Xúc động lá thư cảm ơn thầy cô giáo nhân ngày 20/11 của học trò

Thư Nguyên
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Gia Đình Mới xin gửi tới bạn đọc những tâm tư tình cảm của một học sinh gửi đến người thầy tuyệt vời của mình. Cám ơn những người thầy, người cô đã mang lại những ảnh hưởng tích cực và lớn lao tới mọi thế hệ học sinh.
tri_an_thay_co

Suốt những năm tháng đi học, chúng em được học rất nhiều thầy cô. Mỗi người để lại trong lòng chúng em những ấn tượng riêng, hoặc ít, hoặc nhiều, có tốt, có không tốt, và có những người thầy đặc biệt mà trong lòng chúng em chính là người tốt nhất trong những người tốt nhất.

Một giáo viên tốt có thể làm nên một năm học tuyệt vời cho chúng em, và đôi khi chúng em thật may mắn vì được gặp nhiều hơn một người thầy như vậy.

Những người thầy tuyệt vời ấy luôn nỗ lực hết mình để kết nối và thấu hiểu học trò, và chúng em không biết phải làm cách nào để bày tỏ hết những lời biết ơn sâu sắc nhất đối với họ.

Vì vậy, em viết lá thư này, gửi tới những người thầy tuyệt vời đã:

Nghiêm khắc với chúng em

Đôi lúc em chỉ cần một ngoại lực thúc giục em, một ai đó bảo em ngồi xuống học bài và sát sao với em.

Em biết ơn những lần thầy phê bình và nhận xét đầy tính xây dựng, cho dù điều ấy có nghĩa là em phải học chăm gấp đôi để được điểm tốt.

Cảm ơn thầy đã nghiêm khắc với em vì thầy biết điều đó sẽ làm em tốt hơn.

Thẳng thắn với em

Bài tập mà nửa đêm ngay trước ngày phải nộp em mới bắt đầu làm, em biết nó không tốt. Cám ơn thầy đã thẳng thắn nhận xét và giúp em khiến nó tốt hơn.

Động viên em

Với hàng chục môn học và đống bài tập mỗi môn, chúng em rất dễ căng thẳng và mệt mỏi. Cảm ơn thầy đã giúp em có động lực không ngừng khi phải đối mặt hàng đống bài tập, hoặc ngay cả khi em được nghỉ lễ.

Khiến lớp học thật vui vẻ

Đôi khi lớp học thực sự rất buồn chán, cả thầy và trò đều biết điều đó. Nhưng thầy luôn tạo ra niềm vui và giúp chúng em tham gia vào các hoạt động trong lớp, biến việc - một việc mà vốn em chẳng thích thú gì - trở nên thật vui vẻ.

Cảm ơn thầy đã dành thêm thời gian và công sức cho những việc ấy, nhờ vậy chúng em vừa có thể học những gì mà chúng em buộc phải học, lại tìm được niềm vui từ đó.

Dạy cho chúng em những bài học cuộc đời

Không biết thầy có nhận ra hay không, nhưng thầy đã dạy chúng em không chỉ môn học trên lớp. Những người thầy tuyệt vời nhất là người đưa ra những lời nhận xét, lời khuyên, lời ngợi khen có thể ảnh hưởng và khắc trong tâm trí học sinh đến hết cuộc đời.

Cảm ơn thầy vì đã là một trong những người thầy như vậy.

Cho em những lời khuyên

Không phải giáo viên nào cũng có thể làm một chuyên gia tâm lý, nhưng thầy không nằm trong số đó. Cám ơn thầy vì những lời khuyên về vấn đề em gặp phải.

Kiên nhẫn với chúng em

Hầu như chẳng có điều gì đến với ai một cách tự nhiên. Cảm ơn thầy đã luôn là người thầy tốt cho em cảm giác rằng bất cứ khi nào em cần giúp đỡ, em đều có thể tìm đến thầy, và em sẽ có thể vượt qua khó khăn.

Chịu đựng lũ học trò chúng em

Không phải ai cũng có thể chịu đựng một lũ nhóc suốt cả ngày, nhưng thầy là hoàn toàn có năng khiếu. Cảm ơn thầy đã chịu đựng được tất cả lũ học trò chúng em, từ những đứa học sinh im lìm, trầm lặng đến những cậu học trò siêu quậy và chuyên nghịch phá.

Đam mê với nghề dạy học

Chắc thầy cũng biết có những giáo viên, không thực sự muốn làm giáo viên. Nhưng thầy là một người có niềm yêu thích và đam mê với nghề giáo đến mức chúng em đều có thể cảm nhận, và điều đó khiến chúng em hào hứng hơn trong giờ học.

Cảm ơn thầy đã để đam mê của mình tỏa sáng.

Cống hiến tất cả thời gian

Em không thể tưởng tượng được thầy phải dành ra bao nhiêu giờ trong quỹ thời gian rảnh để chấm điểm bài kiểm tra, làm đề thi, soạn giáo án.

Thậm chí thầy còn dành cả tiền của mình để tạo những hoạt động vui nhộn cho lớp, mua thêm dụng cụ học tập, hoặc thưởng cho chúng em những buổi tiệc bánh kẹo. 

Cảm ơn vì thời gian và công sức mà thầy đã dành cho lớp học. 

Làm chúng em cười 

Mỗi khi thầy kể một câu chuyện cười hài hước, đùa giỡn, hoặc mắc sai lầm ngồ ngộ, thầy luôn làm chúng em cười. Cảm ơn thầy vì những niềm vui ấy, bất kể là thấy cố ý hay vô tình tạo nên.

Thầy đã cống hiến quá nhiều để trở thành một người thầy tuyệt vời nhất có thể, chúng em thấy rõ điều đó. 

Được học thầy quả thực là đặc ân với chúng em, chúng em thích mỗi bài giảng của thầy, và thực sự muốn thầy biết rằng, mỗi khi nghĩ đến người thầy tuyệt vời nhất mà em từng được học, em sẽ nghĩ ngay đến thầy.

Kính thư,

Học trò

20_11

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO