Báo Điện tử Gia đình Mới

Những thói quen sai lầm trước giờ đi ngủ khiến bạn tăng cân vùn vụt

Những thói quen sai lầm trước khi ngủ mà nhiều người mắc phải này sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát dù có luyện tập chăm chỉ đến đâu đi nữa.

1. Ăn khuya

tang-can-1

Muốn giữ cân nặng trong mức kiểm soát, bạn không nên ăn gì sau 7h tối. Nhưng rất nhiều người có thói quen thức khuya và ăn vào thời điểm rất muộn trong ngày, điều này sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên.

Việc ăn khuya có thể làm tăng cholesterol, tăng mức insulin và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố. Nếu lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy, thì chúng sẽ khiến bạn tăng cân.

2. Uống cà phê buổi tối

Việc uống cà phê vào buổi tối muộn không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống cà phê ít nhất 6 tiếng trước khi ngủ.

Hãy thay thế cà phê bằng trà thảo dược hoặc nước ấm để có giấc ngủ ngon hơn và tốt cho sức khỏe.

3. Không ngủ đủ giấc

2

Để đảm bảo sức khỏe và cả cân nặng của bạn, bạn cần ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày. Nhưng nhiều người có thói quen thức khuya và điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể bạn.

Nhiều nghiên cứu chứng minh mối liên hệ giữa việc thiếu ngủ và những thay đổi tiêu cực trong quá trình trao đổi chất.

Việc thiếu ngủ cũng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, giảm hiệu quả làm việc và hạn chế các hoạt động thể chất.

4. Không hoạt động thể chất

Các bài tập và hoạt động thể chất đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân và mang lại cho bạn một vóc dáng như mong muốn.

Không cần thực hiện những bài tập quá nặng, bạn chỉ cần dành thời gian 10 phút đi bộ, chạy bộ hoặc tập yoga mỗi ngày, bạn sẽ thấy ngay sự thay đổi tích cực của cơ thể.

5. Sử dụng thiết bị điện tử vào buổi tối

3

Các nghiên cứu khẳng định rằng việc sử dụng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng màu xanh trước khi ngủ khiến bạn dễ bị thiếu ngủ và tăng cân không kiểm soát.

Những thiết bị này can thiệp vào việc sản xuất melatonin của cơ thể,  là một loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của chúng ta.

Thay vì "lướt" mạng xã hội mỗi tối, bạn hãy dành thời gian đọc sách, nghe nhạc hoặc làm những công việc nhẹ nhàng, thư giãn để có lợi cho giấc ngủ.

6. Dậy quá muộn

5

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những người thức dậy sớm và tiếp xúc với ánh sáng vào buổi sáng sớm sẽ có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn những người thức dậy muộn. Chỉ cần 20-30 phút ở ngoài ánh sáng tự nhiên cũng ảnh hưởng đến chỉ số BMI của chúng ta.

Vì thế, hãy tập thói quen thức dậy sớm và chạy bộ vào buổi sáng để có một vóc dáng thon gọn.

7. Lựa chọn sai màu sắc phòng ngủ

Phòng ngủ và chăn, gối có màu xanh lam sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Trong khi đó, những màu sắc như đỏ, da cam sẽ khiến bạn cảm thấy đói và muốn hoạt động.

Vì thế, hãy lựa chọn đúng màu sắc của các đồ vật trong phòng ngủ để có giấc ngủ chất lượng, không ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO