Báo Điện tử Gia đình Mới

10 bức ảnh chất chứa những câu chuyện cảm động đằng sau khiến bạn rơi nước mắt

"Một bức ảnh giá trị hơn ngàn lời nói". Đúng là vậy, nhưng đôi khi có những câu chuyện ý nghĩa mà 1 bức ảnh không đủ diễn tả hết. Vì vậy hãy cùng đọc câu chuyện cảm động đằng sau 10 bức ảnh này.

10 bức ảnh chất chứa những câu chuyện cảm động đằng sau khiến bạn rơi nước mắt 0

Clara Gantt đã chờ chồng suốt 60 năm để đợi ông trở về quê hương từ Chiến tranh Triều Tiên. Joseph E. Gantt là một trung sĩ mất tích khi đang làm nhiệm vụ, những món đồ còn lại của ông đã được tìm thấy để gửi về cho bà vợ từ tháng 12 năm 2013. Tuy nhiên bà Clara vẫn đau buồn trước sự mất tích của chồng suốt 63 năm qua kể từ khi ông ra chiến trường.

10 bức ảnh chất chứa những câu chuyện cảm động đằng sau khiến bạn rơi nước mắt 1

Ngày 19/3/2018 ở Sudan, chú tê giác trắng đực cuối cùng trên trái đất đã qua đời, trong vòng tay của nhà bảo tồn động vật hoang dã Joseph Wachira. Chú tê giác đã sống khỏe mạnh, an toàn và được bảo vệ, nhưng phút cuối của chú rất bình yên với những người yêu quý chú vậy quanh.

10 bức ảnh chất chứa những câu chuyện cảm động đằng sau khiến bạn rơi nước mắt 2

L.T. James Cathey mất trong vụ nổ ở Iraq. Vợ của anh là Katherine Cathey khi ấy đang mang thai, cô yêu cầu được ngủ bên cạnh quan tài của chồng. Mong muốn của cô được chấp thuận và suốt tối hôm đó cô đã phát những bài hát cả hai vợ chồng yêu thích bênh linh cữu người chồng quá cố.

10 bức ảnh chất chứa những câu chuyện cảm động đằng sau khiến bạn rơi nước mắt 3

Yusuf chăm sóc Kilifi - con hà mã đen nhỏ nằm trong danh sách động vật nguy hiểm từ năm 2013. Khi ấy Kilifi là một trong 4.500 con hà mã đen còn sót lại và Yusuf đã đảm bảo cho chú luôn được bảo vệ an toàn.

10 bức ảnh chất chứa những câu chuyện cảm động đằng sau khiến bạn rơi nước mắt 4

Thania Sayne đang mang bầu đứa con thứ hai thì chồng cô qua đời trong chiến tranh Afghanistan. Trong bức ảnh, cô đang khóc bên mộ chồng ngay trước kỷ niệm ngày cưới. Hai năm sau khi người chồng qua đời, cô tiết lộ cô vẫn không biết phải giải thích với cậu con trai nhỏ rằng bố cậu bé sẽ không trở về như thế nào.

10 bức ảnh chất chứa những câu chuyện cảm động đằng sau khiến bạn rơi nước mắt 5

Cristina Maria Cesario Sanata là một trong nhiều người chết trong thảm họa lở đất kinh hoàng ở Brazil năm 2011. Bức ảnh chụp chú chó nằm bên mộ cô chủ suốt hai ngày liên tiếp trong một nghĩa trang gần Rio de Janeiro.

10 bức ảnh chất chứa những câu chuyện cảm động đằng sau khiến bạn rơi nước mắt 6

Đàn ông, phụ nữ, trẻ nhỏ bị đưa đến Trại hành quyết của Đức Quốc xã và đưa vào phòng hơi ngạt. Tại đây quần áo và tư trang của họ đều bị tước đoạt. Họ bị dồn, thân thể trần truồng, vào các phòng hơi ngạt. Trước đó họ được bảo cho biết được đưa đi tắm hoặc tẩy trừ rận chấy, trên đường đi có các bảng chỉ dẫn "phòng tắm" hoặc "tắm hơi".

Một khi phòng hơi ngạt đầy người, cửa phòng bị khóa chặt và những viên Zyklon-B, được thả vào phòng qua những lỗ thông hơi trên tường, bắt đầu tỏa khí độc. Bức ảnh này cho thấy những vết móng tay cào xước lên tường của những người chịu đau đớn và cố gắng trốn thoát trong vô vọng.

10 bức ảnh chất chứa những câu chuyện cảm động đằng sau khiến bạn rơi nước mắt 7

Sóng thần năm 2011 tấn công Nhật Bản đã làm tổng cộng 15.896 người chết. Trong bức ảnh, một điều không tưởng đã xảy ra đó là người đàn ông được đoàn tụ với chú chó cưng của mình. Họ đã lạc mất nhau trong thảm họa.

10 bức ảnh chất chứa những câu chuyện cảm động đằng sau khiến bạn rơi nước mắt 8

Diego Frazão Torquato là một cậu bé người Brazil  nghèo. Cuộc sống cậu thay đổi kể từ khi cậu được giáo viên dạy chơi nhạc để thoát khỏi bạo lực và nghèo khóe nhờ tài năng của mình. Trong bức ảnh là cậu bé đang chơi violin ngay trong đám tang của người thầy ấy.

10 bức ảnh chất chứa những câu chuyện cảm động đằng sau khiến bạn rơi nước mắt 9

Cậu bé 8 tuổi đã mất cha trong chiến tranh. Trong hình, cậu bé đang cố kìm nước mắt trong khi được trao lá cờ Mỹ, lá cờ sẽ được đặt lên quan tài của cha cậu ngay sau đó. Bức ảnh gây sốt và được chia sẻ mãi mỗi dịp lễ tưởng niệm của Mỹ, trong đó có Lễ Chiến sĩ trận vong.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO