Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực hư việc Công an TP Hà Nội mời phụ huynh trường Vinschool đến làm việc

Trên mạng xã hội ngày 3/10 có một số thông tin chia sẻ ảnh giấy mời của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội) mời công dân lên làm việc.

Theo nội dung trên Facebook, nội dung người này được mời lên cơ quan công an làm việc là do có liên quan tới việc phụ huynh phản đối tăng học phí của trường Vinschool.

Dư luận ngay lập tức phản ứng gay gắt với vấn đề trên. Hàng ngàn chia sẻ, bình luận cho rằng cách làm này khiến hình ảnh của Vinschool xấu đi. 

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Gia Đình Mới, không có chuyện cơ quan công an mời phụ huynh có ý kiến phản đối việc tăng học phí của trường Vinschool.  

Vừa qua PC50 có mời một vài cá nhân để làm việc về vấn đề gây rối trật tự công cộng, nói xấu cá nhân lãnh đạo Tập đoàn Vingroup. Người được mời lên đã giăng băng- rôn, khẩu hiệu kích động gây rối trật tự.

22195698_1712889192352309_4772608233555798223_n

Giấy mời được chia sẻ trên mạng xã hội  

Còn chuyện phụ huynh bày tỏ quan điểm về học phí tại Vinschool không phải thẩm quyền của PC50 nên cơ quan này không có nội dung làm việc về vấn đề này.

Nguồn gốc nảy ra tranh cãi vào ngày 22/9 khi Vinschool gửi đến phụ huynh định hướng và phát triển nâng tầm giáo dục. Trong đó, thông tin trường sẽ tăng học phí từ năm học 2018-2019 ở cả 3 cấp học nhận được ý kiến trái chiều từ dư luận.

Phụ huynh lên mạng xã hội thể hiện bức xúc chủ yếu với thông tin: Vinschool ‘bội tín’ không giữ cam kết tăng 10%/năm; tăng gấp ngay trong năm học khiến phụ huynh không kịp trở tay; việc tăng học phí nhằm loại bớt học sinh; lãnh đạo Vinschool có những lời lẽ thiếu kìm chế đối với phụ huynh thiếu kìm chế…

tang-hoc-phi

 Mức học phí thay đổi của Vinschool 

Ngay sau đó, lãnh đạo Vinschool đã lên tiếng giải đáp từng vấn đề. Cụ thể, Vinschool chưa bao giờ cam kết chỉ tăng 10%/năm; việc tăng cũng theo lộ trình cụ thể chứ không tăng ngay, học sinh nào không tiếp tục cho con theo học sẽ được hoàn lại 100% học phí và các khoản khác đã đóng; lời nói của lãnh đạo đã bị cắt một phần, diễn đạt lại, không đúng ngữ cảnh…  

Vinschool cũng giải thích, sở dĩ phải tăng học phí là một trong những cơ sở để thực hiện quyết định chủ động thay đổi toàn diện và sâu rộng về giáo dục, sẽ phát triển song song 2 hệ chương trình: Hệ nâng cao và hệ chuẩn Vinshool.

Bên cạnh đó, mức phí sau khi tăng của Vinschool cũng không chênh lệch so với các trường tư thục, dân lập quốc tế tại Hà Nội.

Sau khi các câu hỏi đã có câu trả lời, việc này đã tạm lắng trên mạng xã hội.

Được biết, hệ thống giáo dục Vinschool sau 3 năm thành lập và phát triển, đã có tới 19.000 học sinh. 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO