Báo Điện tử Gia đình Mới

Tại sao điều hòa Inverter được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng?

Công nghệ Inverter nghe thì quen nhưng chắc hẳn ít ai biết đây là công nghệ gì và tác dụng của chúng ra sao. Hãy cùng Gia Đình Mới tìm hiểu về những ưu điểm nổi bật trên chiếc điều hòa được trang bị công nghệ Inverter.

Điều hòa công nghệ Inverter là dòng máy được trang bị công nghệ biến tần Inverter, công nghệ này giúp duy trì công suất máy nén (động cơ) ổn định theo thời gian mà bạn không cần phải liên tục bật, tắt như những chiếc máy lạnh thông thường.

inverter

Khi khởi động, điều hòa Inverter có công suất tăng dần và từ từ cho đến công suất tối đa.

Đến một lúc nào đó, nhiệt độ phòng đã đạt được nhiệt độ cài đặt, máy sẽ giảm dần công suất, tốc độ chạy của máy nén, động cơ xuống thay vì bật tắt liên tục như các điều hòa thường. Nhờ vậy giúp tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Nếu gia đình bạn sử dụng điều hòa thường xuyên thì hiệu quả tiết kiệm điện sẽ thể hiện rất rõ ràng qua hóa đơn tiền điện hàng tháng của bạn.

inverter1

Ngoài khả năng tiết kiệm điện từ 30% - 60% so với những chiếc điều hòa thông thường, điều hòa Inverter còn có nhiều ưu điểm nổi bật khác như:

Làm lạnh nhanh chóng: Khả năng này là do máy biến tần đã đưa công suất máy đạt đến tốc độ tối đa ở thời gian đầu, từ đó giúp máy điều hòa làm lạnh nhanh chóng, hiệu quả.

Ổn định nhiệt độ: Do hơi lạnh liên tục được bổ dung và duy trì ở mức ổn định nên công nghệ Inverter còn có ưu điểm là giúp duy trì nhiệt độ ổn định, tránh cảm giác lúc quá nóng, quá lạnh cho người sử dụng.

Hoạt động êm ái: Do có khả năng giảm ma sát đến mức tối đa, trong quá trình hoạt động, máy máy lạnh Inverter  luôn hoạt động êm ái giúp người dùng luôn cảm thấy yên tĩnh, dễ chịu, hạn chế tiếng ồn đến mức tối đa.

inverter23

Độ bền và bảo hành lâu: Do có độ bền cao nên tất cả những chiếc máy điều hòa có công nghệ biến tần Inverter đều có chế độ bảo hành trong thời gian khá dài, thông thường đều từ 3 tới 5 năm cho bộ phận máy nén.

Hiện nay hầu như tất cả các hãng điều hòa đều đã áp dụng công nghệ Inverter cho sản phẩm của mình, từ những hãng cao cấp như điều hòa Electronic, LG, Panasonic, Toshiba, cho đến các hãng điều hòa giá rẻ như Gree, Midea...

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO