Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngày 8/3 của nữ bác sĩ: Niềm vui gắn với bó rau sạch, quả trứng gà... nhận từ bệnh nhân

Những món quà giản dị thể hiện tình yêu, sự tin tưởng của người bệnh đối với nhân viên y tế là điều mà không phải ai cũng nhận được.

Đặc thù công việc ngành y luôn bận rộn nên bác sĩ Thủy và các nữ đồng nghiệp của mình vẫn luôn tất bật trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhưng đổi lại, họ nhận được những niềm vui bất ngờ từ công việc. Đó là những món quà nhỏ từ chính những bệnh nhân mà họ điều trị.

TS.BS Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tim Hà Nội được bệnh nhân tặng rau quả sạch ngày 8/3

TS.BS Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tim Hà Nội được bệnh nhân tặng rau quả sạch ngày 8/3

“Với những nhân viên y tế chúng tôi, công việc ngày 8/3 chẳng khác gì ngày thường, có khi còn bận rộn hơn, nhưng chúng tôi nhận được những món quà rất đặc biệt từ bệnh nhân của mình như rau quả sạch, trứng gà, bánh trái…” - TS.BS Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tim Hà Nội chia sẻ.

“Ngày 8/3, bệnh nhân tặng hoa tôi cũng có, nhưng món quà làm vui và cảm động là việc các bác bệnh nhân mang rau sạch, hoa quả tự trồng, trứng gà nhà nuôi, bánh tẻ tự làm… đến tặng.

Những món quà giản dị thể hiện tình yêu, sự tin tưởng của người bệnh đối với nhân viên y tế là điều mà không phải ai cũng nhận được”.

Một điều nữa làm bác sĩ Thủy hạnh phúc trong ngày 8/3 là việc nhận được những tấm thiệp nhỏ xinh do các con mình tự làm và viết tặng mẹ.

“Các con của tôi rất quý mẹ nên các con thường tự tay làm thiệp tặng mẹ ngày 8/3. Đó là những món quà rất đáng yêu, câu chữ con viết trong thiệp rất ngộ nghĩnh như: chúc mẹ khỏe, chúc mẹ ít bận việc, vì mẹ hay đi trực quá…

Đến nay, tôi đã tích được một tệp dày những tấm thiệp mà 2 con tặng. Ấn tượng nhất là tấm thiệp cậu con trai tặng ngày 8/3 hồi mới tập viết chữ, con viết nguệch ngoạc là “yêu mẹ Thủy”. Nhìn tấm thiệp nhỏ xinh với những nét chữ đầu đời của con tôi vui không kìm được nước mắt”.

Bên cạnh đó, bác sĩ Thủy cũng nhận được những bó hoa, món quà nhỏ từ ông xã mình trong ngày này. Tuy nhiên, “do đặc thù công việc của 2 vợ chồng là bác sĩ nên rất ít khi được kỷ niệm 8/3 đúng ngày, vì thường trùng với lịch trực, lúc thì lịch trực của chồng, lúc thì lịch trực của vợ.

Nhưng, chúng tôi vẫn thống nhất với nhau để tổ chức trước. Nó đơn giản chỉ là bữa ăn gia đình nho nhỏ, có thể là đi ăn ngoài hoặc anh chồng tôi tự tay vào bếp nấu món bít tết sở trường để mấy mẹ con thưởng thức.

Chồng tôi biết tôi thích hoa nên năm nào anh cũng chuẩn bị hoa và một món quà nhỏ. Để không gây áp lực với chồng về việc chọn hoa gì, quà gì, tôi thường thẳng thắn nói mình thích cái gì, thích màu sắc gì… Có những lúc tôi còn nhắc khéo chồng mình là sắp đến ngày đó, nhớ mua hoa, quà tặng vợ.

Với tôi, sự thẳng thắn, chia sẻ trong cuộc sống gia đình sẽ giúp cả mình và bạn đời của mình không mệt mỏi, sống hài hòa hơn, vui vẻ, hạnh phúc hơn” – BS. Thủy tâm sự.

Ngoài những món quà nhận được từ bệnh nhân, người thân, bác sĩ Thủy và các đồng nghiệp của chị còn nhận được quà từ các đồng nghiệp nam khác.

Họ tranh thủ thời gian nghỉ trưa ngắn ngủi gửi tặng các nữ đồng nghiệp của mình những chiếc bánh ngọt, những bông hoa, lời chúc mừng, những tấm ảnh chụp chung ghi dấu kỷ niệm…

Với nữ nhân viên y tế, ngày 8/3 vẫn bận rộn như các ngày bình thường khác

Với nữ nhân viên y tế, ngày 8/3 vẫn bận rộn như các ngày bình thường khác

Còn ngày 8/3 của chị Nguyễn Thùy Linh, Khoa Thalassemia, Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương, diễn ra có chút giản đơn. Chị Linh chia sẻ: “Với tôi, không chỉ riêng ngày mùng 8/3 mà tất cả các ngày lễ khác đều giống như ngày bình thường. Bởi, bệnh nhân đông và công việc lúc nào cũng bận.

Năm nay, khoa tôi tổ chức may áo dài cho nữ bệnh nhân của khoa, nhằm bù đắp cho họ vì họ thiếu sự tôn vinh đúng nghĩa trong Ngày Quốc tế Phụ nữ. Chỉ cần thế thôi cũng đủ thấy ấm lòng rồi. Bản thân tôi, những ngày như này tôi chỉ cần có thêm thời gian để hoàn thành công việc”.

Với chị Triệu Thanh Thùy, sau 9 năm làm điều dưỡng tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, chị lại cảm nhận ngày 8/3 mỗi năm một khác.

“Nếu ngày 8/3 trùng với ngày nghỉ tôi sẽ được ở nhà chơi cùng chồng, con, vui vẻ cùng với người thân trong gia đình.

Còn nếu là lịch phải đi làm thì công việc vẫn bận rộn như ngày thường. Có khác hơn là được anh em đồng nghiệp trong khoa tổ chức liên hoan nho nhỏ chúc mừng, được nhận hoa và những lời chúc tốt đẹp.

Nhưng cũng có lúc các đồng nghiệp nam bận rộn quên ngày 8/3 và chị em chúng tôi phải nhắc khéo họ mới nhớ ra.

Nhiều anh em có lòng muốn chia sẻ công việc để chị em rảnh hơn trong ngày này nhưng đặc thù công việc của chúng tôi phân công theo chuyên môn nên họ có lòng cũng không giúp được.

Vậy nên, dù là ngày kỷ niệm cho chị em, nhưng với nhân viên ngành y chúng tôi, ngày này không có nhiều khác biệt so với ngày thường.

Có chăng là những lời chúc tốt đẹp, những bông hoa từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, giúp chúng tôi thêm yêu công việc và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình” – chị Thùy cho hay.

Ngoài niềm vui trong công việc, chị Thùy cũng nhận được những món quà đáng yêu từ người thân của mình nhân ngày 8/3. Đó là những tấm thiệp, bông hoa giấy do con gái tự tay làm tặng mẹ hay những bông hoa tươi, món quà từ ông xã mình.

Và hơn hết, món quà chị Thùy thấy ý nghĩa nhất là sự sẻ chia, cảm thông của chồng với công việc vất vả, bận rộn của mình. Vì thấu hiểu công việc của vợ nên chồng chị Thùy và bố mẹ chị tạo điều kiện hết mức, chia sẻ việc nhà, chăm sóc con cái để chị có thể yên tâm thực hiện công việc cao cả chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Hải - Lĩnh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO