Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo vặt để có chuyến đi biển hoàn hảo

Mùa hè nắng nóng thì biển sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Làm thế nào để giữ gìn sức khỏe và nhan sắc dù bạn phải di chuyển nhiều dưới thời tiết nắng nóng hay dị ứng đồ biển thì các gia đình nên lưu tâm một số lời khuyên dưới đây.

Đảm bảo cơ thể bạn được giữ ấm với áo hoặc khăn (nguồn: Internet)

Đảm bảo cơ thể bạn được giữ ấm với áo hoặc khăn (nguồn: Internet)

Chống say tàu xe

Nếu bạn đi tàu xe bạn nên nhìn phong cảnh ở phía trước mặt và không nên nhìn sang hai bên vì sẽ khiến bạn bị chóng mặt, đồng thời giữ ấm cho cơ thể, tránh để đầu và bụng bị lạnh. Bạn nên chọn ghế phía trước hoặc chọn chỗ cạnh lái để tránh bị đau đầu, buồn nôn.

Nếu bạn đi thuyền biển, hãy tìm chỗ ngồi ngoài trời thông thoáng. Nếu phải di chuyển lâu thì bạn nên chọn chỗ giữa thân tàu vì vị trí này sẽ đỡ bị sóng đẩy chồng chềnh hạn chế tình trạng buồn nôn.

Nếu đi máy bay thì bạn nên chọn chỗ ngồi bên cánh, tránh ngồi ở phần đuôi vì đây là chỗ hành khách hay lên  xuống nhất sẽ gây phiền toái cho bạn. Hãy mở bộ phận thông gió trên đầu và hướng luồng gió thổi vào mặt mình.

Bảo vệ cơ thể

Kem chống nắng là vật bất li thân để bảo toàn nhan sắc khỏi ánh nắng mặt trời (Nguồn: Internet)

Kem chống nắng là vật bất li thân để bảo toàn nhan sắc khỏi ánh nắng mặt trời (Nguồn: Internet)

Kem chống nắng: Có khả năng ngăn các tia cực tím gây hại và làm sạm da của bạn. Lưu ý: sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên mới bảo vệ được da khi bạn phơi mình trên cát.

Thuốc nhỏ mắt: Chọn loại thuốc có % nhẹ, dùng để rửa mắt.

Bông ngoáy tai: nước biển sẽ làm bạn bị ngứa và ướt tai. Hãy để chúng giúp bạn làm sạch sẽ như ban đầu.

Trang phục hợp trend

Những vật dụng nhỏ mà có võ khi đi biển (Nguồn: Internet)

Những vật dụng nhỏ mà có võ khi đi biển (Nguồn: Internet)

Kính mắt: Hãy sử dụng một chiếc kính dâm với hai mắt kính rộng, để tránh ánh nắng chói chang chiếu thẳng vào mắt khiến bạn khó chịu.

Mũ rộng vành: Giúp bảo vệ tóc của bạn không bị khô và cháy nắng. Ngoài ra, nó cũng tránh ánh nắng chiếu trực tiếp khiến bạn bị đau đầu.

Váy maxi: Nếu bạn thích xu hướng thời trang này, bạn hãy mặc chúng để bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Đồ bơi, khăn tắm là những thứ không thể thiếu khi đi biển.

Những vật dụng bất li thân

Sạc pin, sạc dự phòng vô cùng quan trọng (Nguồn: Internet)

Sạc pin, sạc dự phòng vô cùng quan trọng (Nguồn: Internet)

Điện thoại, sạc pin điện thoại, sạc dự phòng: Sẽ rất cần thiết nếu bạn đi lâu ngày hay thường xuyên sử dụng điện thoại.

Máy ảnh là một thiết bị cần thiết trong mỗi chuyến du lịch của chúng ta, giúp ghi lại những thời khắc đáng nhớ.

Với những vật dụng này chúng ta hết sức chú ý, bởi chúng là tài sản có giá trị vì thế bạn cần phải cẩn thận trong chuyến đi của mình. Để tránh điện thoại bị hỏng khi bạn vô tình làm rơi xuống nước hoặc muốn chụp ảnh khi bơi, lặn thì bạn nên mua các túi chống nước để bảo đảm an toàn cho dế yêu mà vẫn có những bức ảnh lung linh. Máy ảnh rất dễ bị hỏng nếu như bị nước biển té vào, thậm chí là để gần những nơi ẩm ướt hay trên cát hay tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vì thế bạn nên thường xuyên vệ sinh máy, tháo ống kính chuyên dụng ra sau mỗi lần đi săn ảnh để lau quét cho cẩn thận và đừng quên mang theo loa che nắng nhé.

 Lưu ý khi ăn đồ biển

Bỏ túi những kinh nghiệm này, bạn có thể thỏa sức với niềm đam mê hải sản (Nguồn: Internet)

Bỏ túi những kinh nghiệm này, bạn có thể thỏa sức với niềm đam mê hải sản (Nguồn: Internet)

Ăn các loại hải sản tươi sống được chế biến cẩn thận, không bị sống, hạn chế ăn gỏi sống từ hải sản để tránh các loại ký sinh vi khuẩn gây hại cho dạ dày, não. Ngoài ra, tránh mua các loại hải sản như tôm, cua, sò, hến đã chết vì chúng có chứa nhiều độc tố có hại dễ gây ngộ độc.

Không ăn hải sản cùng thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh,… Vì ăn hải sản cùng với thực phẩm giàu vitamin C dễ gây ngộ độc

Hạn chế uống bia khi ăn hải sản: Ăn nhiều hải sản và uống bia sẽ tăng tốc độ hình thành axit uric. Axit uric dư thừa có thể gây ra bệnh gút

Tránh ăn hải sản cùng với thực phẩm có tính hàn cao, dễ gây cảm giác khó chịu, đầy bụng, khó tiêu như : rau muống, dưa chuột, dưa hấu, lê, những đồ uống có gas, nước lạnh…

Tránh ăn các loại hải sản như: Cá nóc, bạch tuộc vòng xanh, sam biển, sao biển….Những loại thực phẩm này có thể chứa chất độc.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị những loại thuốc tiêu hóa để phòng trường hợp bị ngộ độc thức ăn.

Phạm Mơ (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO