Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ em 7 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu mới đúng chuẩn?

Bé 7 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân, bé 7 tháng nặng 6kg có phải bị suy dinh dưỡng không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn một vài thông tin hữu ích về vấn đề trẻ em 7 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu mới đúng.

Trẻ em 7 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu mới đúng chuẩn?

Rất nhiều mẹ lo lắng khi thấy con mình quá nhỏ so với các bạn cùng trang lứa. Tuy nhiên, phải dựa trên bảng cân nặng tiêu chuẩn của WHO mới có thể xác định xem trẻ có đang phát triển bình thường hay không.

Hiện nay, theo tiêu chuẩn cân nặng quốc tế thì:

- Bé trai 7 tháng tuổi nặng trung bình 8,3kg, cao 69,2cm là bình thường, nếu vượt ngưỡng lên 10,3kg là rơi vào trạng thái béo phì.

- Bé gái 7 tháng tuổi nặng trung bình 7,6kg, cao 67,3cm là mức bình thường. Nếu vượt ngưỡng 9,8cm là thừa cân.

Tùy cơ thể và mức độ hấp thu của cơ thể trẻ mà cân nặng của con sẽ khác nhau vì thế mẹ không cần quá đặt nặng vấn đề cân nặng mà gây áp lực lên con. Nếu thấy trẻ quá nhỏ hoặc có cân nặng quá trọng lượng thì nên đến gặp bác sĩ để tư vấn.

tre-em-7-thang-tuoi-can-nang-bao-nhieu-moi-dung-chuan

Trẻ em 7 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu mới đúng tiêu chuẩn?

Nên cho trẻ em 7 tháng tuổi ăn gì để tăng cân đều đặn?

7 tháng là thời điểm trẻ bắt đầu ăn dăm. Bạn nên cho con ăn các đồ ăn chế biến từ thực phẩm mới như:  đậu xanh, tôm, cá, trứng, thịt bò, bí đỏ, cam quýt, mận ngọt, váng sữa hoặc sữa chua,…

Ngoài ra, để trẻ em 7 tháng tuổi tăng cân nhanh vẫn phải đảm bảo cho trẻ bú sữa đều đặn và đầy đủ, đừng giảm lượng sữa bởi tại thời điểm này, sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng chính. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần tăng mức độ đậm đặc của thức ăn lên, chia nhỏ bữa ăn và ăn vặt bằng các trái cây giàu năng lượng như chuối, bơ, táo.

Hướng dẫn làm một số món ăn dặm cho trẻ em 7 tháng tuổi đầy đủ dinh dưỡng

Bột đậu Hà Lan với thịt lợn.

- Nguyên liệu: đậu Hà Lan, thịt lợn, bột gạo tẻ.

- Cách làm:

Đậu Hà lan, thịt lợn đem rửa sạch rồi luộc hoặc hấp chín. Sau đó vớt ra rồi máy xay hoặc giã nát cho đến khi nguyên liệu thật nhuyễn. 

Với bột thì đem đun sôi rồi cho phần nguyên liệu vừa xay vào. Đun nhỏ lửa, nhớ khuấy đều tay và đun thêm từ 2 - 3 phút là có thể tắt bếp.

Cháo gà với đào

- Nguyên liệu: gạo tẻ, thịt gà, đào chín.

- Cách làm:

Các mẹ đem vo gạo rồi đổ vào nồi, cho lượng nước gấp đôi rồi nấu trong thời gian 30 phút cho đến 1 tiếng. Với thịt gà luộc chín rồi xé nhỏ thịt cho vào máy xay. Riêng đào rửa sạch rồi băm nhuyễn đến khi cháo chín thì cho thêm thịt xay cùng đào đun trong khoảng 4 - 5 phút.

Bột cà rốt với khoai tây

- Nguyên liệu: bột gạo tẻ, cà rốt, khoai tây, 1-2 thìa dầu ăn.

- Cách làm:

Lấy cà rốt với khoai tây rửa sạch rồi đem luộc hay hấp chín nhừ. Bóc vỏ khoai tây sau đó dằm nhuyễn và cho vào máy xay. Đun sôi bột cho đến khi chín rồi cho hỗn hợp trên vào bột. Khi đun nhớ khuấy đều rồi cho thêm dầu ăn đun trong khoảng 3 - 5 phút là được.

Xem thêm tiêu chuẩn cân nặng của trẻ em  tại đây

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:
WHO

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO