Báo Điện tử Gia đình Mới

Tết này tôi nên về nhà nội hay ở nhà chăm sóc bố mẹ ốm?

Tôi vừa muốn cho con cái về với ông bà nội vì đã quá lâu chúng không được gặp, vừa lo lắng bố mẹ sức khỏe đang không ổn định, nhỡ gặp vấn đề gì đêm hôm không biết kêu ai.

Empty

Bố mẹ sinh tôi muộn. Rồi đến lượt tôi cũng lấy chồng muộn. Vì vậy khi tôi sinh bé thứ hai được 1 tuổi thì bố mẹ tôi cũng đều đã ở độ tuổi 70, 80.

Thông thường ở tuổi này người ta được an nhàn tuổi già, nhưng bố mẹ tôi thì không như vậy.

Một phần vì quen nuông chiều con cái, lại vốn tính cẩn thận nên bố mẹ tôi vẫn lăn lưng ra chăm sóc hai con của tôi.

Vì nhà bố mẹ ở ngoài Hà Nội, mà vợ chồng tôi cũng làm việc ở đây nên gia đình tôi thường xuyên chạy qua chạy lại với ông bà.

Chỉ thỉnh thoảng, bốn bố mẹ con mới rồng rắn nhau tay nải về quê thăm ông bà nội.

Chính vì điều kiện như vậy nên Tết nào gia đình tôi cũng về quê với ông bà nội mà không hề lăn tăn, phân vân gì.

Cả năm ở gần ông bà ngoại, chỉ có dịp Tết mới được về ở với ông bà nội dài ngày, có thời gian cho ông bà chơi với cháu, con cái chăm sóc ông bà, đó là lẽ thường tình.

Thế nhưng năm nay, mọi chuyện không như tôi dự tính. Do tuổi cao, lại đúng năm nay khí hậu quá khắc nghiệt nên dịp gần Tết, bố mẹ tôi đau ốm liên miên.

Bố tôi nhiều lúc bị đau khớp gối tưởng không đi lại được. Mẹ tôi thì từ xưa tới nay vốn được trao Giải cống hiến cho ngành dược liệu Việt Nam, thuốc gì cũng dùng qua.

Bà không chỉ bị xoang, người hay đau yếu, thiếu máu, tiền đình, rồi lại thêm chứng máu khó đông.

Tết này bố mẹ tôi yếu hơn hẳn. Bình thường bố tôi hôm nào cũng đi bộ từ nhà ra tới tận Sân vận động Mỹ Đình, ít nhất cách nhà 2 cây số rồi lại đi bộ về. 

Tốc độ và sức bền, ngay cả những người đàn ông 50, 60 cũng chưa chắc so được với bố tôi, không nói đến các cụ cùng lứa 70- 80. Vậy mà lần này bố tôi nằm gục một chỗ, không đi được đâu, huyết áp cao bất ngờ.

Empty

Tôi sợ nhất là một hôm trong lúc cả nhà đang chơi ở trên tầng, để mình ông nằm nghỉ ngơi dưới nhà. Lúc đấy người bố tôi như lịm đi, mà tìm mọi cách kêu cứu nhưng trên tầng không ai nghe thấy.

Đợt đấy, lúc nào gia đình cũng phải có người ở bên canh chừng.

Sát ngày Tết, tình hình sức khỏe bố mẹ tôi đỡ hơn nhiều. Nhưng lúc nào tôi cũng chỉ nơm nớp, ông bất ngờ huyết áp lên quá cao, mà thường là đêm thì không có ai hỗ trợ.

Chưa kể nhà tôi bàn thờ lại đặt tít trên tầng 4. Đến đêm 30, nghĩ cảnh hai ông bà lọ mọ đi lên đi xuống bê đồ, không biết phải làm sao.

Nhiều lúc tôi cũng muốn hỏi ý chống năm nay ăn Tết ở nhà ngoại, để đề phòng chăm sóc ông bà. Nếu như vậy trong ngày trước Tết, tôi cũng sẽ về chuẩn bị chu đáo bên nhà nội rồi mới lên.

Tuy nhiên, tôi cũng thấy ái ngại và có lỗi với chồng. Vì cả năm mình cũng đã được ưu ái ở gần nhà ngoại, có mỗi cái Tết lại cũng không về với ông bà nội.

Tôi cũng muốn cho con về với ông bà nội đã quá lâu chúng không được gặp.

Ông bà ngoại bình thường sức khỏe cũng không quá yếu, nhưng suốt một thời gian dài đau ốm và nhiều lần huyết áp cao bất ngờ, hoặc gặp vấn đề lúc nửa đêm.

Tôi chỉ sợ lúc đấy không biết kêu ai, nhất là khi Tết đến các nhà xung quanh đã về quê hết.

Hay là tôi cứ cho con và chồng về, chỉ mình mình ở đây? Nhưng thằng bé mới 1 tuổi, để xa mẹ cũng tội.

Mấy ngày hôm nay tôi cứ trăn trở bởi vấn đề đi hay ở mà không biết phải làm thế nào mới đúng.

Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO