Báo Điện tử Gia đình Mới

Những sự kiện cuối tuần dành cho cả gia đình tại Hà Nội (Từ ngày 9/2 đến 12/2)

Bố mẹ và các con đừng bỏ lỡ những sự kiện thú vị dịp cuối tuần này!

 1. Hội chữ xuân Mậu Tuất 2018

Thời gian: 18h, ngày 9 - 22/2

Địa điểm: Di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám, số 58 phố Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

1

Là sự kiện thường niên diễn ra tại Hồ Văn, thuộc khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Một địa điểm thú vị cho du khách lựa chọn để đón năm mới và du xuân với nhiều hoạt động đặc sắc như:

- Trình diễn thư pháp

- Hoạt động cho chữ và xin chữ

- Trải nghiệm các làng nghề truyền thống Việt Nam

- Tham gia nhiều hoạt động, trò chơi đậm nét dân gian

2. Trải nghiệm phố nghệ thuật Phùng Hưng 

Thời gian: 10 - 11/2

Địa điểm: Ngã 5 Hàng Cót - Hàng Lược - Phùng Hưng

Chi phí: Miễn phí

2

Dự án bích họa phố Phùng Hưng được các họa sĩ Hàn Quốc và Việt Nam thực hiện từ 3/1/2017 và khai trương vào tối 2/2/2018. Đoạn phố Bích họa Phùng Hưng trở thành phố đi bộ nối liền với không gian chợ Đồng Xuân.

Có tổng cộng 17 vòm cầu được các nghệ sĩ Việt - Hàn thực hiện các tác phẩm hội họa, tạo ra một không gian kết nối các giá trị di sản, nghệ thuật và cộng đồng. Những bức tranh bích họa về bách hóa tổng hợp, những người phụ nữ gánh hàng rong, tàu điệnleng keng, ông đồ cho chữ…trên các vòm cầu gợi nhớ về những ký ức đẹp của Hà Nội.

Ngoài phố Phùng Hưng, chính quyền Hà Nội cũng cho vẽ trang trí lên nhiều bốt điện, tủ điện tại ngã tư Phan Chu Trinh – Lý Thường Kiệt, Q.Hoàn Kiếm. Trong thời gian tới, thành phố sẽ triển khai thêm trên những tuyến phố Tràng Tiền, Ngô Quyền, Hàng Khay... Là không gian thú vị để mọi người cho trẻ vui chơi, chụp ảnh và tìm hiểu lịch sử, ký ức Hà Nội qua các tác phẩm nghệ thuật.

3. Chương trình: "Vui xuân đón lộc"

Thời gian: 9h30, ngày 10 - 11/2

Địa điểm: Panasonic Risupia Vietnam - tầng 2 tòa nhà Sunrise, số 90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Chi phí: Miễn phí

3

Chương trình “Vui xuân đón lộc” với nhiều trò chơi truyền thống hấp dẫn như: Ô ăn quan; Cầu kiều; Giai điệu mùa xuân; Thử tài đoán vật; Tha trứng về tổ; Cờ người dành cho cả các bạn nhỏ cùng các bậc phụ huynh khi tới tham quan trung tâm. Không những vậy, sau khi chơi, người chơi còn có thể tích lũy stickers để đổi lấy những phần quà hấp dẫn từ trung tâm. 

4. Tặng Ebook hay chọn lọc

Thời gian: 9h, ngày 8/2

Địa điểm: Quán cafe "Đọc Gì Hôm Nay", 262 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

4

Bạn đọc sẽ được tặng sách khi đến tham dự workshop. 

5. Chiếu phim Tận cùng thế giới

Thời gian: 15h30, ngày 11/2

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

5

Bộ phim kể về hành trình đầy những bất ngờ trên đường đi tìm người ông đã mất tích trong một chuyến thám hiểm Bắc Cực của cô bé Sacha.Sacha, một cô gái quý tộc Nga, luôn bị cuốn hút bởi cuộc sống phiêu lưu của ông nội mình.

Nhà thám hiểm nổi tiếng Olukin, người thiết kế con tàu Davaï tuyệt vời. Ông đã không thể trở về từ cuộc thám hiểm cuối cùng của mình với tham vọng chinh phục Bắc Cực. Sacha quyết định đi đến Cực Bắc, theo dấu ông nội mình để tìm ra con tàu nổi tiếng.

6. Triển lãm "Netsuke - Nghệ thuật điêu khắc gỗ Nhật Bản"

Thời gian: 8h30, ngày 9/2

Địa điểm: The Japan Foundation Center for Cultural Exchange in Vietnam, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chi phí: Miễn phí

6

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm Quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp với Đại sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức triển lãm mỹ thuật có tên gọi “Netsuke – Nghệ thuật Điêu khắc gỗ Nhật Bản đương đại” từ ngày 26/1 cho tới ngày 15/3/2018 tại Phòng triển lãm, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

7. Trải nghiệm: Cùng gói bánh chưng

Thời gian: 7h, ngày 13/2

Địa điểm: Thư viện Dương Liễu, Đội 5 Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội.

Chi phí: Miễn phí

7

Cùng Thư viện Dương Liễu gói bánh và mang tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã nhân dịp Tết 2018.

8. Triển lãm Go go 2018

Thời gian: 9h, ngày 8/2

Địa điểm: VICAS ART STUDIO, 32 Hào Nam, Hà Nội

8

Đây là một cuộc chơi vui vẻ của 36 họa sỹ, nhà điêu khắc do VICAS ART STUDIO tổ chức để chào mừng năm mới 2018 và đón Tết Mậu Tuất cổ truyền của chúng ta.

Hơn 80 tác phẩm trong triển lãm này- đa dạng về phong cách (hiện thực, biểu hiện, trừu tượng, biểu hiện mới), về chất liệu (phấn màu, mực trên giấy dó, acrylic, sơn dầu, sơn mài, chất liệu tổng hợp, tượng gỗ) và về đề tài (tĩnh vật, phong cảnh, những vấn đề xã hội, những cảm xúc, suy tư của nghệ sỹ...) - đều là những sáng tác mới nhất của các nghệ sỹ.

Phát triển khán giả nghệ thuật là mục đích chủ yếu của triển lãm này. Vẫn biết rằng, nghệ thuật là thứ hàng hóa cao cấp, tuy nhiên trong những bước đi ban đầu nhằm khai mở thị trường nghệ thuật ở Việt Nam, các nghệ sỹ cần có những nỗ lực để kích thích những khán giả tiềm năng bằng những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật tốt nhưng lại có giá cả hợp lý.

Tất cả các nghệ sỹ nhận lời tham gia “GO GO 2018” đều đồng thuận với quan điểm đó của Ban tổ chức nên đã đồng ý giảm giá các tác phẩm của mình xuống mức thấp nhất có thể (dao động từ 5.000.000 VNĐ đến 15.000.000 VNĐ).

9. Lễ hội mùa xuân 

hời gian: 18h, ngày 9/2

Địa điểm: Hội trường tầng 1, trung tâm tổ chức sự kiện Trống Đồng Palace, Số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

9

Spring Concert 2.0 sẽ là dịp để các ngôi sao nhí được là chính mình và tỏa sáng trên sân khấu cũng như minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng của cả cô và trò trường Rising Star. Không chỉ nhằm mục đích vui chơi giải trí, đây còn là cơ hội cho các con được thể hiện tinh thần tập thể, tài năng biểu diễn cũng như nỗ lực của bản thân.

Các con sẽ được khuyến khích chủ động tham gia vào các hoạt động chuẩn bị cho sự kiện này như tập luyện tiết mục, làm thư mời sự kiện handmade tới người thân, hỗ trợ nhau trong các tiết mục như tập lời thoại, động tác… để được phát huy kỹ năng làm việc nhóm, khả năng cảm thụ âm nhạc, khả năng ứng biến trong các trường hợp tập luyện).

10. Dự án Phòng tránh Xâm hại tình dục trẻ em

Thời gian: 19h, ngày 8/2

Địa điểm: Trường tiểu học thị trấn Quốc Oai B - Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

10

Dự án sẽ trang bị cho các em học sinh kiến thức và kĩ năng về phòng tránh xâm hại tình dục cũng như kiến thức về giới và quyền trẻ em. Đặc biệt, KID+ tổ chức tọa đàm và gameshow với chủ đề “CON HIỂU BIẾT – CON AN TOÀN” dành cho các bậc phụ huynh và học sinh cùng tham gia.

11. Bé làm lịch Tết

Thời gian: 12h, ngày 9/2 - 13/2

Địa điểm: Viet Nhat Kindergarten Văn Phú, Hà Đông, KĐT Văn Phú, Phú La, Hà Đông

Chi phí: Miễn phí

11

Trẻ sẽ cùng nhau sử dụng những cuốn lịch Tết của năm cũ để tái chế thành lịch năm mới 2018 và triển lãm tại tầng 1 của Viet Nhat Kindergarten Văn Phú. Các con sẽ được mang cuốn lịch của mình về làm quà cho gia đình ngay sau khi kết thúc buổi triển lãm cũng là ghi dấu ấn thêm 1 tuổi mới của con.

12. Cuộc thi chạy, khám phá Hồ Tây

Thời gian: 6h, ngày 11/2

Địa điểm: Vườn hoa Lý Tự Trọng, đường Thanh Niên, Hà Nội.

Chi phí: Miễn phí

12

Cả gia đình sẽ cùng cộng đồng chạy chinh phục Hồ Tây. 

An Vy /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO