Báo Điện tử Gia đình Mới

Nếu không muốn làn da bị hủy hoại, nhất định phải tránh xa những thực phẩm này

Đây là danh sách 10 thực phẩm gây hại làn da của bạn. Hãy thay đổi thói quen và chế độ ăn uống để có một làn da khỏe mạnh nhé!

Đường hình thành nếp nhăn, khiến da cứng lại

Đây là kẻ thù lớn nhất của da. Ăn đường làm suy yếu hệ thống miễn dịch và nó cũng làm tăng việc hình thành nhiều nếp nhăn khiến bạn trở nên già hơn. Đường ra cũng gây hại trên da, những thực phẩm có hàm lượng chất đường cao sẽ làm tăng glycate collagen trong da khiến da cứng lại và già đi, kèm theo nếp nhăn và chảy xệ".

Khoai tây chiên có thể làm bạn già đi

Patricia Harris, bác sĩ da liễu và tác giả của The Sugar Detox, chia sẻ trên trang Prevention:Khoai tây chiên vốn là món ăn chứa rất nhiều muối - 1 trong những thủ phạm gây viêm da.Hơn nữa nó còn có carb tinh chế và có khả năng gây mụn trứng cá. Điều này có nghĩa là khoai tây chiên rõ ràng là một thảm họa cho da. Bạn hãy nghĩ đến những nếp nhăn và sự xuất hiện của tuổi tác, lão hóa mà từ chối nó.

thuc pham lam xau da giadinhmoi

Danh sách 10 thực phẩm gây hại làn da của bạn có đường, sushi, khoai tây chiên...

Caffeine làm da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn

Thức uống chứa caffeine khiến cơ thể bị mất nước, ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, dẫn tới hiện tượng da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Nếu bạn không thể từ bỏ thức uống này thì hãy đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể và làn da không bị mất nước.

Thịt chế biến sẵn khiến da bị lão hoá

Salami, các loại thịt xông khói đều đã qua xử lý và được tẩm ướp lượng muối lớn, có thể gây ra mụn. Ngoài ra, các loại thực phẩm này còn có thể chứa nitri, thành phần phá huỷ collagen và eslatin, khiến da bị lão hoá nhanh chóng.

Nước ép trái cây gây nhiều tác dụng phụ

Nước ép trái cây mang đến những tác dụng phụ nhất định khi sử dụng quá nhiều. Nước ép trái cây chứa khá nhiều đường, nước ép của một số loại quả còn chứa hàm lượng đường tương đương một lon soda. Để đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn cho làn da, nên chọn các loại trái cây có vị thanh hay chua và sử dụng với khẩu phần hợp lý.

Bánh mì và bánh ngọt gây mụn trứng cá

Bánh mì và bánh ngọt là top thực phẩm có chỉ số đường huyết cao làm tăng nồng độ glucose và insulin là nguyên nhân gây các vấn đề da.. Nghiên cứu cho thấy, những người ăn các loại thực phẩm có nồng độ đường huyết thấp sẽ giảm 50% mụn trứng cá so với những người thường xuyên ăn thực phẩm đường huyết cao. 

Thịt đỏ 

Thịt là thực phẩm thiết yếu trong chế độ dinh dưỡng, chứa nhiều kích thích tố thúc đẩy tăng trưởng, cung cấp kháng sinh và corticoid. Tuy nhiên, do nhiều người chăn nuôi cung cấp thức ăn chứa Steroids giúp động vật tăng trưởng nhanh mà Steroids là chất cực kì gây hại cho làn da khiến nó trở nên khô.

Sushi khiến da bị mất nước

Sushi chứa rất nhiều muối, ăn nhiều sẽ khiến da mất nước. Khi đó, não bộ sẽ gửi tín hiệu cảnh báo đến cơ thể, yêu cầu trữ nước lại, làm cho khuôn mặt sưng phồng lên. Chưa kể, hàm lượng tinh bột cao trong sushi còn có thể gây ra các vấn đề lão hoá sớm.

Sữa và các chế phẩm từ sữa thích sản xuất dầu trên da

Sữa và các chế phẩm từ sữa đều không tốt cho cơ thể nếu tiêu thụ một lượng quá nhiều. Tiến sĩ David Lortscher, nhà sáng lập Curology chia sẻ trên trang The List: "Các sản phẩm sữa có chứa các thành phần nội tiết tố nhất định có thể kích thích sản xuất dầu trên da. Lượng dầu sản xuất càng nhiều càng tăng khả năng làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, dẫn tới mụn trứng cá".

Động vật có vỏ có thể gây ra mụn trứng cá

Suy nghĩ đầu tiên của nhiều người sẽ là: cá và động vật có vỏ có chứa chất đạm nên có thể là một lựa chọn lành mạnh (ngoại trừ khi nấu trong bơ, dầu). Tuy nhiên, bác sĩ da liễu Neal B. Schultz chia sẻ, động vật có vỏ lại có hàm lượng iốt cao tự nhiên và chế độ ăn uống có quá nhiều nguyên tố này có thể dẫn đến mụn.

Xem thêm:

Nguyễn Ngọc (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO