Báo Điện tử Gia đình Mới

Người ấy đã thực sự yêu, hay mới chỉ là thích bạn?

Yêu và thích không giống nhau. Một người đàn ông yêu bạn nhất định sẽ thích bạn, nhưng người thích bạn chưa chắc đã yêu bạn.

Trong quá trình tiến tới mối quan hệ với một chàng trai, chị em nên hiểu rõ, thực sự người ấy yêu bạn, hay chỉ thích bạn. Đừng thấy người ta tốt với mình mà nhầm tưởng người ấy đã yêu bạn.

Vậy làm thế nào để biết, người ấy đã thực sự yêu, hay mới chỉ là thích bạn?

1. Người đàn ông khi yêu sẽ vì bạn mà thay đổi bản thân, nếu chỉ thích sẽ muốn thay đổi bạn

Chàng trai yêu bạn sẽ muốn thay đổi bản thân trở nên tốt đẹp hơn, trở thành hình mẫu tốt đẹp mà bạn yêu thích.

Ngược lại, người chỉ thích bạn sẽ muốn thay đổi bạn, muốn bạn giống hình mẫu của anh ấy.

Giữa 2 mẫu hình đàn ông này sự cách biệt và khác biệt rất lớn.

Người yêu bạn sẽ sẵn sàng hy sinh bản thân, còn người chỉ thích bạn sẽ không sẵn sàng như vậy. Anh ấy chỉ đơn thuần có cảm hứng với bạn, và tình cảm thích thú ấy căn bản chưa đủ mạnh để anh ấy sẵn sàng vì bạn. 

Empty

 2. Người yêu bạn sẵn sàng vì bạn chi tiền, người chỉ thích bạn chỉ sẵn sàng vì bản thân

Người đã yêu bạn sẽ sẵn sàng vì bạn mà rút gần hết hầu bao của mình. Nghĩa là ví dụ trong túi có 500 nghìn, anh ấy cũng sẵn sàng vì bạn tiêu 490k.

Người thích bạn cũng sẽ tiêu tiền vì bạn, nhưng chỉ ở mức nhất định mà luôn phải dành những phần quan trọng nhất cho bản thân. Nếu chỉ còn 500k, anh ấy chỉ sẵn sàng tiêu 100k cho bạn.

Empty

 3. Người đã yêu sẽ suy nghĩ cho bạn, người mới thích chỉ nghĩ cho bản thân

Khi ở gần người đàn ông bạn đang tìm hiểu, thực tế bạn chỉ cần dụng tâm cảm nhận, sẽ phát hiện ra anh ấy thực sự đã yêu mình, hay chỉ thích mình.

Người thực sự yêu bạn, làm việc gì cũng sẽ đứng từ góc độ của bạn suy nghĩ, anh ấy sẽ quan tâm cảm nhận của bạn. Vì vậy, anh ấy luôn đặt bạn ở vị trí quan trọng nhất trong tim.

Còn nếu anh ấy chỉ mới thích bạn, sẽ chưa suy nghĩ cho bạn mà vẫn chú trọng và cảm xúc của bản thân mình. Vì vậy, ngay cả khi trên miệng nói yêu bạn, nhưng không hề hiểu bạn.

Empty

4. Người yêu bạn sẽ luôn bên bạn, người thích bạn chỉ bên bạn lúc vui

Tình yêu chân chính là: vì yêu bạn mà cảm thấy cần bạn chứ không phải ngược lại – vì cần bạn mới yêu bạn. Một người đàn ông thực sự yêu bạn sẽ luôn muốn ở bên bạn, sẵn sàng chăm sóc, phục vụ, ở bên bạn, cùng làm những điều thú vị.

Còn nếu anh ta mới chỉ ở mức thích bạn, chỉ là cảm thấy ở bên bạn thì vui vẻ. Anh ấy rất cần sự tồn tại của bạn, nên mới phải đối xử tốt với bạn. Người đàn ông thích bạn đứng ở phương diện tình cảm vẫn đang chờ đợi, nên chưa sẵn sàng hết lòng vì bạn.

Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO