Báo Điện tử Gia đình Mới

Tiết lộ 9 sự thật thú vị về các bộ phim hoạt hình nổi tiếng, Tarzan là em trai Elsa và Anna

Tuổi thơ ai cũng từng xem những bộ phim hoạt hình này, tuy nhiên liệu bạn đã biết những sự thật thú vị trong các bộ phim ấy chưa?

 1. Scooby-Doo thuộc giống chó gì?

Empty

Scooby-Doo thuộc giống chó Great Dane, các họa sĩ đã vẽ chú chó dựa trên ngoại hình giống chó này, nhưng có thay đổi một chút về màu sắc và thêm đốm trên người nó nữa.

2. Vịt Donald ăn thịt đồng loại?

Empty

Thực ra món ăn trên đĩa không phải là vịt mà là gà tây. Vì trong tập này gia đình vịt Donald cũng đón Lễ Tạ ơn nên ăn món truyền thống là gà tây quay.

3. Chuột Jerry là trai hay gái?

Empty
Empty

Theo những chi tiết này thì Jerry hẳn là trai rồi.

4. Tại sao trong "Tom và Jerry", con người thường xuất hiện chỉ thấy tay, chân?

Empty

Bởi vì bộ phim "Tom và Jerry" được thể hiện dưới góc nhìn của động vật chứ không phải con người. Nếu muốn lấy cả người trong khung hình thì sẽ không thể thấy phần chân mèo, hoặc chuột sẽ bị ra khỏi khung hình. 

Đó là lý do chúng ta thường chỉ thấy giày và tất con người trong phim. 

Ngoài ra đây cũng là đặc điểm riêng độc đáo của bộ phim hoạt hình này.

Tuy nhiên các khán giả cũng từng thuyết phục thành công hãng phim tiết lộ khuôn mặt chủ nhân của Tom.

Empty

5. Tại sao các nhân vật "Gia đình Simpson" có da màu vàng?

Empty

Ngay từ đầu, cha đẻ của bộ phim - Matt Groening - đã nhận ra rằng TV cần nhiều màu sắc hơn. Ông thấy quá nhàm chán với các nhân vật da màu hồng hồng thời điểm bất giờ, và khi các họa sĩ cho ông xem Homer, Marge, Maggie, Bart, và Lisa khi được tô màu vàng thì ông nhận ra đây chính là cú hit ông cần.

6. Vì sao các nhân vật hoạt hình thường có 4 ngón?

Empty

Trước đây khi phim hoạt hình phải vẽ tay thì nhân vật chỉ có 4 ngón sẽ tiết kiệm không ít thời gian, tiền bạc cho hãng phim.

Có thể bạn nghĩ rằng, chỉ là một ngón tay thôi mà! Nhưng với những bộ phim dài vẽ nhiều năm bởi đội ngũ hàng trăm họa sĩ, thì một ngón tay có thể rút bớt vài tháng làm việc đấy.

Đôi khi việc nhân vật chỉ có 4 ngón đơn giản là một truyền thống của hãng phim mà thôi.

7. Tại sao các Ninja Rùa được đặt tên theo danh họa?

Empty

Bạn đầu, tác giả truyện tranh Ninja Rùa là Kevin Eastman và Peter Laird định đặt tên các nhân vật bằng tên Nhật cổ. Nhưng sau đó họ quyết định lấy theo tên các danh họa Phục Hưng, vậy nên các chú rùa có tên là Michelangelo, Leonardo, Raphael, và Bernini. Nhưng sau đó người ta thấy Bernini nghe không hay và đã thay thế bằng tên Donatello.

8. Vì sao các công chúa Disney đều không có mẹ?

Empty

Các fan của Disney đã đặt ra một giả thuyết đau lòng rằng, sau khi có được khoản thu nhập lớn, Walt Disney đã mua một căn nhà cho bố mẹ, nhưng ở đây mẹ ông đã chết đau đớn do rò rỉ gas.

Vì vậy Disney cảm thấy vô cùng tội lỗi và đã sửa toàn bộ kịch bản, tránh chủ đề về cha mẹ trong các tác phẩm của mình.

Nhưng đây chỉ là một giả thuyết trùng hợp. Thực tế việc vắng mặt những bà mẹ của các công chúa là một quyết định có chủ đích, đó là khiến khán giả cảm nhận về sự cô đơn, gắn kết chính mình với các nhân vật nữ hơn, đặc biệt là trẻ em và độ tuổi teen - đối tượng khán giả chính của các bộ phim hoạt hình này.

9. Tarzan là em trai lưu lạc của Elsa và Anna?

Empty

Đạo diễn phim Frozen là Chris Buck đã xác nhận rằng quốc vương và nữ hoàng của Arendell không chết trong vụ đắm tàu, họ được cứu và sống trên một hòn đảo nhiệt đới. Trước đó họ đã sinh được một bé trai trên chuyến đi biển dài.

Sau khi lên đảo, họ xây một căn nhà và sống hạnh phúc cho đến khi cả gia đình bị một con báo tấn công. Hai vợ chồng bị ăn thịt, nhưng may mắn đứa bé sống sót và đó chính là Tarzan.

Điều đó có nghĩa Anna và Elsa là chị của Tarzan.

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO