10 cặp đôi hiếm muộn may mắn được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm

V.Linh
10 cặp đôi sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí làm thụ tinh trong ống nghiệm dao động từ 70-100 triệu đồng.

Sáng 25/7, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức công bố 10 ca hỗ trợ miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm nằm trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Vàng 2020. Đây là năm thứ hai liên tiếp Bệnh viện triển khai chương trình này. 

  1 trong số các gia đình được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm.

1 trong số các gia đình được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm.

Tại buổi lễ, câu chuyện về hành trình “tìm con” gian nan đã được các gia đình chia sẻ với nhiều cung bậc cảm xúc. Đơn cử như trường hợp của chị Trần Thị Hương – anh Đàm Văn Tuân (Yên Sơn – Tuyên Quang) kết hôn 12 năm nhưng chưa có con, bản thân anh Tuân bị tinh trùng yếu. Thu nhập 2 vợ chồng chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng nhưng vẫn cố dành dụm để “tìm con” nhưng mãi vẫn chưa thực hiện được.

Tương tự trường hợp chị Triệu Thị Xuân - anh Triệu Văn Thành (Bình Gia, Lạng Sơn). Anh chị kết hôn năm 2015, đến năm 2017 thì đi khám và được bác sĩ tư vấn thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Với trường hợp này, anh Thành bị tinh trùng yếu, mổ giãn mạch tinh, chị Xuân bị polyp buồng tử cung. Tuy nhiên, hai vợ chồng không có khả năng thực hiện và cố gắng điều trị bằng thuốc nam nhưng không có kết quả.

  Các gia đình được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm vô cùng xúc động.

Các gia đình được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm vô cùng xúc động.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Thật ra, trường hợp các cặp vợ chồng này, xét về mặt kỹ thuật, không khó để thực hiện các can thiệp giúp họ có con nhưng hoàn cảnh khó khăn của họ là một trở ngại lớn và cũng là điều khiến chúng tôi trăn trở rất nhiều.

Do đó, trên thực tế, quy định kinh phí có giới hạn nhưng khi chính thức tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân, chúng tôi đều hỗ trợ nhiều hơn mức quy định đó để bệnh nhân có thể an tâm điều trị, sinh con khoẻ mạnh cũng như có điều kiện chăm sóc con tốt khi bé chào đời.

Đó cũng là đích đến nhân văn của chương trình. Mặt khác, khi nhiều trường hợp nhận hỗ trợ trước đó có được quả ngọt là những đứa con của chính mình càng tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục duy trì chương trình này”.

  Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thuý Hằng (Nghệ An) được hỗ trợ 56,4 triệu đồng để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thuý Hằng (Nghệ An) được hỗ trợ 56,4 triệu đồng để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

10 cặp đôi được bệnh viện hỗ trợ miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm bao gồm chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ đông phôi, chuyển phôi... dao động từ 70 - 100 triệu đồng.

Ngoài ra, bệnh viện còn quyết định hỗ trợ thêm cho 1 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt là gia đình chị Nguyễn Thị Thuý Hằng (1989), anh Nguyễn Danh Thoả (1982) ở Nam Đàn, Nghệ An.

Tuy chưa đủ đạt yêu cầu về hồ sơ song vợ chồng chị Hằng có hoàn cảnh đặc biệt khi chị Hằng bị bỏng hoá chất năm 2012, thương tật 80%, hiện tại bị dính khớp háng rất khó khăn trong sinh hoạt nhưng luôn có niềm khao khát có được đứa con. Bệnh viện sẽ hỗ trợ 56,4 triệu đồng cho gia đình chị Hằng làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Ngoài các ca được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm, bệnh viện cũng hỗ trợ 20 ca mổ nội soi thăm dò buồng tử cung miễn phí (nữ) và 20 ca mổ MicroTESE (nam) trị giá 14 triệu đồng/ca.

  Các ca được hỗ trợ mổ MicroTESE miễn phí.

Các ca được hỗ trợ mổ MicroTESE miễn phí.

Trong các ca được TTTON miễn phí từ năm 2019, đến nay, nhiều trường hợp đã mang thai và sinh con khoẻ mạnh.

Trong tháng 6/2020, đã có 3 gia đình cùng đón tin vui. Đó là gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Tiến và anh Quách Văn Thị (thôn Huổi Lục 2, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa, Điện Biên) sinh đôi 2 bé trai; gia đình chị Triệu Thị Liên, anh Triệu Văn Sơn (Thôn Kim Long, Khánh Hòa, Lục Yên, Yên Bái) sinh đôi 2 bé gái và gia đình chị Phạm Thị Tơ, anh Vũ Văn Chí (Nam Định) đã sinh 1 bé gái. Hiện tại, những gia đình khác như chị Lê Thị Hoàng Phương - anh Nguyễn Văn Miên (Thạch Thất, Hà Nội), chị Nguyễn Thị Hảo – anh Nguyễn Văn Hướng (Thanh Lương, Tân Hòa, Phú Bình, Thái Nguyên)… cũng đang chờ từng ngày để đón con yêu.

Các gia đình sẽ được bệnh viện theo dõi sát sao và hỗ trợ tối đa trong việc chăm sóc thai kì cho đến khi sinh nở.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO