Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mở cánh cửa cảm xúc với live concert ‘Anh viết tên em mùa đông’

Quả không ngoa khi nói Hàn Vũ Linh Concert với tựa đề ‘Anh viết tên em Mùa đông’ diễn ra vào tối ngày 20/1 chẳng khác gì gói quà bất ngờ thú vị dành tặng cho người yêu nhạc Thủ đô.

Nhạc sĩ Hàn Vũ Linh hát cùng các ca sĩ trên sân khấu

Nhạc sĩ Hàn Vũ Linh hát cùng các ca sĩ trên sân khấu

Đêm qua (20/01) tại Nhà hát Lớn Hà Nội, 19 ca khúc được chọn lựa trong gần 100 ca khúc của nhạc sĩ Hàn Vũ Linh đã được trình diễn trong live concert ‘Anh viết tên em mùa đông’.

Với cách gói ghém từng nhạc phẩm vào trong hộp quà tặng ấy của Hàn Vũ Linh, công chúng yêu nhạc được dẫn dắt đi từ cung bậc cảm xúc này tới cung bậc cảm xúc khác.

Nếu như ca khúc ‘Mưa chiều đông’ mang đến cho người nghe nỗi nhớ quê nhà, nhớ người thân của một người  xa xứ trong một chiều mưa mùa đông da diết đến khắc khoải. Nỗi nhớ nhung sâu thẳm từ con tim ấy đã buông thành nốt nhạc, ngân thành giai điệu sâu lắng và trở thành tác phẩm tay của anh.

Từ đó, mối lương duyên kỳ lạ đưa Hàn Vũ Linh đến với âm nhạc ngày càng sâu đậm hơn và kéo dài suốt 20 năm qua.

Mặc dù chưa bao giờ nhận mình là nhạc sĩ bởi do anh chưa qua đào tạo trường lớp thanh nhạc bài bản, nhưng những tác phẩm ngẫu hứng sáng tác của anh khi hát cho bạn bè nghe đã khiến không ít người lặng đi vì ngạc nhiên những ca từ đi vào lòng người, chạm được đến trái tim cảm xúc của mỗi người nghe. Vì thế, có nhiều người bạn đã khuyến khích Hàn Vũ Linh nên đem những sáng tác của mình đến với công chúng.

Khán giả đã được nghe kể về câu chuyện cuộc đời bằng âm nhạc, gắn với những khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời nhạc sĩ. Anh tìm thấy sự thăng hoa khi để đam mê dẫn dắt tâm hồn mình đến với ca từ, giai điệu.

‘Đường phố bên em/ ru gót sen nhẹ nhàng/ xoay tròn trong đêm/ nơi phím đàn lướt ngang trời đông/ ngọn gió miên man/ hát khúc ca dịu dàng/ cầm tay em trời trong sáng/ đi về miền dấu yêu...’ (Anh viết tên em mùa Đông).

Đặc biệt là bài hát Đường về, phổ thơ của GS Lê Thị Quý trong hoàn cảnh hai người yêu nhau trong chiến tranh luôn không biết tới ngày về.

Giáo sư- Tiến sĩ Lê Thị Quý chia sẻ với khán giả về ca khúc Đường về, phổ bài thơ cùng tên của mình

Giáo sư- Tiến sĩ Lê Thị Quý chia sẻ với khán giả về ca khúc Đường về, phổ bài thơ cùng tên của mình

Chặng đường gần 20 năm của nhạc sĩ Hàn Vũ Linh gọi về mọi cảm xúc da diết nhất, khắc khoải nhất, trăn trở nhất với tình yêu và cuộc sống trong đêm nhạc.

Đứng lặng lẽ lắng nghe các ca sĩ, một lần nữa, anh đắm mình trong cảm xúc cùng với các màn trình diễn thăng hoa nhất từ các nghệ sĩ.

Giáo sư Lê Cảnh Khanh, Giáo sư- Tiến sĩ Lê Thị Quý cùng những người bạn trong đêm nhạc ‘Anh viết tên em mùa đông’

Giáo sư Lê Cảnh Khanh, Giáo sư- Tiến sĩ Lê Thị Quý cùng những người bạn trong đêm nhạc ‘Anh viết tên em mùa đông’

Kasim Hoàng Vũ cháy hết mình trên sân khấu

Kasim Hoàng Vũ cháy hết mình trên sân khấu

Một trong những tiết mục trên sâu khấu hoành tráng

Một trong những tiết mục trên sâu khấu hoành tráng

Chia sẻ với khán giả có mặt ở ‘nhà hát của những giấc mơ’ tối thứ 7, Hàn Vũ Linh chia sẻ, anh đến với âm nhạc 1 cách tình cờ, ngẫu hứng, viết nhạc theo bản năng từ trái tim của mình. ‘Không còn là những bản nhạc nữa mà tôi dành tặng cho tất cả các nghệ sĩ, khán giả thưởng thức tối nay’, anh nói.

Một lần nữa, tại live concert ‘Anh viết tên em mùa đông’, các tác phẩm chọn trình diễn của Hàn Vũ Linh không chỉ khẳng định, làm thoả mãn công chúng yêu nhạc bằng một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn trong không gian sang trọng của Nhà hát Lớn, mà còn thực sự gây ngạc nhiên cho những người trong giới chuyên môn.

Ngồi lắng nghe ở hàng ghế đầu, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân đánh giá, âm nhạc của nhạc sĩ Hàn Vũ Linh có không khí âm nhạc, có những phát hiện mới, có hơi thở mới. 

‘Nhạc của Hàn Vũ Linh có giọng điệu riêng. Trong âm nhạc có ý tứ, toát lên khiêm tốn, không khoa trương nhưng thấm đượm’, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đánh giá. 

Chủ tịch hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân chia sẻ cùng khán giả

Chủ tịch hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân chia sẻ cùng khán giả

Tác giả Hàn Vũ Linh (tên thật Đặng Vũ Cảnh Linh)

Tốt nghiệp Tiến sĩ ngành xã hội học.

Là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, Hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội

Tác phẩm âm nhạc : Album Tia nắng đêm (2013)

Album Cơn mê trong nắng vàng (2013)

Album Ô cửa mưa ngày dài (2017)

Ngoài ra anh còn tác giả, chủ biên 20 đầu sách và hàng trăm bài báo với các bút danh khác nhau. Bài hát ‘Anh viết tên em mùa đông’ trong album Tia nắng đêm, có lượt bình chọn cao nhất của khán giả và lọt vào liveshow Bài hát yêu thích 2/2014 trên VTV3...

Kim Thoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO