Báo Điện tử Gia đình Mới

Xin visa đi Nhật du lịch nhanh nhất, nhớ nắm trong tay 3 'bí kíp này

Tháng 4 - 5 hàng năm là thời điểm thích hợp để đi du lịch Nhật Bản. Bên cạnh tìm hiểu xem đi du lịch Nhật tốn chi phí bao nhiêu, cần chuẩn bị gì thì xin visa đi Nhật du lịch là điều rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là hướng dẫn cách xin visa đi Nhật chuẩn nhất.

Xin visa đi Nhật du lịch có khó không?

Xin visa đi Nhật du lịch có khó không là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Hiện tại, để xin visa đi Nhật không còn quá khó bởi Nhật Bản đang có các chương trình giới thiệu cũng như quảng bá du lịch tại Việt Nam. Bởi thế, thay vì sử dụng dịch vụ làm visa đi Nhật tại các công ty tại sao bạn không tự mình xin nhỉ? 

Điều kiện xin visa đi Nhật du lịch

- Hộ chiếu ít nhất đã từng đi thăm qua các quốc gia Đông Nam Á những nước không cần visa. Hộ chiếu không được trắng tinh.

- Chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm đầy đủ các hướng dẫn mà đại sứ quán Nhật Bản đã ghi rõ tại đây: http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm 

Để xin visa đi Nhật du lịch phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

Ngoài đáp ứng các yêu cầu trong điều kiện xin visa đi Nhật du lịch tự túc bạn cần chuẩn bị các giấy tờ cơ bản sau:

- Đơn xin visa có ghi rõ ngày xin visa. Lưu ý, chữ ký trong đơn xin visa phải trùng khớp 100% với chữ ký trong hộ chiếu. Để điền đơn theo đúng form mẫu của đại sứ quán Nhật Bản bạn tham khảo thêm tại http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/2012/february/20120229_kinyuu_mihon.PDF.. Nếu không muốn có bất cứ sai sót nào, bạn hoàn toàn có thể gõ trực tiếp đơn xin visa đi Nhật du lịch trên website của đại sứ quán sau đó in ra và ký tên trước khi nộp. Download mẫu đơn xin visa tại http://www.vn.emb-japan.go.jp/document/pdf/visa1.pdf

xin-visa-di-nhat-du-lich
Hướng dẫn xin visa đi Nhật du lịch đơn giản không cần nhờ đến dịch vụ ngoài

- Chuẩn bị giấy tờ liên quan đến công việc hiện tại. Lưu ý, tất cả các giấy tờ đều được dịch sang tiếng anh. Cụ thể: 

+ Giấy xin nghỉ phép, trong giấy có ghi rõ họ tên, bộ phân đang công tác, chức vụ trong công ty, số ngày nghỉ phép có đóng dấu đỏ của đơn vị, cơ quan đang làm việc.

+ Giấy xác nhận/chứng thực các thông tin khai báo là thật. Giấy bao gồm các thông tin như: tên, chức vụ, mức lương hiện tại, mục đích của việc xác nhận.... chuẩn bị tốt phần này sẽ giúp quá trình xin visa đi Nhật du lịch sẽ dễ dàng hơn.

+ Hợp đồng lao động có dấu đỏ

+ Sao kê bảng lương 03 tháng làm việc gần nhất

- Chứng minh tài chính: Đối với chứng minh tài chính khi xin visa đi Nhật du lịch tự túc đòi hỏi sao kê tài khoản ngân hàng chứng minh bạn có đủ tài chính cho chuyến đi. Mức tài chính tối thiểu là 5.000USD.

- Xác nhận lịch trình và booking khách sạn

Để dễ dàng trong quá trình xin visa Nhật Bản, bạn nên kê khai lịch trình chi tiết trong thời gian đi du lịch Nhật Bản. Hiện nay trên mạng internet có rất nhiều thông tin lịch trình du lịch Nhật Bản mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo.

Với chứng nhận booking khách sạn, bạn nên chuẩn bị booking đúng đủ số ngày mà bạn ở Nhật. Vé máy bay khứ hồi, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào Agoda hoặc hostelworld để tìm khách sạn và in xác nhận đặt vé.

- Hộ chiếu là yếu tố không thể thiếu: Với hộ chiếu bạn phải còn thời hạn trên 6 tháng 

Xin visa đi Nhật du lịch mất bao lâu và nộp khi nào?

Hồ sơ xin visa đi Nhật du lịch sẽ nộp tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội hoặc Tp.Hồ Chí Minh. Lưu ý, hồ sơ xin visa phải nộp trực tiếp không chuyển phát nhanh. Thời gian nhận hồ sơ là các buổi sáng những ngày làm việc trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu từ 8h30 đến 11h00. Buổi chiều là thời gian trả visa.

Thường thời gian trả visa sẽ là 1 tuần. Khi cán bộ chuyên trách trả giấy hẹn sẽ có ghi rõ kết quả, nếu không được cấp là vì lí do gì hoặc thiếu giấy tờ gì. Lãnh sự quán sẽ liên lạc để thông báo kết quả trước ngày hẹn. Trường hợp sau 5h chiều ngày hôm trước hẹn lấy kết quả visa mà bạn không nhận được cuộc gọi nào thì có nghĩa xin visa đi Nhật du lịch đã thành công.

Địa chỉ xin visa đi Nhật du lịch ở đâu?

- Tại Hà Nội: Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội - 27 Liễu Giai, quận Ba Đình

- Tại Tp.Hồ Chí Minh: Đại sứ quán Nhật Bản tại Tp.Hồ Chí Minh - 261 Điện Biên Phủ, quận 3, TP HCM

Xem thêm:

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO