nên nhảy dây để giảm cân.

Để giảm cân bằng nhảy dây, trước và sau quá trình tập nên bổ sung nước tránh sự mất nước do ra mồ hôi.

Để giảm cân hiệu quả bằng nhảy dây, bạn hãy dành 30 phút mỗi buổi sáng để khiến đầu óc tỉnh táo, tràn đầy sinh lực. Nếu nhảy dây vào buổi tối, sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, đặc biệt theo nhiều nghiên cứu cho thấy, người béo nhảy dây trước bữa ăn có thể giảm nhu cầu ăn. Tuy nhiên, không nên nhảy dây sau 21h, điều này sẽ không khiến bạn giảm cân hiệu quả mà còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. 

Nhảy dây phải lưu ý điều gì để giảm cân an toàn mà không làm phản tác dụng

Sau khi nhảy dây xong bạn thả lỏng người, lúc này nên đi bộ nhẹ cho các mạch máu xuống từ từ.

Ngay sau khi tập nhảy dây để giảm cân, bạn sẽ bị tiêu hao nhiều năng lượng và cảm giác đói bụng, tuy nhiên nếu bạn đáp ứng thì việc mong muốn giảm cân của cơ thể bạn sẽ không được như ý muốn. 

Bạn nên nhảy dây trên sàn gỗ và tốt nhất là mang giày mềm khi nhảy để tránh làm tổn thương đến các khớp ở bàn chân.

Hãy tăng dần thời gian và lượng tập tùy thuộc vao sức khỏe của từng người, không nên tập quá sức sẽ ảnh hưởng sức khỏe.

Xem thêm:

Bạn đang xem bài viết Mẹo giảm cân nhanh bằng nhảy dây hiệu quả giúp giảm mỡ bụng, người eo thon tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Chi/GIADINHMOI.VN