Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự kiện cuối tuần cho cả gia đình tại Hà Nội (từ 27 - 29/4)

Bố mẹ và các con có thể tham gia nhiều hoạt động vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Triển lãm: Together - Thành phố kết nối thực 

Thời gian: 28/4 - 1/5

Địa điểm: Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

1

Triển lãm “Together” sẽ đem đến cho trẻ em, gia đình và xã hội nhiều giá trị thiết thực:

– Các bạn nhỏ được cùng nhau trải nghiệm các kỹ thuật trong nghệ thuật tạo hình tại Xưởng/ Học viện nghệ thuật VitaminART

– Được thỏa thích sáng tạo ra các tác phẩm chung và riêng

– Có những giây phút hạnh phúc cùng bố mẹ

– Có những phút giây đáng nhớ cùng bạn bè

– Tạm rời xa những thiết bị điện tử mang tần sóng gây hại khi sử dụng trong thời gian dài như TV, iPad, điện thoại thông minh…

Và đặc biệt, được sống trong không gian nghệ thuật, khám phá đam mê và năng lực của bản thân; được từng bước làm chủ chính mình: có trách nhiệm với ước mơ, mục tiêu và công việc của mình, và trực tiếp nhìn thấy, cảm nhận được vai trò chính mình với xã hội.

Ngày hội thể thao cho bé 

Thời gian: 9h - 11h, ngày 28/4

Địa điểm: Sảnh ngoài trời, TTTM V+ Hòa Bình, 505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

2

Một mùa hè vui tươi nữa lại sắp đến, trẻ con háo hức mong chờ để có thể vui chơi thoải mái sau năm học, nhưng nhiều bố mẹ lại khá đau đầu khi lựa chọn địa điểm vui chơi cho con.

Vậy thì, cuối tuần này (28/04/2018), bố mẹ hãy đưa con đến tham gia “Ngày hội thể thao cho bé 2018” do Trung tâm thương mại V+ kết hợp với Ready Steady Go Kids Vietnam tổ chức tại Sảnh ngoài trời, TTTM V+ Hòa Bình, 505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội nhé.

Bố mẹ và các bé sẽ được tận hưởng một không gian tràn đầy màu sắc với hàng loạt trò chơi vui nhộn cùng những hoạt động không thể bỏ qua như: các trò chơi vận động, đố vui có thưởng và đặc biệt trò chơi dân gian kéo co giúp bé biết cách “hoạt động” trong tập thể là như thế nào.

Ngoài ra, các bé còn được trải nghiệm khu vui chơi Lana Land (tầng hầm B1 Đại siêu thị V+) với nhiều góc chơi đa dạng phù hợp với từng sở thích của mỗi bé.

Kết thúc ngày hội, nhiều phần quà hấp dẫn được chuẩn bị để dành tặng các bé sau ngày dài vui chơi.

Hoạt động: Hát cùng nhau 

Thời gian: 16h, ngày 28/04

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, HN. 

Chi phí: 40.000-50.000đ/ bé

4

Hãy đến khám phá thế giới âm nhạc Pháp qua buổi sinh hoạt âm nhạc sống động với những bài hát Pháp (lời, lịch sử, phóng tác, trình bày lại,…) và thể hiện giọng hát.

Buổi sinh hoạt nghệ thuật này có thể kích hoạt sự quan tâm, thậm chí lòng đam mê đối với ca nhạc Pháp.

Lớp học handmade: Làm chú sư tử bằng giấy 

Thời gian: 14h, ngày 28/04

Địa điểm: Tầng 2, Tòa nhà Times Tower (tòa nhà số 35), Lê Văn Lương, Hà Nội (nằm giữa góc cắt giữa Lê Văn Lương với Lê Văn Thiêm và với Nguyễn Tuân)

Chi phí: 100.000đ/ bé

6

Bé sẽ được học cách làm chú sư tử bằng giấy cực kì đẹp, vừa làm đồ chơi, vừa để trang trí gian phòng xinh xắn của mình.

Chiếu phim: Tâm hồn mẹ 

Thời gian: 19:30 – 21:00, 26/4

Địa điểm: 04 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội

Chi phí: 150.000đ/ bé

Dựa trên ý tưởng từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, “Tâm hồn mẹ” xoay quanh câu chuyện về hai mẹ con sống ở bãi giữa sông Hồng. Người mẹ (Hồng Ánh) luôn bận rộn mưu sinh và mải mê chạy theo cuộc tình vô vọng với người lái xe đường dài (Trương Minh Quốc Thái). Trong khi đó, đứa con gái (Phùng Hoa Hoài Linh) còn nhỏ tuổi nhưng tự lập, luôn bảo vệ, che chở cho cậu bạn thân. Phim là sự đối lập giữa người mẹ “lớn” còn bồng bột và người mẹ “trẻ con” chín chắn.

Gây chú ý nhất trong “Tâm hồn mẹ” là diễn viên 12 tuổi Phùng Hoa Hoài Linh trong vai Thu. Lối diễn chân thật, trong trẻo, gây xúc động của Hoài Linh đã giúp cô bé trở thành người nhỏ tuổi nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP quốc tế tại Dubai năm 2011. Cô bé cũng được đánh giá là một trong những gương mặt tiềm năng của nền điện ảnh tương lai của nước nhà.

Đây là bộ phim được ấp ủ hơn 20 năm của nữ đạo diễn tài năng Phạm Nhuệ Giang. Phim dành giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan Phim Dubai 2011, Giải thưởng của Ban Giám khảo tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 tại Phú Yên năm 2011 và giải cao nhất trong Liên hoan phim Việt Nam tại Saint Malo, Pháp năm 2014.

Triển lãm nghệ thuật thuật tranh Dany 

Thời gian: 20/4 - 4/5

Địa điểm: Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội 

Chi phí: Miễn phí 

trien-lam-dany

Thưởng thức các tác phẩm của một trong những họa sĩ truyện tranh hàng đầu của Wallonie-Bruxelles, "Dany" tại Việt Nam và tham dự buổi trao đổi nghiệp vụ và làm việc với giáo viên, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và các họa sĩ truyện tranh chuyên nghiệp.

Dany, tên thật là Daniel Henrotin, sinh năm 1943 tại Wallonie. Sê-ri truyện tranh đầu tiên ông vẽ là vào năm 1968, có tựa đề «Olivier Rameau» đã gặt hái được rất nhiều thành công, và kể từ ngày đó, họa sĩ miên man dịch chuyển giữa các thế giới trong truyện của mình, luôn luôn với tinh thần hài hước.

Năm 2011, ông đã nhận được Giải thưởng lớn Diagonale, giải thưởng danh giá của Bỉ dành riêng cho ngành nghệ thuật thứ 9.

Liveshow nghệ thuật Ionah 

Thời gian: 20h, ngày 26/4

Địa điểm: Nhà hát Star Galaxy - 87 Láng Hạ

8

Nội dung: Ionah là chương trình giải trí đặc biệt với sự kết hợp hoàn hảo giữa xiếc và các loại hình sân khấu khác. Hãy tới với Ionah để khám phá một góc nhìn mới về nghệ thuật xiếc cũng như chiêm ngưỡng tài năng của các nghệ sỹ xiếc Hà Nội.

Chiếu phim: Hồ cánh cụt và biệt đội rừng xanh 

Thời gian: 15h30, ngày 29/4

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Chi phí: 40.000- 50.000đ/ bé

9

Là một chú chim cánh cụt được nuôi dạy bởi mẹ hổ, Maurice – chú Hổ Cánh Cụt cùng biệt đội rừng xanh của mình đã duy trì hòa bình và trật tự cho khu rừng rậm nơi mình sinh sống trong nhiều năm cho đến khi Gấu túi Igor – kẻ mà mục đích duy nhất trong đời là hủy diệt toàn bộ khu rừng, xuất hiện.

Để đối phó với kế hoạch tội ác này, Maurice và những người bạn không chỉ phải tập hợp tất cả mọi nguồn lực của mình, mà còn phải hợp sức với những huyền thoại bảo vệ rừng rậm từ thời xa xưa để đấu tranh giành lại cuộc sống thanh bình trước đây. Trong cuộc phiêu lưu kỳ thú này, nguồn gốc về quá khứ của Igor và Maurice cũng như mối quan hệ phức tạp giữa Mẹ hổ Natasa và Maurice cũng sẽ được hé lộ.

Workshop Làm đồ thủ công 

Thời gian: 10h, ngày 28 - 29/4

Địa điểm: Cafe Velo Love số 4 ngõ 314 Lạc Long Quân, Hà Nội 

11

Đến với buổi Workshop, bố mẹ và các con sẽ được:

- Vẽ và nhuộm: Áo phông, Túi Tote, Túi đựng bút, vải, v.v (các bạn có thể mang đồ mình muốn vẽ, nhuộm ở nhà đi, hoặc đến Consocia và chọn thứ đồ mình thích để vẽ/nhuộm:)

- Làm đồ da: Ví Da, Móc chìa khoá, Bọc sổ, Vòng tay Da, Phụ kiện Biker…

- Làm đồ trang sức: Choker, Các loại vòng, Tree of life, v.v 

- Làm đồ trang trí: Tranh bằng len và đinh, làm bóng đèn bằng len, đan Macrame treo tường v.v 

An Vy /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO