Báo Điện tử Gia đình Mới

Nếu còn dùng iPhone theo 7 cách này, chẳng sớm thì muộn điện thoại của bạn cũng hỏng 'nát'

Những thói quen dưới đây tưởng rất bình thường nhưng gây hại vô cùng cho iPhone của bạn, nếu ai còn đang mắc phải thì bỏ ngay đi nhé!

Sử dụng sạc pin không chính hãng hoặc bị hỏng

Hiện nay, dây sạch iPhone không chính hãng đang được bán tràn lan trên thị trường. Nếu bạn ham rẻ mà mua về sử dụng thì chẳng mấy mà điện thoại của bạn chai và hỏng. Đó là chưa kể các nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Sử dụng dây sạc không đạt chuẩn có thể khiến bản mạch của thiết bị hỏng hóc vĩnh viễn, thế nên trong trường hợp dây sạc bị hở hoặc linh kiện sạc bị mất, bạn nên mua dây và cốc sạc chính hãng để sử dụng để đảm bảo an toàn cho cả điện thoại lẫn bản thân người sử dụng.

Lau chùi điện thoại không đúng cách

Việc vệ sinh, lau chùi điện thoại là cần thiết, giúp dế yêu của bạn luôn sạch sẽ. Tuy nhiên nếu vệ sinh sai cách thì sẽ gây phản ứng ngược.

Ví dụ, khi dùng những chất tẩy rửa kính thông thường sẽ làm lớp bảo vệ mặt kính mất đi, điều này làm kính dễ trầy xước hơn. Thế nên, hãy lau chùi hoặc vệ sinh máy bằng một chiếc khăn vi sợi (micro-fiber) sạch nhé.

Dùng điện thoại trong môi trường khắc nghiệt

Đã có nhiều trường hợp iPhone tự động tắt nguồn khi sử dụng trong phòng điều hòa. Việc sử dụng iPhone trong môi trường khắc nghiệt như quá lạnh hoặc quá nóng đều gây hại cho máy. Nếu quá nóng làm máy dễ phát nổ, còn lạnh quá sẽ làm máy giảm dung lượng và tuổi thọ.

Không bao giờ tắt máy

Đồ vật cũng như con người, chúng cũng cần được nghỉ ngơi khi bạn liên tục sử dụng chúng hết công suất.

Việc không bao giờ tắt nguồn sẽ làm máy bị chai pin nhanh hơn, chính vì thế để tăng tuổi thọ pin, hãy tắt nguồn vài tuần một lần hoặc một tháng một lần để pin và máy được nghỉ ngơi.

Sử dụng điện thoại trong môi trường ẩm

Có nhiều người thường dùng điện thoại ngay cả khi trời có mưa hoặc trong môi trường ẩm thấp, nhiều hơi nước. Tuy nhiên đây là một thói quen cực xấu, vì trong môi trường ẩm thấp sẽ làm các linh kiện bên trong bị đọng nước và giảm tuổi thọ của máy.

Jailbreak máy

Đây là một thuật ngữ được hiểu như là bẻ khóa máy, khi làm điều này, chúng ta sẽ sử dụng được nhiều phần mềm chưa được Apple chứng thực.

Tuy nhiên việc làm điều này sẽ khiến iPhone của bạn gặp phải những vấn đề nguy hiểm, như việc không được sự hỗ trợ chính hãng từ Apple, có nhiều các lỗ hổng và không được bảo mật.

Trong trường hợp xấu nhất, các dữ liệu của bạn có thể bị ăn cắp dễ dàng.

Làm rơi nhiều lần

Đồ vật chỉ bền khi chúng ta biết giữ gìn, việc đánh rơi điện thoại quá nhiều lần có thể làm màn hình bị vỡ, linh kiện bên trong bị ảnh hưởng. Chính vì thế, ngoại trừ việc trang bị ốp điện thoại, bạn nên chú ý đừng để điện thoại rơi nhiều nhé.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO