Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

NSƯT Chí Trung: 'Tôi may mắn có một người vợ không đòi hỏi điều gì'

Sau 31 năm chung sống, NSƯT Chí Trung và NSƯT Ngọc Huyền vẫn là cặp 'vợ chồng kiểu mẫu' trong giới showbiz, điều gì đã làm nên sự gắn kết bền chặt giữa họ?

Cặp vợ chồng nghệ sĩ Chí Trung - Ngọc Huyền được ngưỡng mộ vì đã bên nhau 39 năm và kết hôn hơn 30 năm mà vẫn hạnh phúc tình cảm

Cặp vợ chồng nghệ sĩ Chí Trung - Ngọc Huyền được ngưỡng mộ vì đã bên nhau 39 năm và kết hôn hơn 30 năm mà vẫn hạnh phúc tình cảm

Trong buổi tọa đàm 'Đàn ông là số 1 hay số 0' do báo Thể thao & Văn hóa phối hợp tổ chức với Giovanni nhân ngày Quốc tế Nam giới 19/11, nghệ sĩ Chí Trung đã tâm sự đầy mộc mạc về cuộc sống hôn nhân và người vợ của anh - NSƯT Ngọc Huyền.

'Ở độ tuổi của tôi mà nói, tôi với Ngọc Huyền cũng tạm gọi là một gia đình 'kiểu mẫu' trong giới nghệ sĩ, mấy chục năm rồi mà chưa bỏ nhau' - khi được hỏi về những khó khăn của người đàn ông độ tuổi trung niên, nghệ sĩ Chí Trung mở đầu bằng phong cách dí dỏm bông đùa quen thuộc.

'Có lẽ tôi không dùng từ 'hạnh phúc' ở đây, bởi những ai có gia đình đều hiểu, chúng tôi không phải không có những vấn đề của riêng mình.

Như 'Giáo sư Xoay' có nhắc đến, đó có thể là hormone, thực tế hormone sinh dục nam ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình.

Khi ấy, cử chỉ mình có thể không còn nồng nàn như xưa, ánh mắt không còn 'nhân hậu' nữa, rót chén nước chè đặt xuống không từ từ nữa mà đặt cái cạch xuống bàn. 

Đến tuổi ấy cơ địa mình nó giống như một bộ máy rệu rão, đến làm đẹp có khi cũng chẳng thiết nữa, tất cả đều có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình'.

'Nhưng rất may tôi có một người vợ yêu tôi, cho đến giờ vẫn vậy. Mặc dù tôi vẫn nói với mọi người rằng tôi là một người không được tốt như cô ấy, hết lòng với gia đình, hết lòng với tôi và không đòi hỏi một điều gì. 

Nghệ sĩ Chí Trung cũng chia sẻ về những trăn trở và áp lực của một người đàn ông, không chỉ nằm ngoài xã hội mà còn có thể ở trong chính ngôi nhà của mình.

Nghệ sĩ Chí Trung trải lòng về những áp lực của một người đàn ông trong gia đình và về người vợ đã luôn yêu thương, thấu hiểu cho anh

Nghệ sĩ Chí Trung trải lòng về những áp lực của một người đàn ông trong gia đình và về người vợ đã luôn yêu thương, thấu hiểu cho anh

'Cái sợ nhất của một người đàn ông là khi người phụ nữ đặt áp lực về kinh tế, về địa vị, về thứ hạng... lên vai người chồng.

'Chúng tôi cũng chỉ là những con người bé nhỏ thôi, mỗi người nhìn sự việc lại thấy những điều khác nhau, không thể cắt nghĩa được, đôi khi thành công hay thất bại còn là ở trời chứ không phải nỗ lực của riêng mình'.

'Thế nên may mắn của tôi là một người vợ không bao giờ đòi hỏi. Bởi như các bạn biết, tôi ở một căn nhà tập thể sau Nhà hát kịch.

'Mọi người hay hỏi tôi là sao anh ở đấy lâu thế, tôi vẫn hay đùa là vì anh có cái Nhà hát lớn ở đây cho thuê để người ta diễn kịch, diễn nhiều quá không lấy lại được nên anh ở đây để trông. Thật ra là mình không có điều kiện để thay đổi'.

Gia đình NSƯT Chí Trung - NSƯT Ngọc Huyền

Gia đình NSƯT Chí Trung - NSƯT Ngọc Huyền

'Các bạn cứ thử tưởng tượng rằng nếu Ngọc Huyền đòi hỏi tôi phải có một chung cư, đòi hỏi tôi phải có một biệt thự, một cái gì đó thì mệt mỏi lắm.

'Nếu một người đàn ông mà bị một người vợ đặt áp lực lên, lúc đầu có thể còn nhìn bằng ánh mắt thương hại - điều ấy rất nguy hiểm - rồi sau đó sẽ là hành động và cử chỉ có những nét coi thường, đó là một loại áp lực của đàn ông'.

'Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh - Bản thân tôi cũng phải hàng ngày, hàng giờ đối mặt với áp lực rằng bất cứ lúc nào mình cũng có thể bị thải loại trong ánh mắt người thương của mình, nếu mình không cố gắng' - Nghệ sĩ Chí Trung tâm sự về điều có lẽ đã giúp vợ chồng anh vẫn luôn yêu thương, trân trọng và gắn kết với nhau sau hàng chục năm chung sống.

Những chia sẻ vừa chân tình vừa thẳng thắn của nghệ sĩ Chí Trung đã góp phần khiến buổi tọa đàm 'Đàn ông là số 1 hay số 0' thêm gần gũi và hé mở một góc nhìn khác về đàn ông Việt - họ không chỉ toàn những cái 'sướng' như ta vẫn nghĩ, mà cũng phải đối diện với những áp lực, những nỗi cô đơn - tất cả đều cần lắm sự thông cảm và san sẻ của người thân yêu nhất trong đời họ. 

Về tọa đàm 'Đàn ông là số 1 hay số 0' và ngày Quốc tế Nam giới 19/11

Tọa đàm 'Đàn ông là số 1 hay số 0' là sự kiện do báo Thể thao & Văn hóa phối hợp tổ chức cùng Giovanni.

Cuộc toạ đàm diễn ra ở thời điểm 70 quốc gia khác trên Thế giới cũng đang kỷ niệm ngày Quốc tế Nam giới 19/11.

Tọa đàm có sự tham gia của Giáo sư Cù Trọng Xoay- Đinh Tiến Dũng với tư cách MC, NSƯT Chí Trung, nhà báo Hoàng Minh Trí - 'Cu Trí', Hoa hậu thân thiện Dương Thuỳ Linh và ông Tim Voegel-Downing - Giám đốc sáng tạo của tập đoàn Giovanni.

Ngày Quốc tế Nam giới 19/11 được bắt đầu vào năm 1999 ở Trinidad và Tobago, được Liên Hợp Quốc cùng các nhóm nam giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe ủng hộ.

Đến nay, Ngày Quốc tế Nam giới đã được 70 quốc gia công nhận, trong đó có Trinidad và Tobago, Jamaica, Australia, Ấn Độ, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Anh, Áo, Đan Mạch, Nam Phi, và Malta...

Kế tiếp Ngày Quốc tế Nam giới là ngày Thiếu nhi Thế giới (20/11) nhằm tạo ra một lễ kỷ niệm 48h của nam giới và trẻ em.

Ngày Quốc tế Nam giới được sáng lập không phải để cạnh tranh với ngày Quốc tế Phụ nữ.

Mục đích của Ngày Quốc tế Nam giới là tập trung và sức khỏe của nam giới, đồng thời cũng là dịp để lên tiếng thúc đẩy bình đẳng giới, bởi cũng như phụ nữ, nam giới cũng bị áp đặt những tiêu chuẩn không công bằng.

Việc giải phóng nam giới khỏi tư tưởng bất bình đẳng cũng đồng thời là giải phóng nữ giới, bởi khi người đàn ông và phụ nữ đều có thể theo đuổi hạnh phúc và đóng góp cho cộng đồng theo cách của riêng mình thì xã hội mới có thể văn minh và hạnh phúc.

Theo bạn liệu ngày Quốc tế nam giới có nên được tổ chức hay không?

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO