Báo Điện tử Gia đình Mới

Người cha tuyệt vọng mặc đồ hoạt hình Peppa Pig để quyên góp tiền cho con gái bị bệnh

Gánh trên vai khoản nợ hơn 600 triệu đồng khi chạy chữa cho con gái, người cha này quyết định mặc bộ đồ thú bông, cũng là nhân vật hoạt hình yêu thích của con đi bán hàng với hy vọng có thể quyên góp thêm một khoản tiền chữa bệnh.

chaava

Những ngày gần đây, người ta vẫn thấy một người bán hàng trước bệnh viện Jinan trong bộ đồ thú bông hình nhân vật Peppa Pig được trẻ con yêu thích. Nếu chỉ lướt qua, có lẽ ai cũng nghĩ đó chỉ là một người bán hàng rong như bao người khác, mà không thể ngờ rằng đó là một người cha đang tuyệt vọng làm tất cả những gì có thể để cứu con mình.

Cùng cô con gái lớn hơn, anh đi bán bánh dạo mỗi ngày để kiếm tiền chữa bệnh cho đứa con út

Cùng cô con gái lớn hơn, anh đi bán bánh dạo mỗi ngày để kiếm tiền chữa bệnh cho đứa con út

Người bán hàng rong đó là Zhou Yingfang. Năm 2016, con gái của anh - khi đó mới 2 tuổi - đã bị chuẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Sau khi nhận kết quả từ bác sĩ, anh đã rời khỏi quê mình ở Yangzhou, Shandong để đến trung tâm Jinan, nơi anh làm đủ thứ công việc để kiếm tiền.

Zhou chia sẻ rằng hiện tại anh cần tiền hơn bao giờ hết vì hóa đơn viện phí của con gái ngày một tăng. Anh đã phải chi trả 230.000 Nhân Dân Tệ (khoảng 834 triệu đồng) chi phí điều trị, và phải vay mượn thêm 160.000 Nhân Dân Tệ (khoảng 580 triệu đồng) nữa từ bạn bè và gia đình.

cha2

Cuối cùng, Zhou quyết định sử dụng nhân vật hoạt hình yêu thích nhất của con gái để quyên tiền. Trong bộ trang phục Peppa Pig giúp thu hút sự chú ý của người qua đường, anh bắt đầu bán jianbing - một dạng bánh crepe của Trung Quốc - cùng với sự giúp đỡ từ con gái lớn. 

Zhou chia sẻ rằng anh hy vọng có thể kiếm được 200.000 Nhân Dân Tệ (tương đương 725 triệu đồng) để giúp con gái có thể phẫu thuật cấy ghép tế bào gốc ở Bắc Kinh.

Bệnh của con anh vẫn đang trở nặng và rất có thể cô bé sẽ bị mất thị lực hoặc phải cắt bỏ chân nếu không được điều trị kịp thời

Bệnh của con anh vẫn đang trở nặng và rất có thể cô bé sẽ bị mất thị lực hoặc phải cắt bỏ chân nếu không được điều trị kịp thời

Jianbing là một món ăn đường phố quen thuộc thế nên giá của nó cũng rất rẻ, chỉ khoảng 5 Nhân Dân Tệ, điều này có nghĩa là anh phải bán được ít nhất 40.000 chiếc bánh. Nhưng rất may mắn rằng sau khi biết về câu chuyện của anh, nhiều nhà hảo tâm đã sẵn lòng chung tay giúp đỡ.

Zhou cho biết hiện giờ bệnh tình của con gái vẫn khá nghiêm trọng và rất có thể con sẽ có nguy cơ bị mất thị lực hoặc cắt bỏ chân nếu không được điều trị kịp thời.

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO