Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự kiện cuối tuần cho cả gia đình tại Hà Nội (Từ 25- 27/5)

Cuối tuần này, bố mẹ và con cái có thể tham gia các sự kiện ra mắt sách hấp dẫn, những workshop thú vị hay đi xem phim cùng nhau...

 Sự kiện ra mắt sách "Truyện kể hàng đêm dành cho các cô bé cá tính"

Thời gian: 9h30-11h30, ngày 26/5

Địa điểm: Tầng 2 Thư viện Hà Nội, 47 Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

1

"Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính" là những câu chuyện cổ tích thời hiện đại về 100 người phụ nữ xuất chúng thời đại, truyền cảm hứng tích cực, từ Elizabeth Đệ Nhất tới “nữ hoàng quần vợt” Serena Williams, từ vận động viên cử tạ Amna Al Haddad đến thủ tướng Margaret Thatcher.

Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính là cuốn sách đạt số tiền gây quỹ kỉ lục trong cộng đồng (hơn một triệu đô la Mĩ), quy tụ minh họa của hơn 60 nữ họa sĩ rất tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới thể hiện hình ảnh của những người đi tiên phong. 

Ngay từ thời điểm ra mắt tác phẩm đã chinh phục hàng triệu bạn đọc, hơn 25 quốc gia trên khắp thế giới đã xuất bản và con số này chắc chắn sẽ không dừng lại.

Năm 2018, Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính nằm trong Danh mục Sách nước ngoài hay nhất do Hiệp hội xuất bản Úc trao tặng.

Cuốn sách chạm trái tim người đọc ở nhiều lứa tuổi, nhiều thế hệ, khiến chúng ta có cái nhìn cởi mở và trân trọng thành tựu của người phụ nữ, khẳng định đóng góp của họ trong xã hội, cổ vũ các cô gái gỡ bỏ rào cản, xóa đi định kiến và nuôi dưỡng ước mơ mỗi ngày.

Những người truyền cảm hứng có mặt tại sự kiện:

- MC Minh Trang - người dịch cuốn sách, cũng là bà mẹ cá tính của ba cô con gái: Daisy, Bánh Mì, Bơ.

- Nhà văn Trang Hạ, nhà hoạt động nữ quyền mạnh mẽ.

Sự kiện ra mắt sách: "Trở về nơi hoang dã" 

Thời gian: 19h30, ngày 26/5

Địa điểm: The Mahogany Co-working Space, Tầng 3, Tòa nhà Huyndai Đông Đô, số 11 Hoàng Cầu Mới, Đống Đa, Hà Nội 

Chi phí: Miễn phí 

2

“Thiên nhiên lặng thầm, mà tràn đầy tình yêu thương và khát vọng. 

Tất cả đều biết nói, nếu biết lắng nghe bằng cả trái tim.” 

Sau buổi ra mắt thành công tại TP Hồ Chí Minh, Nhã Nam cùng The Mahogany Co-working Space trân trọng tổ chức buổi giao lưu với tác giả Trang Nguyễn của cuốn sách "Trở về nơi hoang dã" tại Hà Nội với sự tham giả của:

- Diễn giả: Tác giả Trang Nguyễn

- Điều phối viên: MC Nguyễn Minh Trang 

Bên cạnh đó, tác giả Trang Nguyễn sẽ ký tặng sách tại Hiệu sách Nhã Nam 59 Đỗ Quang từ 10h00 đến 11h30 ngày 27 tháng Năm năm 2018. 

Workshop: Vẽ tranh chiếu bóng - kể chuyện trên tường 

Thời gian: 9h-10h30, sáng Chủ nhật, 27/5

Địa điểm: Sân khấu chính Phố sách 19/12, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: 50.000đ/ bé

3

Lấy cảm hứng từ những trò chơi rối bóng tay trên tường, vốn là những kỷ niệm thuở nhỏ bình dị của bố mẹ thế hệ 7x, 8x, workshop "Vẽ tranh chiếu bóng - kể chuyện trên tường " một lần nữa mang tới “tấm vé trở về tuổi thơ” của bé cùng bố mẹ.

Những trải nghiệm đặc biệt dành cho bé tại workshop:

- Gặp gỡ và đón xem màn múa rối bóng bằng tay bí ấn của nghệ sĩ sau màn chiếu.

- Tự do khám phá, vẽ và thiết kế trang sách chiếu bóng của riêng mình.

- Được tìm hiểu về nguyên lý sáng/ tối - bí quyết để sáng tạo nên những bức tranh chiếu bóng diệu kỳ.

- Cơ hội để gắn kết bố mẹ và con, phát huy sức sáng tạo của bé, giúp khơi gợi tình yêu đọc sách và nuôi dưỡng trí tưởng tượng của bé qua chuỗi hoạt động của chương trình

Workshop được lấy cảm hứng từ bộ sách Chiếu bóng - Truyện kể trên tường. 

Trải nghiệm bé làm nhà thám hiểm và nghiên cứu sinh vật nhí 

Thời gian: 7h30 ngày 27/5

Địa điểm: Hà Nội - Trạm Đa Dạng Sinh Học Mê Linh

Chi phí: 650.000đ/ bé

5

Nắng hè ở Rừng làm mọi ngưới trốn dưới nhiều tán cây , ngâm mình trong suối, lắng nghe tiếng róc rách, tìm các con cá, con cua, con ốc..., ngắm nhìn lá trôi, phiêu cùng bướm và hít thở không khí dịu mát

Bé có 1 ngày trải nghiệm cùng các hướng dẫn viên, nhà nghiên cứu, nhân viên của trạm trong rừng xanh, khu cứu hộ động vật và trò chơi vận động qua các thân gỗ , sợi dây, thảm lá cây lạo xạo dưới chân.

Lịch trình: 

Chuyến xe khời hành lúc 7h30 từ Hà Nội

9h00 Đến Trạm Đa Dạng Sinh Học Mê Linh 

9h15 đến 11h15: Trekking tuyến đường rừng đo bằng số con suối từ 10 trở lên ( khoảng 2 km cả đi lẫn về)

Dọc đường bé có nhiều thứ để thu hút màu xanh, màu của tự nhiên đầy đủ vàng lam chàm tím, mát xa chân cho bé khi qua các con suối, tìm quà tặng mẹ làm món ngon cho gia đình từ cây rừng, chơi vầy giữa bể vầy của thiên nhiên cho trẻ em.

Lịch trình:  

11h30-13h30: Ăn trưa tại Nhà ăn của Trung Tâm, vui chơi tự do

13h30-14h30: Đọc truyện cùng tình nguyện viên, nhảy múa, chơi trò chơi theo nhóm SAKUKE

14h30-16h00: Theo Chân các cô chú tìm hiểu công tác cứu hộ, chăm sóc nhân bản, nghiên cứu như thằn lằn các sấu, trăn đất, ếch xanh , rùa đất lớn ( học các tạo ra các chú rùa đực/ cái), chăm sóc hàng ngày cho các động vật nuôi tại Trạm , tại sao các con vật gặp nguy hiểm ngoài tự nhiên do yếu tố con người...

16h00: Nhận quà tặng và giấy chứng nhận của các cô chú 

16h15 Lần xe về Hà nội

18h00: Về đến Hà Nội

Hội chợ mùa hè 2018 

Thời gian: 10h, ngày 27/5

Địa điểm: Vườn ven hồ, khách sạn Sheraton Hanoi, K5 Nghi Tàm, 11 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội

Chi phí: 25.000đ/người (miễn phí cho trẻ dưới 3 tuổi)

6

Đến với Chương trình Hội chợ mùa hè 2018 ngày 27 tháng 5 này để thực sự ăn, chơi và bơi lội giải nhiệt mùa hè tại khu hội chợ rộng 3000m2 khuôn viên khách sạn Sheraton Hanoi.

Cùng nhau bơi lội, ăn uống và tham gia vào những hoạt động vô cùng hấp dẫn khác như các trò chơi dân gian, cuộc thi nhảy và biểu diễn, hay hòa mình vào khu vực vui chơi có thưởng, cùng vô số các gian hàng khác… Tất cả hứa hẹn đem lại những giờ phút thư giãn và giải trí thú vị nhất cho cả gia đình!

Không chỉ được vui chơi - bơi lội, Chương trình Hội chợ Mùa hè 2018 còn là một hoạt động từ thiện ý nghĩa. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ chương trình sẽ được dành cho các hoạt động từ thiện nhằm phát triển giáo dục và chăm sóc trẻ em tại những vùng khó khăn.

Chủ nhật vui 2018 

Thời gian: Chủ nhật hàng tuần, từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2018

Địa điểm: Hà Nội

Chi phí: 35.000đ/ bé

8

Dự án Chủ nhật Vui 2018 bao gồm một chuỗi những buổi chơi được tổ chức vào Chủ nhật hàng tuần dành cho trẻ tự kỷ từ 4 đến 12 tuổi, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2018. Đúng như tên gọi, Chủ nhật Vui mong muốn mang đến những giây phút tràn ngập niềm vui và tiếng cười cho các bạn nhỏ đồng thời tạo cơ hội để cha mẹ tham gia chơi cùng với trẻ, qua đó gắn kết các thành viên trong gia đình.

Khác với năm 2017, Chủ nhật Vui 2018 được tổ chức ở nhiều quận khác nhau trên địa bàn Hà Nội (Cầu Giấy, Tây Hồ, Long Biên, Thanh Xuân) để tạo cơ hội cho nhiều trẻ và gia đình tham gia hơn. Thông tin cụ thể về địa điểm chơi sẽ được thông báo kèm theo link đăng ký.

Xen giữa những buổi chơi thường, trung bình mỗi tháng sẽ có 1 buổi chơi đặc biệt như picnic, dã ngoại ngoài trời hay sự kiện chơi theo chủ đề. Buổi chơi đặc biệt có thể kéo dài nửa ngày hay cả ngày tại các công viên, trang trại, khu vui chơi xung quanh Hà Nội. 

Ngoài những buổi chơi cuối tuần dành cho các bạn nhỏ, 4 buổi tập huấn kỹ năng chơi với trẻ dành cho cha mẹ có con tự kỷ cũng sẽ được tổ chức miễn phí vào tháng 6. Chơi là nhu cầu thiết yếu của mọi trẻ em, và với trẻ tự kỷ, chơi với con đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp cha mẹ cải thiện và phát triển các kỹ năng xã hội cho trẻ.

Chương trình các buổi chơi và chương trình tập huấn kỹ năng chơi cho phụ huynh đều được xây dựng dưới sự cố vấn của Thạc sỹ Nguyễn Thị Nha Trang và sự tham gia của đội giáo viên nhiệt tình và kinh nghiệm. 

Chiếu phim "Huyền thoại về người mẹ"

Thời gian: 19h30 – 21h00, thứ năm 24/5

Địa điểm: Hãng phim Truyện Việt Nam, 04 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội

Chi phí: 150.000đ/ người

9

Nội dung: “Huyền Thoại Về Người Mẹ” là câu chuyện xúc động về Hương, người nữ hộ sinh tại một bệnh viện phụ sản có chồng đi tập kết. Cô đã nhận nuôi ba đứa trẻ sơ sinh là con của những cán bộ kháng chiến, tình báo, bất chấp mọi nguy hiểm.

Huyền thoại về người mẹ còn kể những câu chuyện đau xót về những hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ cách mạng trong lòng địch. Ngày hòa bình, chồng của Hương không trở lại, anh đã hy sinh ngoài chiến trường. Mẹ già của Hương cũng không còn nữa. Đúng lúc ấy, những đứa con nuôi, niềm vui sống của Hương lại lần lượt ra đi về bên những người ruột thịt.

Phim đạt giải Bông sen Bạc trong Liên hoan phim Việt Nam năm 1988.

Năm sản xuất: 1987

Thời lượng: 87 phút

Phụ đề: Tiếng Anh

Workshop: Cùng con vẽ lên mùa hè lý tưởng 

Thời gian: 9h00 – 12h00, thứ Bảy ngày 26/5

Địa điểm: GLN English Center - Tầng 1 &12 Tòa nhà Handico Phạm Hùng

Chi phí: Miễn phí 

10

Giải pháp nào cho con một mùa hè trọn vẹn: chơi vui, học tốt lại phát triển toàn diện các kỹ năng? Câu trả lời sẽ có tại buổi chia sẻ dành cho những ông bố bà mẹ thông thái, cùng chung mong muốn mang tới cho con một mùa hè tuyệt vời nhất! Với sự góp mặt của:

- MC Phan Anh - Ông bố đa tài và ấm áp với những chia sẻ hết sức chân thành về hành trình đồng hành cùng cô con gái nhỏ “Bố ơi! Mình đi đâu thế?”

- Thạc sĩ Phan Thị Hồ Điệp - Người mẹ tuyệt vời phía sau những thành công của “thần đồng” Đỗ Nhật Nam

Workshop: Tập làm thủ lĩnh tài chính nhí 

Thời gian: 14h00 – 17h00 ngày 26/05

Địa điểm: GLN English Center - Tầng 1 &12 Tòa nhà Handico Phạm Hùng 

Chi phí: Miễn phí 

Phụ huynh Việt Nam thường có quan điểm: "Trẻ con thì không được cầm tiền" hay "Trẻ em thì biết gì về tiền" nên thường không nói chuyện, chia sẻ và dạy con về tiền. Dạy con về tiền quá sớm liệu có làm hư trẻ hay không? Độ tuổi nào thì nên cho con tiếp xúc với tiền? Cha mẹ có nên dạy con cách thức tiêu tiền?

Câu trả lời sẽ được những TS Trần Thị Thu Hiền - Giảng viên khóa học MoneyTree - Chương trình giáo dục tài chính cho trẻ em hàng đầu châu Á, nhập khẩu hoàn toàn từ Singapore sẽ giúp các con được học cách:

- Tiết kiệm tiền ra sao, nên chi tiêu thế nào?

- Xây dựng thái độ, thói quen tốt và khả năng độc lập trong quản lý tài chính

- Tạo nền tảng cho con một tương lai tài chính thành công

Không chỉ vậy, con còn được thực hành quản lý tài chính ngay trong chính Workshop bằng cách thử tài kinh doanh và tạo lợi nhuận với các gian hàng: Nước chanh giải nhiệt; trà sữa dễ thương; bánh kem ngọt ngào.

An Vy /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO