Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

[Review] - Không gian đậm chất vintage của khu tổ hợp ăn chơi mới Sixty Square

Là một khu tổ hợp ăn chơi mới toanh nằm trong ngõ Thổ Quan, Khâm Thiên (Hà Nội), Sixty Square đã nhanh chóng ghi điểm bởi kiến trúc và phong cách decor cổ điển, lãng mạn, bình yên.

Sau sự 'biến mất' của Zone 9 – một trong những tổ hợp thành công và được giới trẻ yêu mến nhất, đã có rất nhiều địa điểm ăn chơi khác mọc lên như X98, The Yard, Hanoi Creative City…

Tuy nhiên, vẫn chưa có nơi nào thực sự thể hiện được màu sắc, phong cách riêng đủ thu hút người dân Hà thành, đặc biệt là giới trẻ.

Và mới đây, list những tổ hợp ăn chơi cần check-in ở Hà Nội bỗng xuất hiện một cái tên khá lạ lẫm – Sixty Square (Khu tổ hợp 60s) nằm ở số 60 ngõ Thổ Quan, Khâm Thiên.

Tuy không có nhiều sự PR quảng cáo rầm rộ nhưng Sixty Square vẫn gây được ấn tượng mạnh với những ai lần đầu ghé qua bởi nét cổ kính, xưa cũ rất vintage và cũng rất 'tình'. 

Empty

60s nằm trong khuôn viên một khu biệt thự cổ kiểu Pháp nên những bức tường ở đây đều được giữ nguyên màu sơn vàng đặc trưng của kiến trúc Pháp cổ.

Tới với Sixty Square, bạn có thể mất cả buổi vì mải mê đắm chìm trong không gian vintage ở đây.

Được thành lập bởi những người bạn cùng chung đam mê với nhiếp ảnh film, có lẽ chính vì thế nên phong cách cổ điển ở đây rất đồng nhất trong mọi khía cạnh, từ kiến trúc, decor đến các mặt hàng…

Ở 60s có Dark Room Lab– nơi chuyên để tráng, rửa ảnh film và đối diện là 90s – shop quần áo chuyên đồ secondhand phong cách vintage với những chiếc áo sơ mi 'hoa lá cành', quần yếm oversized,…

Ngoài ra còn có một tiệm xăm siêu 'chất', một tiệm bán máy ảnh film và phụ kiện, một cửa hàng trang sức, một studio được trang trí vô cùng kỹ lưỡng và tinh tế…

Empty

 Cửa hàng bán đồ trang sức nằm trên tầng 2 của 60s, bên trong là Shutter Shop chuyên bán phụ kiện và máy ảnh film.

Empty

 Dark Room Lab – nơi chuyên tráng, rửa ảnh film.

Empty

90s là shop quần áo duy nhất trong khu tổ hợp này.

Empty

Ở đây bày bán các kiểu quần áo đặc trưng của thời trang những năm 90.

Nhưng điều quyến rũ nhất ở Sixty Square có lẽ là đôi ba quán cafe thực sự có gu và thoải mái khiến khách có thể ngồi cả ngày. 

Với Kofi, quán cafe với một khoảng sân đầy nắng, thật hợp cho những nhóm bạn ngồi hàn huyên trong những ngày thu Hà Nội.

Lên trên gác hai thì có Cầm cafe – quán cafe của những chú mèo – nơi chủ quán luôn tới khi khách đã ngồi ấm chỗ.

Kỳ lạ ở chỗ khách tới quán cả tiếng đồng hồ, dù phải đợi chờ nhưng chẳng thấy ai kêu than bao giờ chắc có lẽ vì khoảng thời gian đó đối với họ vẫn đủ dễ chịu và thư thái.

Ở quán cafe đáng yêu này, cũng chẳng có gì ngạc nhiên nếu có một vị khách nào đó bỗng cầm đàn ghita lên và ngân nga hát.

Empty

Khoảng sân của Kofi là một trong những chỗ ngồi luôn kín khách, đặc biệt phù hợp với thời tiết thu mát mẻ như thế này.

Empty

CẦM với chú thích rất dễ thương: 'Quán nhạc – sách – cà phê'.

Empty

Quán được trang trí theo phong cách cổ điển với những thứ rất hay ho như vài chiếc máy ảnh film đã hỏng, nón lá, poster khẩu hiệu, quả địa cầu…

Empty

Chỗ ngồi cho khách chỉ là đôi ba bộ bàn ghế gỗ đã cũ mèm, đôi khi còn cập kênh.

Empty

Các chủ cửa hàng ở 60s đều rất trẻ và mang phong cách vintage y như quán của mình.

Empty

 Ở Cầm cafe còn có vài chú mèo nghịch ngợm và những cuốn sổ tay dễ thương.

Empty

Bạn Quý Đông (22 tuổi,Hà Nội) – một vị khách ở Cầm cafe chia sẻ: 'Mình thích không gian ở đây, yên bình và dễ chịu. Hôm nay có việc nên mới phải mang laptop theo còn bình thường ngồi ở đây đọc sách là tuyệt nhất. Hà Nội có nhiều quán cafe nhưng nơi mang lại được cảm giác thoải mái như ở đây thì không phải dễ mà tìm được'.

Empty

Đồ uống của các quán cafe trong 60s cũng không cầu kỳ. Menu chỉ có vài ba món cơ bản: cafe, sữa chua, chanh đá, sữa tươi… và giá thì vô cùng hợp lý, chỉ khoảng 20-30k/đồ.

Empty

Những chi tiết nhỏ bé dễ thương tạo nên tổng thể một không gian rất "tình".

Đến với Sixty Square, bạn có thể sắm cho mình một thứ gì đó be bé, xinh xinh và độc đáo.

Bạn cũng có thể đến 60s để cùng bạn bè chụp những tấm hình sống ảo siêu phong cách hay đơn giản là chỉ để cùng bạn bè buôn đủ thứ chuyện.

Nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể đến đây một mình, bỏ những bộn bề và lo toan tạm dừng sau cánh cổng 60s để tự cho mình một chốn riêng, không gian riêng bình yên và sâu lắng.

Chi Đoàn/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO