Báo Điện tử Gia đình Mới

1 ca COVID-19 diễn biến sức khỏe giống bệnh nhân 91 phi công Anh

Các giáo sư đầu ngành Bộ Y tế vừa hội chẩn các ca bệnh COVID-19 nặng ở 1 số cơ sở y tế.

Chiều 11/2 (30 Tết) các giáo sư đầu ngành chuyên ngành hô hấp tiến hành hội chẩn cho 1 số ca bệnh COVID-19 có diễn biến sức khỏe yếu.

Tại BV Phổi Đà Nẵng, thông tin từ lãnh đạo bệnh viện, có bệnh nhân 1536 hiện diến tiến có vẻ sắp giống bệnh nhân 91, phi công người Anh.

BN1536 (79 tuổi từ Mỹ về) nhập viện từ ngày 15/1. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi nặng do SARS-CoV-2 trên bệnh nền tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, suy tim; biến chứng rối loạn nhịp, rối loạn đông máu.

Trong quá trình điều trị, cùng với nhiều giải pháp chuyên môn khác, bệnh nhân đã được chỉ định can thiệp ECMO. Đến nay, Hội đồng chuyên môn đã 6 lần hội chẩn quốc gia bàn phương án điều trị tốt nhất cho BN1536.

  Các chuyên gia hội chẩn chiều 30 Tết.

Các chuyên gia hội chẩn chiều 30 Tết.

Tại buổi hội chẩn, GS.TS Ngô Quý Châu, đề nghị BV Phổi Đà Nẵng cần lấy lại mẫu dịch phế quản của bệnh nhân để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm gần nhất vào ngày 7/2 của bệnh nhân vẫn dương tín với SARS-CoV-2.

Đồng quan điểm, GS.TS Nguyễn Văn Kính cũng bày tỏ lo ngại về tình trạng rối loạn đông máu có vẻ trầm trọng hơn, tình trạng phổi của bệnh nhân có khá hơn. Bệnh viện cần xem xét tất cả các yếu tố để lý giải tình trạng này.

Đồng thời, cần xem xét chiến lược về kháng sinh, thời gian qua đã điều trị bao vây nhưng tình trạng bệnh nhân không thay đổi; cân nhắc về thời gian thay quả lọc sớm…

Tại đầu cầu BV Dã chiến Chí Linh- BSCK II Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đề xuất vì đã dùng nhiều loại kháng sinh nên việc các cấy bệnh phẩm khó mọc được vi khuẩn. Vì thế, Bệnh viện nên lấy mẫu gửi đi làm PCR. Ngoài ra cũng nên xem xét việc dùng thuốc an thần, giãn cơ.

Ngoài ra, tại Quảng Ninh cũng có một số bệnh nhân nặng. Vì thế, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 phải rà soát lại tất các các bệnh nhân trước khi vào đêm 30 Tết; đặc biệt quan tâm đến các bệnh nhân có nguy cơ diễn biến bất thường.

Cũng tại buổi hội chẩn, các chuyên gia đã trao đổi , thảo luận vê sức khoẻ của một số bệnh nhân nặng khác, tuy nhiên, hiện sức khoẻ của các bệnh nhân này đang có nhiều tiến triển nên Hội đồng chuyên môn đề nghị các BV tiếp tục theo dõi sát bệnh nhân.

Tại điểm cầu BV Phổi số 2 Quảng Ninh, BSCK II Nguyễn Quốc Hùng- Giám đốc BV cho biết, hiện sức khoẻ của các bệnh nhân đang điều trị tại BV ổn định, đã có một số bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO