Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng hội Y học Việt Nam đề nghị xử lý hình sự đối tượng hành hung bác sĩ ở Thái Bình

Ngày 27/12, Tổng hội Y học Việt Nam đã có công văn gửi Công an tỉnh Thái Bình đề nghị Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra, xác minh sự việc và xử lý nghiêm đối tượng đã hành hung bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa (Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình) khi đang làm nhiệm vụ cấp cứu bệnh nhân.

Bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa được bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa tỉnh chăm sóc vết thương trên mũi

Bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa được bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa tỉnh chăm sóc vết thương trên mũi

Theo Tổng hội Y học Việt Nam, việc bác sĩ Nghĩa bị hành hung là sự việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa, ảnh hưởng đến tâm lý của các bác sĩ, nhân viên y tế trên cả nước và cần phải nghiêm trị.

Trong nội dung công văn, Tổng hội Y học Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm đối tượng đã hành hung cán bộ y tế khi họ đang thực thi nhiệm vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân theo Điều 134 Bộ Luật hình sự về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác.

Việc xử lý nghiêm minh sẽ giúp các cán bộ y tế trong cả nước ổn định tâm lý, tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh vì sức khỏe của nhân dân.

Công văn của Tổng hội Y học Việt Nam gửi Công an tỉnh Thái Bình

Công văn của Tổng hội Y học Việt Nam gửi Công an tỉnh Thái Bình

Tổng hội Y học Việt Nam cũng đề nghị UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các Sở Ban Ngành liên quan của tỉnh Thái Bình cần tiến hành các hoạt động tuyên truyền phổ biến cho cộng đồng nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, đặc biệt là thái độ đúng mực và tôn trọng đối với cán bộ và nhân viên y tế.

Tổng hội Y học Việt Nam đề nghị các cấp quản lý ngành Y tế và Hội Y học Thái Bình tổ chức hỗ trợ cho bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa và báo cáo về tiến trình giải quyết sự việc này với Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam nhằm đảm bảo quyền được bảo vệ trong khi làm nhiệm vụ của cán bộ nhân viên y tế.

Ban Giám đốc Sở Y tế đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình thăm, động viên bác sĩ bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa

Ban Giám đốc Sở Y tế đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình thăm, động viên bác sĩ bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa

Tối ngày 25/12, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa (Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình) trong khi làm nhiệm vụ cấp cứu bệnh nhân vụ tai nạn giao thông tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, đã bị người nhà bệnh nhân đấm liên tục vào mặt làm gãy xương sống mũi, xước giác mạc, chấn thương sưng nề mặt vùng mắt trái, vùng trán… 

Mặc dù bị thương tích, bác sĩ Nghĩa vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì người bệnh, tập trung thực hiện các trình tự cấp cứu bệnh nhân, chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh an toàn. Sau đó bác sĩ mới trở về Trung tâm, nhờ đồng nghiệp chăm sóc vết thương và nhập viện. 

Chiều ngày 26/12, Ban Giám đốc Sở Y tế đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình thăm, động viên bác sĩ bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa và các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 yên tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

Ban Giám đốc Sở Y tế cũng ghi nhận, biểu dương tinh thần làm việc vì bệnh nhân của bác sĩ Nghĩa và kíp vận chuyển, đồng thời có ý kiến với các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vụ việc, để cán bộ y tế toàn ngành yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO