Phụ nữ lạc quan hơn nam giới về chất lượng các món hàng
Theo khảo sát, 41% nam giới tin rằng chất lượng các món hàng được giảm giá dịp Back Friday trở nên tồi tệ hơn mỗi năm, trong khi chỉ có 32% phụ nữ cảm thấy như vậy.
Đồng thời, có 51% nam giới và 59% phụ nữ đánh giá rằng chất lượng các món hàng không tăng cũng không giảm trong các năm vừa qua.
Phụ nữ săn hàng giảm giá cho người khác
Trả lời khảo sát của DealNews, 46% đàn ông nói rằng họ mua sắm chủ yếu cho bản thân trong ngày Black Friday.
Chỉ có 29% phụ nữ trả lời như vậy. Đây không phải là xu hướng mới.
Năm ngoái con số tương tự là 44% nam giới và 26% nữ nói rằng họ mua đồ giảm giá cho bản thân.
Thông qua khảo sát, các nhà nghiên cứu nhận thấy, nhóm đối tượng mà phụ nữ mua hàng cho là trẻ em và người thân, họ hàng.
Điều thú vị là, cuộc khảo sát cũng chỉ ra: khá nhiều phụ nữ không thích mua sắm vào ngày Thứ Sáu đen tối.
Có tới 30% phụ nữ cho rằng ngày Lễ Tạ ơn mới là ngày họ có các giao dịch tốt nhất.
Tỷ lệ phụ nữ tin rằng Thứ Sáu đen tối sẽ có các deal giảm giá sâu chỉ nhỉnh hơn một chút: 33%.
(Ỏ Mỹ, ngày Thứ Sáu đen tối thường là ngày Thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ ơn)
Đàn ông mua đồ điện, phụ nữ thích sắm quần áo
Vào ngày Thứ Sáu đen tối, hầu hết người tiêu dùng mua sắm trong 3 lĩnh vực sau: đồ điện, đồ chơi và video game, quần áo.
Cả nam và nữ đều mua đồ điện, tuy nhiên 82% đàn ông tìm kiếm các món đồ này, trong khi chỉ có 71% phụ nữ cho biết sẽ chọn mua chúng.
Về quần áo: 69% phụ nữ chọn mua trong khi chỉ có 47% đàn ông có quyết định tương tự.
Xu hướng mua hàng trên mạng đang lấn át
Mua hàng trên mạng đang ngày càng phát triển, do đó hoàn toàn không ngạc nhiên khi rất nhiều khách hàng chọn cách này trong dịp Black Friday 2017.
Năm nay, 97% người Mỹ tham gia khảo sát nói rằng họ mua hàng online.
Khoảng 50% người trả lời vẫn lên kế hoạch sẽ mua hàng ở cửa hàng, 30% lên kế hoạch mua các món đồ yêu thích thông qua ứng dụng di động.
Amazon thống trị mọi danh sách lựa chọn của cả nam và nữ
Trong các trang bán hàng online, Amazon là lựa chọn số 1 của cả nam và nữ.
Với những người có thói quen mua sắm vào dịp này, tỷ lệ lên kế hoạch mua sắm ở Amazon là 86%.
Với những người không thích thú với Black Friday cho lắm, thì tỷ lệ mua sắm ở Amazon là 87%.
Nghĩa là, các khách hàng hào hứng với trang web bán hàng siêu lớn này quanh năm chứ chẳng riêng gì ngày Thứ Sáu đen tối.
Không hài lòng nhưng vẫn… sẵn sàng rút hầu bao để mua đồ giảm giá
Nhiều ý kiến ‘bóc mẽ’ ngày Thứ Sáu đen tối đã được đưa ra.
Chất lượng sản phẩm giảm giá, hàng giảm giá toàn là model cũ, chiêu trò tăng giá rồi lại giảm giá để ‘đánh lừa’ khách hàng… là một trong số đó.
Con số người tham gia khảo sát không hài lòng với các giao dịch năm ngoái là 51%, tuy nhiên vẫn có tới 92% người tham gia trả lời rằng sẽ tiếp tục mua sắm vào dịp này.
Dường như, dù không thỏa mãn với chất lượng sản phẩm, đa số người mua hàng vẫn vui vẻ móc hầu bao cho dịp mua sắm sôi động nhất cả năm này.