Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhìn lại những vụ cháy chung cư kinh hoàng tại Việt Nam gây thiệt hại lớn về người và của

Vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza ở quận 8 Sài Gòn khiến 13 người thiệt mạng thương tâm đang khiến dư luận xôn xao. Trước đó, nhiều vụ cháy chung cư đã xảy ra ở TP HCM và Hà Nội gây thiệt hại lớn về người và của, hãy cùng nhìn lại.

Những vụ cháy chung cư kinh hoàng tại Việt Nam

Cháy chung cư cao cấp Carina Plaza ở quận 8 Sài Gòn khiến 13 người thiệt mạng 

Vụ cháy chung cư Carina Plaza (số 1648 Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM) xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 23/3.

Đám cháy xảy ra kèm theo tiếng nổ lớn xuất phát từ tầng hầm giữ ô tô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza. Đám cháy và khói đen nhanh chóng lan lên các tầng cao khiến hàng trăm cư dân ở tòa nhà hoảng loạn chạy lên tầng cao, chạy ra ban công để kêu cứu. Hàng trăm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cùng các xe cứu hỏa đã được điều động đến dập lửa và giải cứu nạn nhân trong vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza ở quận 8 Sài Gòn. 

Đám cháy nhanh chóng được dập tắt, tuy nhiên đã có ít nhất 13 người thiệt mạng và 28 người bị thương. Được biết, Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đã được đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay.

chay 2

Những vụ cháy chung cư ở Việt Nam không chỉ thiệt hại về của mà còn tổn thất nặng nề về người

Xem thêm: Biện pháp tránh ngạt khói cứu sống cả gia đình chỉ bằng 1 tấm đệm khi cháy chung cư

Cháy Trung tâm thương mại quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITC): 60 người tử vong, 70 người bị thương

Do bất cẩn trong khi hàn xì, một ngọn lửa lớn đã bùng phát từ vũ trường Blue thuộc Trung tâm Thương mại Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ITC vào ngày 29/10/2002. Ngọn lửa sau đó lan rộng và bốc lên dữ dội rồi nhanh chóng bao trùm cả tòa nhà.

Vụ cháy Trung tâm Thương mại Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ITC làm chết 60 người trong đó có 4 người ngước ngoài, bị thương 70 người do bỏng, ngạt và nhảy từ trên tầng cao tòa nhà xuống. Thiệt hại tài sản trong vụ cháy Trung tâm Thương mại Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ITC lên đến hơn 32 tỷ đồng.

Cháy chung cư CT4-KĐT Xa La Hà Đông (Hà Nội): Hàng trăm xe bị cháy, 10 người bị thương

Vụ cháy xảy ra vào khoảng gần 20h ngày 11/10/2015, người dân ở toà CT4A chung cư Xa La (Hà Đông, Hà Nội) phát hiện khói đen kèm mùi khét từ tầng hầm kèm nhiều tiếng nổ phát ra. Điện bị ngắt khiến 34 tầng nhà chìm trong bóng tối. Người dân hoảng loạn chạy thoát nạn tuy nhiên do khói đen dày đặc khiến nhiều người dân từ tầng 3 trở lên không chạy kịp bị kẹt lại. Hơn 20h, hai xe cứu hoả tiếp cận hiện trường khống chế đám cháy. Hậu quả đám cháy là 10 người bị thương, khoảng 200 xe máy bị cháy, 45 xe đạp và 1 ôtô bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân của vụ cháy tòa nhà CT4A chung cư Xa La (Hà Đông, Hà Nội) được cho là do sự cố ở bốt điện dưới tầng hầm tòa CT4A khiến lửa nhanh chóng lan theo đường dây điện, hộp kỹ thuật lên các tầng phía trên.

chayxl_ufts

Hình ảnh hiện trường một vụ cháy chung cư Hà Nội

Cháy lớn chung cư 18 tầng ở Thanh Xuân (Hà Nội): 2 người chết, hàng chục người bị thương

Vụ cháy xảy ra vào hồi 18h ngày 10/3/2010 do lửa bùng phát tại tầng 1, sau đó lan theo hệ thống đường rác bốc lên tầng 2, khiến cả tòa nhà chung cư JSC, thuộc Công ty công trình 34 (34, ngõ 164, đường Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chìm trong ngọn lửa. 

Hệ thống cửa kín, khói không thông thoát ra ngoài khiến nhiều người dân đang cư trú tại đây bị ngạt khói, bất tỉnh và có 2 mẹ con tử vong.

Cháy tại chung cư 34 tầng ở tòa HH4 Linh Đàm (Hà Nội)

Ngày 16/9/2017 một vụ cháy lớn đã xảy ra tại chung cư HH4 Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khi xảy ra vụ cháy, người dân chứng kiến cho biết họ thấy khói bốc lên nghi ngút từ hộp kỹ thuật ở các tầng 34 của tòa nhà HH4.

Trong vụ cháy này đã có 25 người được giải cứu, 43 người thoát nạn. Trong số này có 1 nạn nhân bị tai biến ở tầng 22, 2 trẻ em ở tầng 9.

Xem thêm:

Mai Chi (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO