Báo Điện tử Gia đình Mới

Số ca cấp cứu tai nạn giao thông tăng vọt sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam

Thống kê của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho thấy, số ca cấp cứu tai nạn giao thông ngày 23/1 tăng vọt, thời điểm nhiều người dân đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar .

Số ca cấp cứu tai nạn giao thông tăng vọt vì chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam

Số ca cấp cứu tai nạn giao thông tăng vọt vì chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam

ThS.BS Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết: ‘Đã có khoảng 140 ca cấp cứu trong ngày và đêm 23/1, tăng 150% so với các ngày bình thường khác’.

Chia sẻ về tâm trạng của mình sau khi nghe tin đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Qatar, bác sĩ Nguyễn Thành tâm sự: ‘Trong khi người dân đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam thì đội ngũ nhân viên, y bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu 115 chúng tôi lại vui mừng trong run sợ và lo lắng.

Bởi, sau niềm vui hân hoan có phần phấn khích của các cổ động viên lại là hàng loạt những vụ tai nạn không may xảy ra và chúng tôi sẽ phải tăng ca, sẽ phải làm việc quá sức trong khi nhân lực và cơ sở vật chất của trung tâm chỉ có hạn’.

Tổng đài của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội phải làm việc trong tình trạng quá tải, nhất là trong ngày diễn ra trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam

Tổng đài của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội phải làm việc trong tình trạng quá tải, nhất là trong ngày diễn ra trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam

Trước đó, ngày 20/1 - thời điểm diễn ra trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Iraq - nhân viên, y bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cũng đã phải làm việc trong tình trạng quá tải, 124 ca cấp cứu, trong khi ngày 18/1 chỉ có hơn 80 ca gọi cấp cứu.

Số lượng ca cấp cứu tăng vọt trong khi lượng người đổ ra đường đông dẫn đến tình trạng tắc đường, giao thông đi lại khó khăn gây ảnh hưởng đến việc vận chuyển bệnh nhân cấp cứu. Đó là chưa kể đến việc người dân vui mừng quá khích vì chiến thắng nên có những hành động quá khích cản trở công việc của nhân viên cấp cứu.

‘Đêm đó tôi cũng có mặt trực tại Trung tâm trực cùng anh em, những cuộc điện thoại reo liên hồi, những chiếc xe lao đi trong đêm rầm rập vì sự thúc giục vội vã của người dân làm những người trong nghề cũng cảm thấy quan ngại. Hy vọng trong trận trung kết sắp tới tình trạng tai nạn sẽ không xảy ra nhiều để chúng tôi cũng có thời gian cổ vũ cho các tuyển thủ Việt Nam’ – BS Nguyễn Thành chia sẻ. 

Linh Ly/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO