Báo Điện tử Gia đình Mới

Pháp thu hồi sữa của hãng Lactalis do nhiễm khuẩn gây tiêu chảy, Việt Nam bán rất nhiều

Hãng sản xuất sữa Lactalis của Pháp vừa đây đã tuyên bố thu hồi sản phẩm trên toàn cầu do lo ngại tình trạng nhiễm khuẩn salmonella trong gần 7.000 tấn nguyên liệu sữa đã xuất xưởng của hãng. Trong số các sản phẩm thu hồi, có cả sữa Celia có bán rất nhiều tại Việt Nam.

Celia là một thương hiệu sữa của Lactalis bán khá nhiều ở Việt Nam

Celia là một thương hiệu sữa của Lactalis bán khá nhiều ở Việt Nam

Các nhà chức trách Pháp cho biết 26 trẻ sơ sinh nước này đã mắc bệnh vào đầu tháng 12 sau khi uống sữa của hãng Lactalis.

Đợt thu hồi sản phẩm này sẽ ảnh hưởng tới các nhà sản xuất và xuất khẩu với các nước như Anh, Trung Quốc, Pakistan, Bangladesh và Sudan. Đó là kênh chính thức, ngoài ra các sản phẩm theo kiểu ‘xách tay’ thì hoàn toàn không kiểm soát được.

Hãng Lactalis có hàng trăm sản phẩm sữa bột trẻ em bán trên toàn cầu với các thương hiệu Milumel, Picot và Celi.

Lactalis là một trong những nhà sản xuất nguyên liệu sữa lớn nhất thế giới. Người phát ngôn của công ty Michel Nalet đã nói với hãng tin AFP rằng ‘gần 7.000 tấn’ sản phẩm có thể đã nhiễm độc.

Tuy nhiên, công ty hiện tại không thể cho biết bao nhiêu sản phẩm đã bán ra thị trường, bao nhiêu đã tiêu thụ và bao nhiêu còn lưu kho.

Theo hãng tin AFP, Lactalis cho rằng khuẩn salmonella nhiễm vào sữa có thể bắt nguồn từ mộ tháp làm khô bột sữa tại nhà máy ở thị trấn Craon, Tây Bắc nước Pháp.

Tất cả các sản phẩm được sản xuất từ giữa tháng 2/2017 đã được thu hồi và công ty cho biết các biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện để khử trùng tất cả các máy móc tại nhà máy.

Việc thu hồi này diễn ra sau khi 20 trẻ em dưới 6 tuổi tại Pháp bị ốm đều liên quan đến sản phẩm sữa của Lactalis.

Theo các nhà khoa học, vi khuẩn salmonella có thể gây ngộ độc thực phẩm và các triệu chứng bao gồm tiêu chảy, co thắt dạ dày và nôn.

Bệnh nhiễm khuẩn đường ruột rất nguy hiểm, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ vì nguy cơ mất nước.

Đây không phải là lần đầu tiên ngành công nghiệp sản xuất sữa trẻ em bị rúng động vì vấn đề nhiễm độc.

Năm 2008, sáu trẻ sơ sinh tử vong và khoảng 300.000 bé khác nhập viện sau khi các nhà sản xuất sữa Trung Quốc sử dụng hóa chất melamine trong sản phẩm sữa bột cho trẻ sơ sinh.

thu hoi sua

Cảnh báo: Sữa Celia của Lactalis bán rất phổ biến ở Việt Nam

Trong số các sản phẩm của Lactalis thì sữa bột Celia là phổ biến nhất ở Việt Nam.

Loại sữa này được bán ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, các web bán hàng trực tuyến và được quảng cáo là sữa có ‘vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chống được táo bón, chậm tiêu’.

Ngoài sữa Celia, các thương hiệu như Picot hay Milumel đều xuất hiện ở Việt Nam. Milumel ngoài sữa bột còn có sữa tươi, sữa trộn ngũ cốc được quảng cáo là ‘hàng xách tay về hàng tuần qua đường tiếp viên, phi công, date mới’. 

Sữa Picot được quảng cáo là 'sữa cao cấp của Pháp' được sản xuất bởi Lactalis có hơn 100 năm kinh nghiệm tronglĩnh vực chế biến các sản phẩm từ sữa.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO