Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ nữ hiểu được những điều sau, đàn ông mãi mãi không rời xa bạn

Phụ nữ đôi khi quá "lao tâm khổ tứ" tìm cách giữ người đàn ông của mình bằng mọi giá, mà không biết rằng, đôi khi chỉ cần hiểu những nguyên tắc cơ bản, người đàn ông sẽ tự nguyện mãi ở bên bạn.

 
Khi phụ nữ yêu, rất dễ bị thay đổi “trăm mối về một mối”, tất cả thế giới của cô ấy đều chỉ còn dồn vào tình yêu và người đàn ông của đời mình.

Lúc này, phụ nữ rất dễ có tâm lý dồn mọi tinh thần và tinh lực làm sao “trói chặt” trái tim người đàn ông, làm sao để anh ấy không bị rơi vào vòng tay của một người khác, mà trong mắt lúc nào cũng chỉ có mình.

Nhưng thực tế có cần “lao tâm khổ tứ” đến vậy không? Phải làm thế nào để có thể “lạt mềm buộc chặt” trái tim đàn ông, chị em hãy suy nghĩ những vấn đề sau.

phu-nu-lam-cach-nao-giu-chat-dan-ong-giadinhmoi (6)

1. Tình yêu chỉ là một phần của cuộc sống, đừng nghĩ nó là tất cả sự nghiệp

Tình yêu chỉ là một trong các phần quan trọng của cuộc sống, trừ công việc, gia đình, bạn bè còn rất nhiều vấn đề khác. Nếu bạn cho rằng tình yêu là tất cả, thực chất chính là bạn yêu bản thân mình nhất,  và chỉ đánh mất mình với tình yêu hoang tưởng ấy.

Ngoài ra, dù bạn cho rằng đàn ông và tình yêu quan trọng thế nào đi chăng nữa, thì đàn ông họ cũng có nghĩ như vậy không? Đương nhiên là không!

Đa phần đàn ông đều coi sự nghiệp, thành công lên hàng đầu.

Bạn càng phải biết rằng, tình yêu không phải là thực phẩm, mà người ta có thể ngày ngày lấy ra để nuôi sống mình.

Sau cùng tình yêu là ảo mộng mà con người không thể chỉ mơ mộng trong đó mãi được. Họ cần có lúc quay về cuộc sống thực tế, phải ăn phải mặc.

phu-nu-lam-cach-nao-giu-chat-dan-ong-giadinhmoi (9)


 2. Không bao giờ được dùng thái độ dọa dẫm để yêu một ai đó, càng không lấy việc chia tay ra để dọa dẫm

Chia tay là việc hệ trọng. Đến một mức độ nhất định, những người thực sự yêu sẽ rất lo lắng, vì chẳng ai dễ dàng muốn đánh mất người mình yêu? Liệu có ai muốn tình yêu của mình một ngày phải đi đến câu chia tay?

Tuy nhiên, chia tay chỉ là bước đường cùng, một cách kết thúc khi không còn con đường nào khác. Còn lại, đó không phải là thứ vũ khí để bạn có thể lấy ra uy hiếp nửa kia.

Ngoài ra, bất kể chàng trai ấy có yêu bạn hay không, bạn cũng không nên dùng cách uy hiếp, dọa dẫm để kiểm tra “sức ảnh hưởng” của mình, mình có quan trọng với anh ấy hay không.

Mặc dù cách làm này có thể đạt phần nào tác dụng, nhưng nó chỉ là hiệu quả tức thời, nhưng đôi khi nó chỉ mang tính bề mặt mà không giải quyết được cốt lõi vấn đề.

Đôi khi đó đơn giản chỉ là sự thỏa hiệp của anh ta với bạn, còn không nhất định thể hiện đúng thái độ, tình cảm thực sự anh ta dành cho bạn.

Vì vậy vấn đề gì cũng có cách giải quyết của nó. Còn nếu bạn luôn dùng lý do “chia tay” để uy hiếp, chàng trai nào nghe nhiều cũng cảm thấy vô nghĩa.

phu-nu-lam-cach-nao-giu-chat-dan-ong-giadinhmoi (7)

3. Nếu nửa kia nói chia tay, không được cầu xin mà hãy rời xa họ

Nếu đàn ông nói câu chia tay với bạn, chỉ có một trường hợp xảy ra: Anh ta chịu đựng bạn đủ rồi. Anh ta thực sự muốn xa bạn, không còn yêu bạn nữa.

Đa phần đàn ông khi đưa ra quyết định chia tay là thực sự như vậy, không giống như chị em thường dùng chỉ với tác dụng uy hiếp.

Trong trường hợp như vậy, dù có thể trong lòng bạn cảm thấy rất bất mãn, cũng hãy lập tức rời xa anh ta. Đừng mất công cầu xin, cũng đừng hỏi tại sao.

Bởi vì dù anh ta có đưa ra lý do thế nào chăng nữa, thì quyết định chia tay vẫn là thật. Và những lý do (dù hợp lý hay không) anh ấy đưa ra cũng chỉ khiến bạn đau khổ thêm mà thôi.

Nếu một người đàn ông đã không yêu bạn nữa, hãy để anh ta đi, hãy giữ lại sự tự tôn cuối cùng cho mình.

phu-nu-lam-cach-nao-giu-chat-dan-ong-giadinhmoi 1(10)

4. Đừng nghĩ cứ hết lòng vì người kia sẽ được đền đáp, cần biết cách giữ gìn tình yêu

Bất cứ vấn đề gì có được dễ dàng, bạn đều dễ có tâm lý không trân trọng, càng khó có càng trân trọng.

Vì vậy, ví dụ một chàng trai bạn đã hết lòng yêu thích, cũng đừng tỏ ra tốt quá với họ. Nếu không, anh ta sẽ thấy quen với việc được bạn chiều chuộng hết lòng, và không còn thấy trân trọng, thấy giá trị của những việc làm ấy, cũng như thấy được tầm quan trọng của bạn.

Ngược lại, nếu bạn thỉnh thoảng mới đối xử tốt, anh ấy sẽ thấy thật cảm động, và sẽ ghi nhớ điều ấy lâu hơn.

Đây là tính cách chung của con người. Việc gì dù tốt đến mấy nhưng diễn ra nhiều thành thói quen, người ta cũng không còn quá bận tâm và coi trọng nữa, coi nó “như một thói quen”.

Đừng vì quá yêu mà tỏ ra tự ti, sợ hãi trước mặt anh ấy, sợ đánh mất anh ấy nên phải dành cho anh ta mọi thứ, đồng thời lại đánh mất chính cá tính của mình.

Điều này sẽ khiến anh ta kiêu ngạo, làm bất cứ điều gì anh ta muốn với bạn và dần coi thường bạn.

phu-nu-lam-cach-nao-giu-chat-dan-ong-giadinhmoi (9)

Khi hiểu rõ những khía cạnh này của đàn ông, bạn sẽ hiểu nên làm gì khi yêu một người. Không phải lúc nào bạn cố gắng mọi việc cũng đạt được mọi việc. Ngược lại, bạn càng làm nhiều, hy sinh nhiều, bạn càng mất nhiều. Với đàn ông cũng vậy.
Ngược lại, khi bạn không quá quan tâm, không quá căng thẳng mà tự tin là chính mình, tự khắc anh ấy sẽ lại bị bạn thu hút, kéo lại gần.   

Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO