Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát hiện nơi làm rượu giả Trung Quốc ngay sát nhà vệ sinh

Cẩn thận khi mua những chai rượu nổi tiếng của Trung Quốc vì chúng hoàn toàn có thể được làm giả một cách kỹ càng.

11111

Mới đây, đội quản lý thị trường Đô Giang Yển, tỉnh Tứ Xuyên đã bắt giữ được đơn vị chuyên sản xuất và buôn bán rượu giả.

Đơn vị này từ tháng 1/2018, lợi dụng tên tuổi các nhãn hàng rượu đã có danh tiếng như Ngũ Lương Dịch để làm hàng giả, thu lợi nhuận khổng lồ.

Empty
Empty

Từ đầu năm dương lịch, cảnh sát Đô Giang Yển đã nhận được báo cáo từ người dân cho biết trong thành phố có cửa hàng bán rượu giả.

Cảnh sát đã điều tra và chờ đợi đến thời gian chín muồi, tiến hành đột kích vào cửa hàng.

Cửa hàng có 2 mặt, diện tích khoảng 55m2, chia làm 3 phòng. Trong đó một phòng vừa là nơi ở vừa là nơi sản xuất rượu. Thậm chí nơi làm rượu ngay sát nhà vệ sinh.

Cảnh sát Vương Cường trực tiếp tham gia sự việc cho biết, phòng còn lại là nơi chứa rượu thành phẩm và các loại vỏ chai, nhãn mác.

Empty

Cảnh sát Vương Cường cho biết thêm, rượu thành phẩm chủ yếu là các loại nổi tiếng hàng đầu như Ngũ Lương Dịch và Ngũ Lương Xuân. Ngoài ra còn có rượu 1573, Hồng Hoa Lang… Số lượng chai rượu giả thành phẩm bắt giữ được lên tới hơn 240 chai.

Bình thường, cửa hàng đặt một số lượng lớn các vỏ chai rượu, giống như cửa hàng thu gom vỏ chai, đồng nát.

Vì vậy người dân xung quanh cũng không nghĩ rằng đó là nơi sản xuất rượu giả, chỉ nghĩ là cửa hàng phế liệu.

Khi thu mua rượu cũ, chúng sẽ tìm cách đảm bảo giữ nguyên tình trạng nguyên vẹn của vỏ. Mỗi vỏ chai rượu có giá từ 2-3 Nhân dân tệ (7-10 nghìn đồng).

Phương pháp làm rượu giả như sau: chai thu về sẽ dùng dao dọc giấy cắt phần nắp nhựa ở miệng chai, đổ rượu giả vào.

Mỗi chai rượu giả có giá không đến 10 Nhân dân tệ. Sau đó chúng liên hệ với những người buôn bán. Mỗi thùng rượu Ngũ Lương Dịch có giá lên tới 1000 Nhân dân tệ (3,6 triệu đồng) (12 chai), mỗi chai bán được khoảng 160 Nhân dân tệ (570 nghìn).

Ngũ Lương Xuân mỗi thùng 300 Nhân dân tệ (1 triệu), mỗi chai bán ra 50 Nhân dân tệ (180 nghìn). Giá có thể rẻ hơn nhiều so với giá thị trường, nhưng lợi nhuận vẫn kinh người.

Chỉ trong tháng 1, chúng đã bán ra hơn 200 thùng Ngũ Lương Dịch, Ngũ Lương Xuân. Chỉ 240 chai rượu thu giữ tại hiện trường cũng đã có thể thu được 103 nghìn Nhân dân tệ (370 triệu đồng).  

Empty
Empty

Rượu Ngũ Lương Dịch: được chưng cất từ năm loại ngũ cốc: cao lương đỏ, gạo, nếp, lúa mì và ngô. Loại rượu này được ca tụng la “ba chén tràn hứng khởi, một giọt cũng lưu hương”).

Rượu có lịch sử 600 năm bắt đầu từ thời nhà Minh.

Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO