Báo Điện tử Gia đình Mới

Sẽ cấm tuyệt đối học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học

Theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, ngành giáo dục Hà Nội đang dự kiến xây dựng quy định về việc học sinh sử dụng điện thoại và facebook trong trường học cho hợp lý. Đặc biệt, có thể sẽ cấm tuyệt đối các em sử dụng điện thoại để tránh phân tâm khi giáo viên giảng bài.

 Học sinh Hà Nội sẽ phải sử dụng điện thoại, facebook theo quy tắc

Học sinh Hà Nội sẽ phải sử dụng điện thoại, facebook theo quy tắc

Cụ thể, theo ông Phạm Xuân Tiến, ngành GD-ĐT Hà Nội sẽ tích cực ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, song bên cạnh đó, Sở cũng đang xem xét để xây dựng quy tắc về sử dụng điện thoại với học sinh, nhằm hạn chế những tác động tiêu cực của thiết bị này.

Quy định này xuất phát từ việc máy tính bảng, điện thoại thông minh... rất phổ biến với học trò. Không ít trường hợp sử dụng sai mục đích, ảnh hưởng đến chất lượng giờ học, hoặc đăng tải những điều tác động xấu bạn bè, thầy cô...

Ông Tiến cho biết thêm, có thể cho phép học sinh sử dụng điện thoại vào đầu, cuối giờ hoặc giờ ra chơi, nhưng trong thời gian học, tuyệt đối cấm các em sử dụng điện thoại để tránh phân tâm khi giáo viên giảng bài.

Cũng có thể ở các lớp sẽ có một chiếc tủ con để giữ điện thoại. Khi đến lớp, học sinh có thể cất điện thoại vào tủ và cuối giờ nhận lại. Quy định cũng sẽ đề ra hình thức kỉ luật nếu học sinh vi phạm.

Về việc học sinh sử dụng facebook, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay Sở sẽ không cấm học sinh sử dụng facebook vì đó là quyền cá nhân của học sinh.

Tuy nhiên, sẽ có một số quy định như các em không được chửi bới bạn bè, nói xấu người khác trên trang cá nhân, không chia sẻ các bài viết không phù hợp thuần phong mỹ tục…

“Các em có thể sử dụng trang thông tin cá nhân để chia sẻ các bài học hay, các kinh nghiệm tốt để phục vụ học tập. Thời gian qua, đã có nhiều vụ việc các em nói xấu nhau trên facebook dẫn đến xô xát, làm ảnh hưởng đến học tập”, ông Tiến cho hay.

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Tiến cho biết, dự kiến đây sẽ là các quy định, được đưa vào bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường: “Từ trước đến nay, nhiều trường học trên địa bàn đã có các quy định riêng rẽ liên quan đến giáo viên và học sinh sử dụng điện thoại và facebook. Do đó, Sở sẽ có các quy định thống nhất trên địa bàn”.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO