Báo Điện tử Gia đình Mới

Quầy báo miễn phí của bà cụ 73 tuổi: Nét đẹp văn hóa giữa lòng thủ đô

Xuất hiện hơn 1 năm nay, quầy báo miễn phí của bà Dung đã trở thành một trong những điểm dừng chân của nhiều người, một nét đẹp hóa ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội.

Với dòng chữ chân thành: “Kính mời nhân dân đọc sách - báo miễn phí”, quầy báo của cụ bà 73 tuổi Phạm Thị Huyền Dung thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Nằm đối diện số nhà 55, phố Đặng Tiến Đông (Hà Nội), quầy báo của bà đơn sơ, giản dị nhưng lại vô cùng phong phú các đầu sách báo, từ những quyển sách cũ nhàu cho đến những quyển còn mới.

Quầy báo miễn phí không chỉ là công việc thiện nguyện mà còn là niềm vui tuổi già của bà Dung. Làm việc tốt giúp bà thấy khoan khoái, vui vẻ trong lòng.

Empty

Khi được hỏi về lý do mở quầy báo, bà Dung chia sẻ: “Lúc đầu Đảng cho tờ báo, tôi nghĩ vứt đi thì tiếc nên ra bãi rác nhặt mảnh gỗ rồi viết mời nhân dân đọc báo miễn phí để bên ngoài hàng rào, giúp mọi người biết thêm tin tức về đất nước”.

Mở cửa từ 7h sáng đến 22h đêm, quầy sách của bà Dung lúc nào cũng đông người qua lại, thu hút bạn đọc ở nhiều lứa tuổi khác nhau, từ các bạn thiếu nhi, học sinh, sinh viên cho đến những ông, bà già cao tuổi.

Không chỉ giúp đỡ mọi người tìm kiếm sách, bà còn tận tâm chuẩn bị cả kính lão, bàn ghế, nước uống… để mọi người có thể thoải mái đọc sách.

Empty

Ngoài sự ủng hộ, yêu mến của người dân, bà còn được nhận được giấy khen của hội đồng họ Phạm thành phố Hà Nội về những đóng góp của mình cho vẻ đẹp văn hóa của thủ đô. Bà còn nâng niu, gìn giữ từng bài báo viết về nơi đây một cách cẩn thận trong ngăn tủ.

Bên cạnh những người đến đọc sách, quầy sách của bà Dung cũng thu hút những bạn sinh viên trẻ như Nhu (sinh viên đại học Công Đoàn) đến phụ giúp bà dọn dẹp và trông nom quầy báo. Chia sẻ về việc giúp bà, bạn Nhu cho biết: "Mình thường đến vào các buổi tối, giúp bà trông quán, che sách và đóng cửa".

Empty

Đặt gần Gò Đống Đa, quầy báo của bà Dung như một nét đẹp, tô thắm thêm văn hóa thủ đô ngàn năm văn hiến. Tại đây mọi người không chỉ được đọc sách báo, mà còn được gần gũi nhau, chia sẻ cùng nhau những điều hay, ý đẹp trong cuộc sống.

Sái Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO