Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo giảm cân nhanh bằng rau ngót giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng, mỡ bụng tiêu tan

Bình luận

Rau ngót là món ăn bổ dưỡng và rất lành tính, có tác dụng chữa nhiều bệnh. Ít ai biết đến rằng rau ngót còn có công dụng làm đẹp và giảm cân. Dưới đây là công thức giúp giảm cân hiệu quả an toàn bằng rau ngót, chị em nhất định phải tham khảo!

Công thức giảm béo, giảm mỡ bụng bằng rau ngót

Giảm cân bằng nước rau ngót và chanh

Loại nước rau ngót và chanh giúp giảm mỡ bụng tự nhiên hiệu quả mà vẫn cung cấp vitamin cho cơ thể.

Nguyên liệu:

+ 2 bó rau ngót

+ 1/2 quả chanh

+ 1 lít nước lọc

Cách làm:

+ Rau ngót  chọn loại tươi ngon, loại bỏ lá sâu, dập nát, rửa sạch nhiều lần vào chậu nước.

+ Bắc nồi lên bếp đun 1 lít nước. Sau khi nước sôi, hạ lửa nhỏ cho rau ngót vào nồi, dùng đũa khuấy đều trong 3 phút.

+ Dùng khăn xô hoặc rây lọc loại bỏ bã để chắt lấy phần nước rau ngót nguyên chất.

+ Trộn thêm 1/2 quả chanh tươi và đổ tất cả hỗn hợp vào bình, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát để sử dụng dần.

Giảm mỡ bụng từ nước ép rau ngót

Nguyên liệu:

+ 2 bó rau ngót tươi

+ 1/2 cốc nước lọc

+ 1 thìa nhỏ muối

Cách làm:

+ Rau ngót nhặt bỏ lá già, rửa sạch rồi vò vò cho rau mềm hơn.

+ Cho rau ngót vào máy xay sinh tố, cùng nửa cốc nước lọc và nhúm muối nhỏ. Bật máy xay nhuyễn khoảng 30 giây đến khi rau được xay nhuyễn thì dừng lại.

+ Dùng rây lọc, lọc bỏ phần bã, thu lấy phần nước ép và sử dụng, kiên trì uống loại nước ép rau ngót này bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân bất ngờ sau vài tuần sử dụng.

Canh rau ngót thịt xay giảm cân hiệu quả

Nguyên liệu:

Rau ngót 1 bó

Thịt nạc xay 100g

Chế biến:

Rau ngót tuốt phần lá xanh, loại bỏ lá già và héo vàng, đem rửa sạch và vò sơ cho rau mềm hơn.

Hành khô mang bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, rồi băm nhỏ. Cho nồi lên bếp, đun nóng rồi cho chút dầu ăn vào, chờ dầu sôi thì cho hành vào, phi thơm, đảo sơ thịt băm. 

Cho thêm nước vừa ăn, cho rau ngót vào sôi 5 phút là đã có món canh rau ngót thịt băm thơm ngon mà giảm cân hiệu quả rồi.

rau ngót

Rau ngót là loại rau phổ biến và có nhiều tác dụng chữa bệnh, đặc biệt rau ngót giúp giảm cân hiệu quả

Canh rau ngót thịt bò giúp giảm mỡ bụng 

Chuẩn bị :

150g thịt bò, 500g rau ngót, tỏi, gia vị

Cách làm:

Thịt bò rửa sạch đem thái nhỏ, rau ngót rửa sạch, vò sơ cho nát. Cho ít dầu vào phi thơm tỏi, cho thị bò vào xào sơ để qua một bên. Nấu sôi 800ml, cho rau ngót vào nêm gia vị, sau cùng cho thịt bò vào nấu. Nêm gia vị lại cho vừa ăn. 

Rau ngót có lợi ích sức khỏe thế nào?

Về mặt dinh dưỡng, rau ngót có lượng đạm cao, giàu chất vôi, nhiều sinh tố C và sinh tố K.

Theo Đông y, lá rau ngót có vị bùi ngọt, tính mát, rễ vị hơi ngăm đắng. Cả lá và rễ đều có tác dụng mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc. Lá rau ngót chữa ban sởi, ho, viêm phổi, sốt cao, đái rắt, tiêu độc. Rễ còn có tác dụng lợi tiểu, thông huyết, kích thích tử cung co bóp. Khi dùng làm thuốc thường chọn những cây sống 2 năm trở lên.

Ngoài ra, rau ngót còn có tác dụng đối với sức khỏe như sau:

- Thanh nhiệt: Rau ngót được dùng để thanh nhiệt, hạ sốt, trị ho do phế nhiệt.

- Trị cảm nhiệt gây ho suyễn: Rau ngót vị mát, có tính thanh nhiệt, lại chứa chất ephedrin, rất tốt cho những người bị cúm gây ho suyễn.

- Trị táo bón: Rau ngót bổ âm, sinh tân dịch, nhiều chất xơ nên ngăn ngừa được táo bón. Phụ nữ sau sinh, nên dùng rau ngót để vừa bổ âm, sinh tân dịch, bù lại âm và tân dịch mất cùng máu khi sinh.

- Cung cấp can xi: lá rau ngót có một mức canxi rất tốt. Đây là một trong những khoáng chất quan trọng nhất cần thiết cho cơ thể.

Những người không nên ăn rau ngót

Rau ngót có nhiều lợi ích tuy nhiên nếu dùng không đúng cách với một số người lại có thể gây hại cho sức khỏe. Sau đây là một số đối tượng không nên dùng rau ngót:

Phụ nữ mang thai 

Rau ngót là một món ăn được cảnh báo với phụ nữ mang thai vì trong rau ngót có chất gây co bóp tử cung. Vì vậy với những phụ nữ đang mang thai trong giai đoạn thai kỳ đầu cần hạn chế sử dụng loại rau ngót.

Người khó ngủ

Rau ngót được nghiên cứu có tác dụng phụ như gây khó ngủ, ăn uống kém đi và khó thở vì thế những người mất ngủ nên tránh ăn rau ngót.

Người bị thiếu canxi, còi xương

Trong rau ngót có chứa glucocorticoid có thể gây cản trở quá trình hấp thụ canxi và phốt pho. Do đó, những đối tượng bị coi xương, thiếu canxi không nên ăn rau ngót nhiều.

Xem thêm: Những cách giảm cân hiệu quả, an toàn tại đây

Bạn đang xem bài viết Mẹo giảm cân nhanh bằng rau ngót giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng, mỡ bụng tiêu tan tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Mai Chi/GIADINHMOI.VN