Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Phía sau Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 là người vợ 'dành cả tuổi thanh xuân' để chăm chồng

Không phải hotgirl đình đám, không phải diễn viên ca sĩ nổi tiếng, dành cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp của người yêu, và giờ là một bà mẹ bỉm sữa cũng hết sức bình thường như bao bà mẹ khác, đó là chân dung phu nhân của cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung.

nguoi vo thuy chung

Chồng Thanh Trung lấy vợ Thủy Chung

Hãy bắt đầu câu chuyện về họ từ cái tên: người chồng là Đinh Thanh Trung còn người vợ là Đinh Thủy Chung, cùng mang họ Đinh và cùng quê gốc Hà Tĩnh.

Anh chồng thì giờ đã rất nổi tiếng, ai cũng biết đến nhưng không theo kiểu ‘nổi như cồn’. Bởi trong cái thế giới bóng đá mà giờ cầu thủ là những đôi chân tiền tỉ, thì Đinh Thanh Trung là một trong những cầu thủ hiếm hoi không hề có một scandal nào, không dính dáng đến lùm xùm ầm ĩ nào.

Đinh Thanh Trung – vẫn hay được gọi với cái tên quen thuộc Trung ‘Bét’ là một tấm gương cho sự mẫu mực trong cuộc sống, cho tinh thần chuyên nghiệp, vượt khó đi lên từ bao năm nay.

Cầu thủ ấy ghi chục bàn tại V-League, là đội trưởng đội bóng Quảng Nam vô địch V- League, khoác áo ĐTQG, và được trao danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 – danh hiệu danh giá nhất cho một cá nhân cần thủ của bóng đá Việt Nam.

qbv-dinh-thanh-trung-2-0716171

Vợ của ngôi sao bóng đá đó là người thế nào? Không phải một hotgil đình đám, không phải một ca sĩ diễn viên nổi tiếng đi xe sang dùng đồ hiệu và có triệu like.

Cô ấy là một bà mẹ bỉm sữa bình thường như bao bà mẹ khác,đang làm nhân viên văn phòng, và chỉ có một điều đặc biệt, đấy là ở cái tên, người vợ mang tên Thủy Chung của cầu thủ bóng đá Thanh Trung.

Nhiều người vẫn nghĩ làm người yêu, làm vợ của cầu thủ bóng đá nổi tiếng thì sướng, sự thực liệu có hẳn như vậy?

Khi Đinh Thanh Trung đang phiêu du cùng những bước chạy trên sân cỏ, bùng nổ với những đường chuyền, những bàn thắng, được hô vang tên bởi hàng nghìn khán giả trên khán đài dậy song, thì vợ của Trung đang làm gì?

Từng có lần, Thủy Chung chia sẻ về cuộc sống là vợ cầu thủ: đi làm về, Hà Nội đổ mưa lớn, cái xe chết máy giữa đường, đứng giữa đường mà không biết kêu ai, không biết gọi ai giúp đỡ, lúc ấy mới thấm cái cảnh ‘lấy chồng cầu thủ, chồng quanh năm đi biền biệt’.

Dành cả tuổi thanh xuân đứng sau thành công của chồng

13329839_10206467582512222_1244569464_n

Ngay sau khi biết tin chồng mình đoạt Quả bóng Vàng, Thủy Chung viết trên Facebook rằng cô rất hạnh phúc và tự hào, rằng phần thưởng đó là nỗ lực của chồng em trong suốt những năm tháng qua.

Bố Đinh Thanh Trung mất sớm, nhà chỉ còn mẹ già, từ một cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá Hà Tĩnh, chuyển ra Hà Nội đá cho Hòa Phát Hà Nội, Đinh Thanh Trung đã phải chiến đấu cật lực mới có được ngày hôm nay.

‘Em ở bên Trung 8 năm rồi, em bước đi bên cạnh anh ấy trong đời cầu thủ. Có những biến cố tưởng đánh gục anh ấy, suy cho cùng, cầu thủ bóng đá có nổi tiếng cũng chỉ là một con người bình thường thôi.

Để được công nhận, ai cũng phải phấn đấu, phấn đấu hơn người bởi những khó khăn, áp lực với một cầu thủ bóng đá là rất lớn.

Là người vợ, em luôn trân trọng, chia sẻ với nghề nghiệp của chồng em nói riêng và luôn trân trọng tất cả những cầu thủ bóng đá đang nỗ lực từng ngày cho sự nghiệp, vất vả đổ mồ hôi, công sức, thậm chí cả máu với những vết chấn thương đau đớn chẳng may gặp phải.

Rồi làm cầu thủ còn phải thường xuyên xa gia đình, vợ con. Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn nhìn thấy những cố gắng, nỗ lực ấy của chồng cảm, cảm ơn các khán giả, CĐV bóng đá đã ủng hộ, động viên’, Thủy Chung nói.

Bắt đầu quen nhau là qua Facebook, làm bạn qua inbox, anh cầu thủ trẻ cảm mến cô sinh viên đồng hương Hà Tĩnh học tại Đà Lạt, rồi hẹn hò, yêu đường, rồi thì sau đó Trung – Chung nên duyên vợ chồng.

Hiện tại vợ chồng Trung đã có một cậu nhóc kháu khỉnh có cái tên ở nhà là ‘Seven’ – đặt theo áo số 7 mà Thanh Trung hay đeo.

Gia đình cầu thủ Đinh Thanh Trung

Gia đình cầu thủ Đinh Thanh Trung

Nói về bí quyết giữ lửa hạnh phúc, Thủy Chung cho biết: ‘Từ lúc yêu cho đến lúc thành vợ chồng, cứ luôn là xa nhau nhiều nên lắm lúc cũng chạnh lòng, rồi phát sinh những quan điểm trái chiều.

Những lúc đó, chồng em lại nhẹ nhàng phân tích, chúng em cùng nhìn lại để thay đổi. Anh Trung luôn rất tôn trọng các quan điểm của em, anh ấy mang lại cho em cảm giác luôn ở rất gần mình’.

Những lúc được nghỉ thi đấu, Thanh Trung luôn sắp xếp thời gian để về với gia đình, giành thời gian cho vợ con: ‘Vợ tôi, cô ấy đã phải hi sinh cho tôi rất nhiều, ở bên cạnh động viên, chia sẻ với tôi những lúc khó khăn, có vợ tôi làm hậu phương, chăm sóc con nhỏ thì tôi mới có được như ngày hôm nay.

Thành công của tôi ngày hôm nay cũng chỉ là nhỏ bé, tôi luôn biết ơn những người thầy, những đồng đội, khán giả hâm mộ, và đặc biệt gửi lời cảm ơn đến gia đình mình, đến vợ mình’.

Đằng sau thành công, hào quang của người đàn ông, là những hi sinh âm thầm lớn lao của người phụ nữ, Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 – cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam năm 2017 Đinh Thanh Trung may mắn và hạnh phúc, vì đã có người vợ Thủy Chung đồng hành cùng mình.

Trần Quang Thái- Nhóm Quốc Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO