Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau sinh uống cà phê được không, uống như thế nào mới đúng?

Cà phê là thức uống được nhiều người yêu thích bởi mang đến sự tỉnh táo, hưng phấn trong học tập, công việc. Tuy nhiên sau sinh uống cà phê được không, có ảnh hưởng gì tới sự phát triển của bé không, uống như thế nào mới đúng?

Sau sinh bà đẻ có thể uống cà phê được không?

Ngày nay, uống cà phê không chỉ là thức uống ưa thích của phái mạnh mà chị em cũng rất thích. Tuy nhiên, sau sinh, bà đẻ đang cho con bú có được uống cà phê không? Sau sinh uống cà phê có ảnh hưởng gì tới sự phát triển của bé không?

Sau sinh uống cà phê được không, uống như thế nào mới đúng? 0

Sau sinh, bà đẻ đang cho con bú có được uống cà phê không? Sau sinh uống cà phê có ảnh hưởng gì tới sự phát triển của bé không?

Vẫn chưa có thông tin chắc chắn về tác động của caffein lên em bé, tuy nhiên cơ thể của mỗi bé là khác nhau. Một số em bé có thể nhạy cảm với caffein hơn so với những bé khác.

Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng mẹ không nên uống quá 300mg cà phê mỗi ngày tương đương với khoảng ba ly cà phê hòa tan. Trong khi đó một số chuyên gia cho rằng trẻ dưới 4 tháng có thể không đủ khả năng tiêu thụ quá nhiều caffein. Cơ chế đào thải của trẻ em không hoạt động tốt như người lớn, vì thế khi mẹ uống cà phê, lượng caffein có thể tích tụ trong cơ thể khiến bé ít ngủ, bồn chồn và hay cáu kỉnh. 

Nhưng tốt nhất là mẹ sau sinh đang cho con bú không nên tiêu thụ quá nhiều caffein để không ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Sau sinh uống cà phê thế nào là đúng để không ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé?

Để uống cà phê không ảnh hưởng tới sức khỏe, bà đẻ có thể thử uống những loại trà hoặc cà phê đã khử caffein như cà phê latte hơn là các loại cà phê truyền thống, các loại nước trái cây, sữa hoặc nước khoáng để thay thế. Tuy nhiên, sau sinh, các mẹ đừng nên uống nhiều hơn hơn hai hoặc ba ly một ngày khi đang cho con bú. 

Các mẹ hãy chia nhỏ lượng cafe uống trong ngày thành nhiều lần, không nên uống quá nhiều trong cùng một lúc.

Thực phẩm các mẹ sau sinh nên kiêng
Sau sinh uống cà phê được không, uống như thế nào mới đúng? 1
Socola, rượu bia... là những thực phẩm phụ nữ sau sinh nên kiêng

Sôcôla

Trong sô cô la cũng chứa rất nhiều hợp chất caffein. Nếu ăn quá nhiều socola trong quá trình cho con bú, caffein sẽ không chỉ khiến em bé quấy khóc mà còn gây ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng của mẹ.

Rượu, bia

Rượu, bia và các thức uống chứa cồn gây ảnh hưởng đến phản xạ tiết sữa của mẹ, đồng thời gây ra các tác dụng phụ như mệt mỏi, ngủ nhiều và em bé bị tăng cân bất thường. Do đó, sau sinh nên nói không với rượu bia nhé!

Măng

Măng là loại thực phẩm các mẹ sau sinh không nên ăn bởi măng có chứa một lượng độc tố HCN khá lớn. Loại độc tố này lại hòa tan dễ dàng trong nước và bay hơi khi đun sôi nên chế biến măng bằng các mở vung sẽ giúp loại bỏ phần lớn các độc tố. Tuy nhiên, ngoài chứa chất độc tố, phụ nữ sau sinh vẫn nên hạn chế ăn măng để không bị mất sữa.

Bạc hà

Một nghiên cứu gần đây cho thấy các bà mẹ sau sinh ăn nhiều kẹo bạc hà mỗi ngày ghi nhận sự sụt giảm rõ rệt trong lượng sữa hút được. Do đó, bà đẻ nên hạn chế ăn bạc hà để duy trì lượng sữa cho con.

Bắp cải

Dân gian vẫn truyền nhau mẹo đắp lá bắp cải lên ngực khi bị tắc tia sữa có thể giúp thông sữa, giảm đau. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc đắp bắp cải này, lượng sữa của mẹ sẽ bị giảm đi. Các loại kem bôi được làm từ chiết xuất từ bắp cải cũng có tác dụng tương tự.

Gia vị cay nóng

Bà đẻ ăn nhiều các loại gia vị cay nóng như ớt, tiêu, quế hương… sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày của cả mẹ và đặc biệt là bé. 

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO