Báo Điện tử Gia đình Mới

Những sự kiện cuối tuần ở Hà Nội từ 6/4 - 8/4

Bố mẹ và các con đừng bỏ lỡ những sự kiện cuối tuần thú vị này!

Lớp học: Làm đồ chơi đất sét từ bột mỳ 

Thời gian: 11h - 12h, ngày 7/4

Địa điểm: Tầng 2, Tòa nhà Times Tower (tòa nhà số 35), Lê Văn Lương, Hà Nội (nằm giữa góc cắt giữa Lê Văn Lương với Lê Văn Thiêm và với Nguyễn Tuân)

Chi phí: 100.000 đồng/bé 

1

Cuối tuần này (Thứ 7 - 7/4), Mr.Haahoo sẽ đem đến một lớp học nấu ăn rất lạ và thú vị luôn cả nhà nhé, đó là lớp học Làm đồ chơi đất sét từ bột mỳ, nơi giúp bé yêu biết cách làm một loại đồ chơi siêu an toàn và có thể ăn được. Không những tốt cho bé, lớp học này còn hữu ích cho cả bố mẹ luôn!

Lợp học Handmade: Làm giỏ xách từ chai nhựa

Thời gian: 14h - 15h, ngày 8/4

Địa điểm: Tầng 2, Tòa nhà Times Tower (tòa nhà số 35), Lê Văn Lương, Hà Nội (nằm giữa góc cắt giữa Lê Văn Lương với Lê Văn Thiêm và với Nguyễn Tuân)

Chi phí: 100.000 đồng/bé 

2

Các bé sẽ cùng nhau sáng tạo những chiếc túi xách handmade bằng chai nhựa cũ nhiều màu sắc độc đáo.

Chương trình thực nghiệm môi trường: Cốc đựng bút màu sắc 

Thời gian: 9h30 - 10h30 và 15h30 - 16h30, Thứ 7 và chủ nhật 

Địa điểm: Panasonic Risupia Vietnam, tầng 2 tòa nhà Sunrise, số 90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

3

Hưởng ứng tháng môi trường, Panasonic Risupia VietNam tổ chức lớp học thực nghiệm môi trường với chủ đề làm cốc đựng bút sắc màu khơi dậy sự sáng tạo và hứng thú ở trẻ nhỏ. 

Chương trình thực nghiệm môi trường - lợn tiết kiệm xinh xắn 

Thời gian: 9h30 - 10h30 và 15h30 - 16h30, Thứ 7 và chủ nhật 

Địa điểm: Panasonic Risupia Vietnam, tầng 2 tòa nhà Sunrise, số 90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

3

Các bé sẽ được hòa mình trong không gian của nghệ thuật và sự khéo léo từ các hoạt động thu gom chai nhựa ở Tuần lễ Môi trường của tháng 3 để làm ra những chú lợn tiết kiệm xinh xắn, đáng yêu.

Chiếu phim: Lớp học đa quốc gia 

Thời gian: 18h, ngày 8/4

Địa điểm: Trung Tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Chi phí: 40.000-50.000đ/ người

5

Đây là tác phẩm tài liệu dễ thương về quá trình hòa nhập vào xã hội và văn hóa Pháp, là bộ phim đáng xem với bất kỳ bạn trẻ nào đang muốn tới Pháp sinh sống và học tập.

“Lớp học đa quốc gia” là một bộ phim tài liệu xuất sắc kể về lớp học “hòa nhập” độc đáo ở Pháp. Đó là nơi những bạn trẻ nước ngoài học tiếng Pháp, mọi người cùng tìm hiểu về văn hóa gốc và văn hóa nhập cư truớc khi trở về với lớp học “bình thường”. Trong bộ phim này, các bạn trẻ dần dần trở thành một nhóm gắn bó, một thế giới nhỏ đầy hy vọng sau những ngày không thể hòa hợp. Bộ phim sinh động và dí dỏm của nữ đạo diễn Julie Bertuccelli là cuộc phiêu lưu vĩ đại trong thế giới rất nhỏ bé này mà tại đó Pháp vẫn luôn là nước cởi mở với mọi người.

Trong vòng một năm, Julie Bertuccelli đã quay lại các cuộc trao đổi, những trận cãi vã và những niềm vui của nhóm học sinh trung học từ 11 – 15 tuổi được tập hợp lại trong cùng một lớp học “hòa nhập” để học tiếng Pháp. Các em đều vừa đặt chân tới Pháp, là người Ailen, Séc-bia, Bra-xin, Tuy-ni-di, Trung Quốc hoặc Sê-nê-gan…

Trong quá trình cùng học để mong cùng hòa nhập vào đất nước mới chung, những cô cậu tuổi ô mai bộc lộ năng lượng tràn trề và không ít xung đột. Ở đó, cũng có những giây phút suy tư, những khoảnh khắc ngây thơ và nhiều hy vọng.

Ngôn ngữ: Phim tiếng Pháp, phụ đề tiếng Việt

Chiếu phim: Ma mới đi học 

Thời gian: 15h30, ngày 8/4

Địa điểm: Trung Tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Chi phí: 40.000-50.000đ/ người

6

Nội dung phim: Cậu bé Benoit mới chuyển đến đã gặp rắc rối trong tuần học đầu tiên. Để lật ngược tình thế, cậu đã mời cả lớp tham gia một buổi tiệc lớn nhưng mọi chuyện không hề diễn ra như trong tưởng tượng…

Tuần đầu tiên tại trường học của Benoit diễn ra không hề giống như những gì cậu bé tưởng tượng. Nhóc Benoit bị trêu chọc bởi nhóm ma cũ của harles và những người bạn duy nhất của cậu là các học sinh bị bắt nạt trong lớp. May mắn thay, Benoit đã kết bạn với Johanna, một học sinh nữ đến từ Thụy Điển và có cảm tình với cô bé. Nhóm của Charles tìm cách xen vào phá đám mối quan hệ này. Nghe theo những lời khuyên của chú mình, Benoit tổ chức một bữa tiệc và mới các bạn đến nhà.

Ngôn ngữ: Phim tiếng Pháp, phụ đề tiếng Việt

Triển lãm: Kể cho bé nghe 10 kỳ quan thế giới 

Thời gian: 16h, ngày 7/4

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

7

Nội dung: Triển lãm các hình minh họa trích trong cuốn sách "Kể cho bé nghe 10 kỳ quan thế giới" do Nhã Nam xuất bản phiên bản tiếng Việt

Cuộc triển lãm này giúp trẻ em, từ 7 tuổi, khám phá một phần quan trọng của di sản văn hóa thế giới qua những công trình nổi tiếng như là tháp Eiffel, đền thờParthenon, nhân sư Gizeh,..Tiếp sau buổi tham quan triển lãm có hướng dẫn, các thành viên nhỏ còn được tham gia hoạt động sáng tạo nghệ thuật tổ chức vào thứ Bảy ngày 7/4, từ 16h đến 17h.

Tuần lễ sắc màu 

Thời gian: 2 - 8/4

Địa điểm: Tầng 4 sảnh A, Tòa nhà Tây Hà, số 19 Tố Hữu, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

9

Tuần này, Kidzplay sẽ cùng các bé chuẩn bị đón chào hè rực rỡ với những đồ chơi màu sắc và những hoạt động tập thể mới lạ, độc đáo: 

- Âm thanh rộn ràng với "Chuông gió giấy" hay "Lục lạc sắc màu".

- Thí nghiệm khoa học "Kem đánh răng sắc màu" đầy bất ngờ.

- Hay các trò chơi vận động lần đầu tiên xuất hiện "Đánh golf" , "Ném bóng trúng cốc".

Khám phá vườn Quốc gia Ba Vì 

Thời gian: 8/4

Địa điểm: Hà Nội - Ba Vì

Chi phí: 400.000 - 600.000đ/bé

11

Nội dung: Xe xuất phát từ 6:00 sáng ngày chủ nhật 8/4/2018, tại khu vực vườn hoa đối diện đài phun nước khách sạn Hilton - phía bên phải Nhà Hát Lớn, Hà Nội. Xe trở về Hà Nội vào chiều 8/4/2018, trong khoảng 17h00-18h00.

Ngoài quan sát và tham quan vườn quốc gia Ba Vì, bố mẹ và các bé sẽ tham gia các hoạt động sau: 

Lớp vẽ: Các bạn học viên các lớp vẽ của Xưởng có thể dành thời gian quan sát, lắng nghe và vẽ lại những gì mình muốn. Sau chuyến đi, đừng ngại chia sẻ với giáo viên của Xưởng những cảm nhận và tác phẩm của bạn nhé! 

- Bơi lội: Các bạn nên mang theo áo quần bơi, vì khu vực này cũng có các hồ bơi rộng rãi, với nước được dẫn trực tiếp từ Thác Cổng Trời. 

- Điền kinh: Quanh khu vực Thác Cổng Trời là các đường chạy phù hợp cho việc đi tản bộ hoặc chạy bộ. Nếu bạn muốn tham gia nhóm chạy, mời bạn lựa chọn trong phiếu dưới đây. 

Festival sách Chào tháng 4

Thời gian: 6 - 8/4

Địa điểm: Phố sách Hà Nội, phố 19/12, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

12

Festival sách Chào tháng 4 với những chương trình ưu đãi, quà tặng cực kì hấp dẫn:

- Hơn 1000 đầu sách thú vị và hữu ích 

-  Đồng giảm tới 30% 

- Tặng ngay bookmark cho mọi đơn hàng

- Tặng 1 móc khóa cho các đơn hàng trên 100k

- Tặng 1 notebook 10 năm cho các đơn hàng trên 200k

- Tặng 1 sổ tay bìa mềm và voucher 50k các đơn hàng trên 300k

- Tặng 1 túi vải 10 năm và voucher 100k các đơn hàng trên 500k

Đặc biệt, hãy mang theo một cuốn sách của bạn và đổi lấy một cuốn sách có giá tri tương đương. 

Workshop: Âm nhạc và Tiếng Anh 

Thời gian: 9h - 11h, ngày 7/4

Địa điểm: 11H1 khu đô thị Yên Hòa, Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy

Chi phí: 100.000 - 250.000đ/ bé

13

Sứ giả: thầy giáo âm nhạc Ayush

Thầy Ayush Shrestha sinh ra và lớn lên tại Nepal. Thầy đã từng làm giáo viên dạy nhạc, cố vấn dạy âm nhạc tại Mumbai, Ấn Độ cho 2 trường học, một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận Muktangan, và một trường học dành cho trẻ đặc biệt Gateway Schools of Mumbai (một thành viên của The Gateway School, New York).

Ngoài việc dạy học, thầy Ayush còn là một nhạc sỹ, ca sỹ được rất nhiều người yêu mến. Thầy đã từng tham gia viết nhạc cho điện ảnh Bollywood. Thầy cũng tham gia rất nhiều các dự án âm nhạc và đã tổ chức các đêm nhạc của mình tại Ấn Độ, Nepal và Việt Nam. 

Trong khuôn khổ một workshop, thầy sẽ cho các con làm quen với những thanh âm và cao độ với chiếc đàn guitar của mình, các con sẽ học cách sử dụng một số nhạc cụ khác nhau, cùng chơi các trò chơi về giai điệu và nhịp điệu.

Đối với lứa tuổi từ 4-6, các con sẽ được thầy hướng dẫn chế tạo một loại nhạc cụ đặc biệt để các con có thể đem về nhà. Buổi workshop sử dụng 100% tiếng Anh và Book Nest hy vọng có thể truyền được cảm hứng học ngoại ngữ và tình yêu âm nhạc tới các con - những thiên thần của chúng ta. 

An Vy /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO